Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn lượt đi tứ kết Champions League: 2 gã hói đầu và 4 chiếc vé có chủ

Thứ Năm 05/04/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá nhiều bất ngờ và hấp dẫn, với những kết quả tại vòng tứ kết Champions League. Dưới đây là những điều rút ra sau lượt đi tứ kết C1 năm nay.


Nếu phải tóm gọn lại 4 cặp đấu tại vòng đấu này, thì đó là “ngỡ ngàng”. Những tưởng ở cấp độ cao nhất bóng đá châu Âu, những cuộc chiến kịch tính và khốc liệt sẽ diễn ra. Nhưng rồi, có thể coi như 4 cái tên lọt vào bán kết đã được xác định.

Kết quả tứ kết Champions League 2017/18

Lượt đi tứ kết Champions League chứng kiến những kết quả cách biệt

Từ cái đầu hói của Zidane


Được đánh giá là cặp đấu cân bằng nhất tứ kết Champions League, trận đấu giữa Juventus vs Real Madrid tái hiện lại trận đấu cuối cùng mùa giải trước. Tất nhiên, lợi thế sân nhà, những bài học rút ra sau thất bại là điều khiến Lão bà được đánh giá ngang cơ, thậm chí nhỉnh hơn Los Blancos.
 
Điểm tựa lịch sử 4 lần hạ gục Real Madrid ở vòng knock-out, cùng thống kê bất bại trên sân nhà không giúp Juventus làm nên điều kỳ diệu. Họ lặp lại sai lầm y hệt trận đấu ở Cadiff, xứ Wales 1 năm trước, và nhận về những kết quả thảm hại. Chỉ khác lần này, thậm chí đoàn quân của Max Allegri còn không ghi nổi bàn danh dự.
 
Bị đối phương dẫn trước từ rất sớm, Juve buộc phải dồn lên tấn công và vô tình, sập bẫy phản công của đội khách. Nhưng cần phải nói rằng, chiến thuật của Juve không hề hiệu quả, trước khi họ thủng lưới lần thứ 2. Đội bóng Italia chẳng làm được bất kỳ điều gì, ngoại trừ đưa bóng cho Dybala để cầu thủ này… lăn ra ăn vạ (và ăn thẻ đỏ hiệp 2).

Siêu phẩm ngả bàn đèn của Ronaldo tại tứ kết Champions League

Siêu phẩm ngả bàn đèn của Ronaldo


Vì vậy, bàn thua tiếp theo đến như một lẽ tất yếu, dù đó chính xác là một điều kỳ diệu. Nhận đường tạt bóng của Carvajal, tiền đạo xuất sắc nhất thế giới Cris Ronaldo đã tạo nên siêu phẩm khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Cú xe đạp chổng ngược của anh quá đẹp, quá ấn tượng, và khiến thủ thành Buffon lặng thinh như một bức tượng.
 
Giới truyền thông mới phân tích pha lập công này, và xác định cú ngả bàn đèn của CR7 ở độ cao… hơn 2 mét. Các CĐV Juve lập tức dành tặng siêu sao Bồ Đào Nha những tràng vỗ tay, vì thực sự anh đã bay như chim trong tình huống đó.
 
Bên ngoài sân, Zidane không còn cách nào khác, ngoài việc xoa cái đầu hói của mình trong sự ngỡ ngàng. 3-0, và chiếc vé đầu tiên bước vào bán kết đã gọi tên Real Madrid, dù vẫn còn trận lượt về thủ tục.  

Phản ứng của Zidane tại tứ kết Champions League

Phản ứng của Zidane tại lượt đi tứ kết Champions League

…đến cái đầu của Pep Guardiola


Nhà triết lý người Tây Ban Nha đã thực sự khai phá Premier League, khi trình diễn một lối đá mê hoặc, thống trị xứ sở sương mù trong mùa giải thứ 2 đặt chân đến. Khác với Conte cùng sơ đồ chiến thắng 3-4-3, vốn phát huy hiệu quả lớn bởi Chelsea không phải đá Cup, chức vô địch (sắp sửa) của Man City là một điểm 10 tuyệt đối.
 
Họ đè bẹp Liverpool trong trận đại chiến đầu mùa giải (5-0), thắng 4 ông lớn còn lại bất kể đá sân nhà hay sân khách, và mới đây hoàn tất “bộ sưu tập” hạ gục 19 đối thủ ở Premier League, sức mạnh của chủ sân Etihad đã vượt ra khỏi nước Anh. Vì vậy, các CĐV đang mong chờ Man City sẽ lên ngôi vô địch C1 ngay mùa giải này.
 
