Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau trận đấu Liverpool 0-0 Bayern Munich

Thứ Tư 20/02/2019 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool và Bayern đã cầm hòa nhau với tỉ số hòa không bàn thắng tại Anfield dù tung ra tổng cộng 24 cú sút. Hãy cùng điểm lại những dấu ấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Liverpool dứt điểm kém lạ thường
Những điểm nhấn rút ra sau trận đấu Liverpool 0-0 Bayern Munich hình ảnh

Mane bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu

Hiệp một là hiệp đấu mà Liverpool gần như áp đảo toàn diện với sức mạnh vượt trội. Họ chăm chỉ pressing, theo từng đường bóng hai ở tuyến giữa và phối hợp nhỏ tuyệt hay.

Họ có cơ hội tốt khi Mane một mình một bóng đối mặt khung thành Neuer. Nhưng pha quay lưng sút bóng của anh lại đi thiếu chính xác lạ thường. Mo Salah cũng có cơ hội khi đón đường bóng dài của Henderson. Anh kịp chạm bóng nhưng cú dứt điểm này không đủ mạnh để làm khó Neuer.

Ngay trong hiệp đấu này, Liverpool còn có những cơ hội tốt khác. Joel Matip sút bóng đi hơi chệch khung thành. Và ngay trước giờ nghỉ, Roberto Firmino có cơ hội sút bóng từ góc hẹp. Anh chích bóng điệu nghệ nhưng Neuer vẫn có thể làm chủ tình hình.

Những tình huống bỏ lỡ này khiến sự tự tin của các cầu thủ Liverpool bị ảnh hưởng trong hiệp hai và họ không còn áp đảo được Bayern để có thể tìm bàn thắng.

Hai bộ mặt đối lập của hàng tiền vệ Bayern
Liverpool vs Bayern Thiago va Wijnaldum

Hàng tiền vệ Bayern thể hiện 2 bộ mặt đối lập trong 2 hiệp đấu

Trong hiệp một, hàng tiền vệ Bayern đã bị ăn tươi nuốt sống. Liverpool với lối chơi mạnh mẽ đã khiến Bayenr bị ghim hẳn về sân nhà.

Henderson có một ngày làm việc tốt, Wijnaldum và Naby Keita cũng chơi hay theo chân người đội trưởng. Điều đó khiến Thiago Alcantara bị đẩy vào những tình huống phải mắc lỗi. Javi Martinez bị vượt mặt dễ dàng còn James Rodriguez thì bị ngợp hoàn toàn.

Firmino cũng thường xuyên lùi sâu để liên kết lối chơi và tăng thêm vấn đề cho Hùm xám.

Nhưng sau giờ nghỉ, mọi thứ bỗng thay đổi. Bayern như một đội bóng hoàn toàn khác nhất là ở khu vực trung tuyến. Điểm khác biệt đến từ việc họ lùi sâu hơn và ngăn Liverpool thực hiện ý đồ gegenpressing hiệu quả như hiệp một.

Nhìn chung, Bayern đã chủ động thủ hòa ở hiệp hai và HLV Kovac có thể hài lòng với trận hòa này. Nếu Gnabry hay Coman sử dụng tốc độ và kỹ thuật của mình tốt hơn trong những pha phản công, thậm chí “Hùm xám” còn có thể chiến thắng.

Bộ đôi trung vệ chắp vá của Liverpool chơi tốt
Liverpool vs Bayern Fabinho vs Lewy tranh bong

Fabinho tiếp tục chơi tốt trong vai trò trung vệ

Fabinho là một tiền vệ phòng ngự nhưng gần đây lại thường xuyên phải gánh vác vai trò trung vệ. Dẫu vậy, anh không gặp khó ở vị trí mới dù đối thủ có là Bayern Munich. Cầu thủ người Brazil tranh chấp bóng bổng sòng phẳng với Lewandowski, đọc trận đấu tốt và thậm chí đạt tỉ lệ thành công 100% khi tắc bóng.

Joel Matip cũng có một ngày làm việc tốt ngoài sức tưởng tượng. Anh không bị đánh bại trong những pha tranh bóng với Lewandowski và cũng không mắc những lỗi nghiêm trọng.

Một loạt những quả phạt góc của Bayern cũng không đủ để vượt qua cặp trung vệ Matip và Fabinho. Đây thật sự là một điều tích cực với HLV Klopp trong bối cảnh hàng thủ Liverpool lung lay nghiêm trọng trong những trận gần đây ở những tình huống bóng chết.

Trong bối cảnh Van Dijk bị treo giò còn Lovren và Gomez phải ngồi ngoài vì chấn thương, màn trình diễn của bộ đôi Fabinho – Matip đã mang đến cho Liverpool không chỉ một kết quả có lợi mà còn là những kế hoạch mới cho HLV Klopp trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X