Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Hungary 0-3 BĐN: Ronaldo đi vào lịch sử, nhà Vua khởi đầu suôn sẻ

Thứ Tư 16/06/2021 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Hungary vs Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về Seleccao, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ


Tiền đạo Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu Hungary vs Bồ Đào Nha. Ngôi sao sinh năm 1985 tỏa sáng với một cú đúp. Phút 86, Rafa Silva bị Orban phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài đã cương quyết chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Ronaldo nhẹ nhàng đánh bại Gulacsi nâng tỷ số lên 2-0. Tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, từ đường chuyền của Rafa Silva, Ronaldo thoát xuống vượt qua cả thủ môn Gulacsi trước khi dứt điểm vào lưới trống ấn định tỷ số 3-0 cho Seleccao.
Ronaldo ghi 2 bàn vào lưới Hungary

Ronaldo ghi 2 bàn vào lưới Hungary


Như vậy là Ronaldo đã có 11 bàn ở các VCK Euro, vượt qua thành tích 9 bàn của huyền thoại Platini. Điều đặc biệt là trong khi huyền thoại Platini ghi 9 bàn chỉ trong một giải đấu (1984) thì Ronaldo luôn tìm đến mành lưới đối phương ở các VCK Euro mà mình tham dự. Anh có 2 bàn ở màn ra mắt năm 2004, 1 bàn vào 4 năm sau, đều ghi 3 bàn tại giải đấu năm 2012 và 2016. Còn bây giờ là cú đúp trong trận mở màn Euro 2020.

Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên tham dự 5 VCK Euro và ghi bàn trong cả 5 giải đấu mà mình tham dự. CR7 đã ghi bàn ở mọi giải đấu lớn cấp đội tuyển mà anh từng tham dự, từ Euro 2004, World Cup 2006, Euro 2008 cho đến World Cup 2010, Euro 2012, World Cup 2014, Confederations Cup 2017, World Cup 2018, Nations League 2019 và Euro 2020.

Cầu thủ 36 tuổi đã có 106 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha, anh chỉ còn kém kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG của Ali Daei có 3 bàn. Với phong độ rất cao hiện tại, CR7 có khả năng vượt qua thành tích của huyền thoại bóng đá Iran ngay tại Euro 2020 này.


Phải dành cho thủ môn Peter Gulacsi những lời khen


Thủ môn Peter Gulacsi xứng đáng là người chơi tốt nhất bên phía Hungary. Ngôi sao sinh năm 1990 dù phải nhận 3 bàn thua, song cũng đã có 4 tình huống cứu thua xuất sắc. Trong hiệp 1 anh đã 2 lần chiến thắng Diogo Jota trong tư thế đối mặt. Thủ thành 31 tuổi này cũng bay người cứu thua xuất sắc sau quả đá của Bruno Fernandes.
Hungary vs Bồ Đào Nha

Gulacsi đã có một trận đấu ấn tượng


Cả 3 bàn thua mà Hungary phải nhận đều không có lỗi của Peter Gulacsi. Ở bàn thua đầu tiên, cú đá của Raphael Guerreiro đập chân một hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng khiến anh không thể làm gì hơn. Đến bàn thua thứ 2, anh không thể làm gì hơn khi đối mặt với Ronaldo từ chấm 11m. Ở những phút bù giờ, Ronaldo trong tư thế không bị ai kèm đã dễ dàng mang về bàn thắng thứ 2 cho mình.


Hungary khó có cơ hội đi tiếp


Trước khi VCK Euro 2020 diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định rằng Hungary là đội bóng lót đường ở bảng F, bởi họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Ở lượt trận đầu tiên, đội chủ nhà đã chơi kiên cường trước Bồ Đào Nha, song vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-3.
Hungary vs Bồ Đào Nha

Hungary nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại


Với thất bại này, cơ hội đi tiếp của Hungary đang trở nên rất khó khăn. Chắc chắn 2 lượt đấu tới Pháp và Đức sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đội bóng này, qua đó đọ hiệu số với Bồ Đào Nha. Sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Marco Rossi kết thúc vòng bảng Euro 2020 mà không có được điểm nào.


Bồ Đào Nha ra quân thành công


Bồ Đào Nha đã áp đảo hoàn toàn so với Hungary, họ đã dồn ép đối thủ trong suốt trận đấu và cuối cùng cũng được đền đáp bằng 3 bàn thắng trong 10 phút cuối trận. Chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Hungary là chiến thắng với cách biệt lớn nhất của nhà đương kim vô địch Euro ở trận mở màn, cân bằng thành tích của Liên Xô trước Đan Mạch năm 1964.
Bồ Đào Nha đánh bại Hungary 3-0

Bồ Đào Nha đánh bại Hungary 3-0


Seleccao nối dài chuỗi trận ấn tượng trước đối thủ. Theo đó, trong 14 lần đụng độ, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 10 lần và 4 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Với 3 điểm trước Hungary, Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng F, họ khiến Đức và Pháp gặp áp lực rất lớn. 

video
Cristiano Ronaldo còn kém kỷ lục của Ali Daei bao nhiêu bàn?Cristiano Ronaldo còn kém kỷ lục của Ali Daei bao nhiêu bàn?
Tiền đạo Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Hungary giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-0 ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK Euro 2020.
Cristiano Ronaldo phá thêm 2 kỷ lục Euro sau cú đúp vào lưới HungaryCristiano Ronaldo phá thêm 2 kỷ lục Euro sau cú đúp vào lưới Hungary
Tiền đạo Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Hungary, CR7 đã thiết lập 2 kỷ lục mới ở các VCK Euro.
Video tổng hợp: Hungary 0-3 Bồ Đào Nha (Euro 2020)Video tổng hợp: Hungary 0-3 Bồ Đào Nha (Euro 2020)
Pha làm bàn của Raphaël Guerreiro và đặc biệt là cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo ở thời gian cuối hiệp 2 đã giúp ĐKVĐ Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-0...
Cristiano Ronaldo nhắc tới MU trước trận đấu với HungaryCristiano Ronaldo nhắc tới MU trước trận đấu với Hungary
Trước trận ra quân của Bồ Đào Nha với Hungary ở bảng F VCK Euro 2020, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ về tương lai của mình.
Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng ở bảng tử thầnRonaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng ở bảng tử thần
ĐT Bồ Đào Nha bế tắc ở phần lớn thời gian trận đấu với Hungary. Tuy nhiên, Seleccao đã bùng nổ ở 8 phút cuối và có liền 3 bàn thắng nhờ pha lập công của...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X