Bởi vậy, bất kể chạm trán với đối thủ đầu tiên khiến mình nhận thất bại ở giải Ngoại hạng (Liverpool), Kevin De Bruyne và các đồng đội đều rất tự tin ở tứ kết Champions League. Trước trận, De Bruyne cho rằng anh xứng đáng là ngôi sao xuất sắc nhất nước Anh mùa này, hơn cả Salah. Thế nhưng…
 
Trong điệu nhảy cuồng nhiệt của Jurgen Klopp, trong cơn điên của các CĐV Liverpool, trong địa ngục trần gian Anfield – nửa xanh thành Manchester bị thiêu trụi không còn manh giáp. 3 bàn thắng chỉ sau 30 phút, Man City hoàn toàn vỡ trận và phải may mắn, họ mới bảo toàn được tỷ số chỉ thua có vậy.

Liverpool 3-0 Man City tứ kết Champions League

Liverpool thiêu rụi Man City trong ngọn lửa Anfield


“Thánh” Salah tiếp tục ghi bàn, và ngay cả khi anh rời sân vì chấn thương, mọi chuyện cũng không có gì thay đổi. Hàng phòng ngự của Liverpool không còn ngây thơ như trước, còn Man xanh thì đá mãi mà không vào. Họ bị bịt kín đường đến trung lộ, và trong những tình huống mở biên cũng không thể tạo ra khác biệt.
 
Kyle Walker bị chỉ trích có trận đấu tồi tệ, Aymeric Laporte – tân binh đắt giá nhất lịch sử bị chuyển ra cánh và bị Salah “cho ăn hành”, còn tuyến giữa De Bruyne dẫm chân Gundogan. Trái ngược là màn thăng hoa tuyệt đối của Lữ đoàn đỏ bên kia chiến tuyến, khi họ không cho “đội bóng xuất sắc nhất nước Anh” bất kỳ khoảng trống nào để thở.
 
Đó là bản lĩnh, là DNA Champions League của The Kop, điều chỉ có thể được trui rèn qua thời gian và áp lực, so với sự “bá đạo” ảo tưởng của Man City – anh nhà giàu mới nổi và là tay lính quèn tại Cup châu Âu.
 
Và rồi, Pep Guardiola bất lực với cái đầu hói của mình. Ông chẳng hiểu nguyên nhân chiến thuật của mình không phát huy hiệu quả. Ông chẳng giải thích nổi sự cuồng nhiệt của Liverpool. Và ông thất bại mà không hiểu lý do tại sao, khi Anfield gửi lời chào.
 
HLV Pep Guardiola tứ kết Champions League

HLV Pep Guardiola bất lực chứng kiến học trò bị "thảm sát"

4 chiếc vé đã có chủ

Ngoại trừ 2 cặp đấu còn lại, với đẳng cấp hoàn toàn khác biệt của Barcelona và Bayern Munich, thì chiến thắng của Liverpool/Real Madrid thực sự khiến các CĐV phải ngỡ ngàng. Juve cùng Man City cũng chẳng phải đội bóng dễ ăn, nhưng họ đã thất bại quá dễ dàng trước đối thủ hơn hẳn về bản lĩnh, kinh nghiệm.
 
Cơ hội nào cho những màn lội ngược dòng? Có lẽ đã hoàn toàn chấm dứt với Juventus, khi ngôi sao sáng nhất của họ Paulo Dybala còn bị treo giò với tấm thẻ đỏ. Trong khi đó, khả năng Man xanh lội ngược dòng có lẽ chỉ còn dưới 10%, dù họ được chơi trên sân nhà trong trận lượt về chăng nữa.
 
Gần như xác định 4 cái tên vượt qua vòng tứ kết Champions League

Gần như đã xác định được 4 cái tên vượt qua vòng tứ kết Champions League nằm ở bên phải


Man City có sức mạnh để lật ngược thế cờ, nhưng đó cũng là điều khiến họ được đánh giá cao trước trận lượt đi (và vẫn thua thảm đó thôi). Đối diện với một Liverpool đã hoàn thiện cả công lẫn thủ, cùng với lợi thế quá lớn và bản lĩnh thi đấu, có chăng thầy trò Pep Guardiola chỉ nên mơ về một chiến thắng danh dự.
 
Đối với các CĐV trung lập, có lẽ vòng tứ kết Champions League 2017/18 sẽ khiến họ phải thất vọng, khi các cặp đấu được định đoạt từ ngay lượt đi. Nhưng ở vòng tiếp theo, đó sẽ là sân khấu của 4 CLB hay nhất thế giới và hy vọng, các cặp đấu sẽ hấp dẫn và cân bằng hơn.

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League 2017/18

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League 2017/18

 

Liverpool 3-0 Man City: Xin chào, đây là Anfield!
Bạn nghĩ gì về kết quả bốc thăm vòng tứ kết với cuộc nội chiến nước Anh? Hai CLB xuất sắc nhất xứ sở sương mù? Hoàn toàn sai, và điều đó được thể hiện ở kết...
Huyền thoại MU: Man City chỉ giỏi ảo tưởng sức mạnh
“Đó là buổi kiểm tra đích thực dành cho Pep” – Roy Keane nói về trận đấu Liverpool 3-0 Man City.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X