Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp châu Âu 2019 hấp dẫn hơn cả mong đợi

Thứ Năm 15/08/2019 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng Chelsea đã chiến đấu đầy kiên cường và chỉ chịu thua sau loạt luân lưu 11m cân não. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Istanbul.

Lampard thuộc bài rất nhanh


Frank Lampard nằm trong nhóm 0,5% thông minh nhất trên thế giới với chỉ số IQ gần bằng nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein. Cựu tiền vệ lừng danh đã thể hiện được tài cầm quân tại Derby County mùa trước và giờ là tại Chelsea.

Chiến lược mà Lampard đặt ra cho Chelsea ở ngày ra quân tại Premier League với Man United đã không phát huy hiệu quả. Họ kiểm soát bóng tốt hơn song làm rất kém khâu phòng ngự từ xa và sau cùng thua đậm 4-0 bởi các bàn thua đều tới từ phản công.

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp châu Âu Liverpool vs Chelsea hình ảnh
Chelsea chơi khởi sắc hơn hẳn ở Siêu cúp châu Âu

Nhưng chỉ cần có 3 ngày, Lampard với trí tuệ của mình đã làm “lột xác” Chelsea. Một vài sự thay đổi, một cách tiếp cận khác đã giúp The Blues trở nên chắc chắn hơn hẳn. Không còn áp đảo đối thủ về thế trận như ở trận ra quân, song Chelsea tại sân Vodafone Park tỏ ra cân bằng hơn.

Họ không để cho Liverpool có nhiều tình huống tiếp cận cầu môn trong khi rất biết cách triển khai bóng. Sự trở lại của N’golo Kante giàu sức mạnh và tốc độ đã giúp ích nhiều cho Chelsea trong việc chuyển đổi trạng thái.

Những pha di chuyển không bóng của Christian Pulisic hay Olivier Giroud cũng tốt hơn hẳn so với Ross Barkley hay Mason Mount. Đó là lý do các đợt tấn công của Chelsea có phần linh hoạt và biến hóa hơn khi đá với MU.

Liverpool vs Chelsea Kane vs Salah
Liverpool lại tỏ ra lúng túng khi thiếu một vài trụ cột

Cú đá trúng xà ngang của Pedro sau pha đối mặt Kepa phút 22 để lại nhiều nuối tiếc. Nhưng tới phút 36, pha thu hút hậu vệ và chuyền bóng như đặt của Pulisic đã được Giroud chuyển hóa thành bàn mở tỷ số. 1-0 nghiêng về Chelsea cũng là kết quả của hiệp 1.

Liverpool thực sự có chiều sâu?


Với những sự đầu tư, ai cũng nghĩ Liverpool hiện không còn phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Nhưng có lẽ nó ngoại trừ Virgil van Dijk và bộ ba tấn công hủy diệt ở trên. Trước Chelsea, HLV Jurgen Klopp cất Roberto Firmino trên ghế dự bị để sử dụng Oxlade-Chamberlain và sự chuệch choạc xuất hiện lập tức.

Những Sadio Mane và Mohamed Salah thiếu hẳn đi một cây cầu nối. Họ chỉ biết dựa vào nỗ lực cá nhân để xuyên phá hàng thủ Chelsea thay vì được tạo những cơ hội tốt. Chamberlain thì vẫn chỉ là cái bóng của mình trước khi chấn thương và thường xuyên làm lạc nhịp lên bóng của Liverpool.

Liverpool 2-2 (pen 5-4) Chelsea: Đấu súng thành công, Liverpool đoạt Siêu cúp châu Âu 2019
Được đánh giá cao hơn song rốt cục phải sau loạt luân lưu 11m, Liverpool mới hạ gục được đội bóng đồng hương để chính thức xác lập vị thế CLB số 1 châu Âu....

Hiệp 1 trước Chelsea cho thấy sự phụ thuộc của Liverpool vào bộ ba MFS. Điều này đã được nhắc tới không ít và thật may mùa trước trên con đường vô địch Champions League và về nhì Premier League, The Kop đều không thiếu vắng họ. Còn tương lai, điều kém may mắn có xảy ra hay không và thành tích Liverpool có còn ổn định hay không, hiếm ai dám khẳng định.

Firmino xoay chuyển tình thế


Ngay sau giờ nghỉ, Klopp đã phải rút Chamberlain ra sân, thay bằng Firmino. Cũng kể từ đó, khâu tấn công của Liverpool được cải thiện trông thấy. Như mọi khi, Firmino vẫn là chất keo kết dính giữa tuyến dưới The Kop và bộ đôi ngôi sao Mane, Salah.

Firmino kien tao cho Mane
Firmino có 2 đường kiến tạo cho Mane trận Liverpool vs Chelsea

Hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Firmino phá bẫy việt vị thông minh trước khi căng ngang dọn cỗ cho Mane gỡ hòa 1-1. Bước vào hiệp phụ, một kịch bản tương tự đã xảy ra. Lại là Firmino trả ngược rất đúng tầm cho Mane xâm nhập vòng cấm đá nối đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Rõ ràng, Liverpool vẫn không thể thiếu bất cứ ai trong bộ ba MFS. Họ đều là những mũi công rất phù hợp với hệ thống chiến thuật mà HLV Klopp đang áp dụng và đều rất ăn ý với nhau.

Tôn vinh kẻ đóng thế Adrian


Sự vắng mặt do chấn thương của Alisson Becker để lại nhiều lo ngại nơi khung gỗ Liverpool. Tuy nhiên, màn trình diễn của Adrian trước Chelsea đã xóa bỏ chúng. Cựu thủ môn West Ham là người phạm lỗi với Tammy Abraham dẫn tới quả penalty cuối hiệp phụ đầu tiên. Jorginho tận dụng thành công gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

thu mon Adrian
Adrian là người hùng Liverpool ở loạt 11m

Nhưng sau đó, Adrian đã chuộc lại hoàn toàn. Thủ thành 32 tuổi xuất sắc cản phá cú đá rất căng của Mason Mount trong hiệp phụ thứ 2. Sang loạt luân lưu 11m, Adrian từ chối cú đá quyết định được thực hiện bởi Abraham và giúp Liverpool thắng 5-4, giành Siêu cúp châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử.

Đó cũng là sự động viên với Adrian – người đã và sẽ bắt tay Alisson dự kiến phải mất 6 tuần hồi phục chấn thương bắp chân.

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp châu Âu 2019 hấp dẫn hơn cả mong đợi hình ảnh 5
Thông số trận đấu Liverpool 2-2 Chelsea

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X