Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Granada 0-2 MU: Rashford và Fernandes đạt thành tích khủng, MU đặt một chân vào bán kết

Thứ Sáu 09/04/2021 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Granada vs MU đã kết thúc không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Quỷ đỏ đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng 2-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận lượt đi vòng tứ kết Europa League 2020/21 khép lại.

Màn trình diễn ấn tượng của Victor Lindelof


Trung vệ Victor Lindelof được HLV Solskjaer bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Granada vs MU. Ông thầy người Na Uy đánh giá rất cao màn trình diễn của cầu thủ người Thụy Điển. Rõ ràng nhìn vào những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1994 xứng đáng được khen ngợi.
 
Lindelof được chấm điểm cao nhất bên phía MU ở trận đấu với Granada

Lindelof được chấm điểm cao nhất bên phía MU ở trận đấu với Granada


Trung vệ mang áo số 2 có 4 tình huống phá bóng giải nguy, cứu cho MU khỏi một bàn thua trông thấy sau khi Harry Maguire để Yangel Herrera vượt qua một cách dễ dàng. Lindelof có 70 lần chạm bóng, thực hiện 58 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 91%. Đặc biệt cầu thủ 26 tuổi gây ấn tượng với tình huống kiến tạo đẳng cấp giúp Rashford mở tỷ số.

Từ bên phần sân nhà, Lindelof phất một đường bóng dài để Rashford tăng tốc vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi đánh bại nốt thủ môn Rui Silva. 


Marcus Rashford và Bruno Fernandes tiếp tục ghi bàn


Mùa giải năm nay, Bruno Fernandes và Marcus Rashford là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU, trước Granada bộ đôi này tiếp tục cho thấy giá trị của mình. Rashford xử lý tinh tế sau đường chuyền dài của Lindelof. Anh dùng tốc độ vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm không cho thủ môn của Granada một cơ hội cản phá nào.
 
Rashford và Bruno Fernandes có ít nhất 20 bàn ở mùa này

Rashford và Bruno Fernandes có ít nhất 20 bàn ở mùa này


Đây là bàn thắng thứ 2 sau 4 trận của Rashford ở Europa League mùa này. Ngôi sao 23 tuổi là cầu thủ đầu tiên của MU ghi được 20 bàn thắng trở lên trong hai mùa liên tiếp kể từ Wayne Rooney vào năm 2010. Rashford cũng là cầu thủ người Anh đầu tiên ghi được 8 bàn thắng cho MU ở cúp châu Âu trong 1 mùa giải (không bao gồm vòng sơ loại), kể từ Bobby Charlton ở mùa 1964/65.

Bruno Fernandes là người mang về quả 11m, và anh cũng là người thực hiện thành công mang về chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ. Thống kê cho thấy, Fernandes đã ghi 19/20 bàn trên chấm 11m cho MU trên mọi đấu trường. 

Ngôi sao sinh năm 1994 đã có 23 bàn ở mùa giải năm nay. Anh rất có duyên với đấu trường Europa League. Bằng chứng là kể từ đầu mùa trước, cầu thủ người Bồ tham gia vào 16 bàn thắng ở giải đấu này (11 pha lập công và 5 kiến tạo). Bruno Fernandes (23) và Rashford (20) giúp MU trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh đầu tiên có 2 cầu thủ ghi 20 bàn trở lên trên mọi đấu trường ở mùa giải 2020/21.


David de Gea trở lại đội hình thi đấu


Kể từ trận hòa 0-0 trước Chelsea vào cuối tháng 2, thủ môn David de Gea chưa có thêm một lần ra sân nào trong màu áo Quỷ đỏ. Cầu thủ sinh năm 1990 trở về Tây Ban Nha chăm sóc bạn gái mới sinh con đầu lòng cho anh. Sau khi trở lại Old Trafford, De Gea đã để mất vị trí bắt chính vào tay Dean Henderson, thủ môn đã thể hiện phong độ cực tốt lúc De Gea vắng mặt.
 
De Gea bắt chính trước Granada thay vì Dean Henderson

De Gea bắt chính trước Granada thay vì Dean Henderson


Trong chuyến làm khách trên sân của Granada, HLV Solskjaer đã đưa David de Gea trở lại đội hình xuất phát. Ngôi sao 30 tuổi đã chơi khá ổn, có tổng cộng 3 lần cản phá. Cầu thủ người TBN khẳng định anh đã sẵn sàng giành lại vị trí từ tay đàn em.

Dù De  Gea chơi tốt, song huyền thoại MU – Paul Scholes vẫn chỉ trích HLV Solskjaer. Ông cho rằng không có lý do gì để nhà cầm quân người Na Uy loại bỏ Dean Henderson như vậy.


MU đặt một chân vào bán kết


MU không dứt điểm nhiều hơn Granada, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách. Với kết quả này, thầy trò Solskjaer chiếm quá nhiều những lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. MU coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết.
 
MU chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về

MU chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về


MU tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân khách ở Europa League mùa này. Quỷ đỏ toàn thắng trước Real Sociedad, Milan và Granada, ghi 7 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Có một chút tiếc nuối với MU khi ở trận lượt về họ sẽ không có sự phục vụ của Harry Maguire, Luke Shaw và Scott McTominay vì án treo giò.

Còn với Granada, họ cho thấy sự non kém về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Đây mới là mùa giải đầu tiên của đội bóng ở TBN ở Europa League, và nếu họ có dừng bước trước MU ở tứ kết, đội bóng này vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.
Điểm tin bóng đá sáng 9/4: MU chi đậm mua sao Sevilla, Chelsea quyết tâm vụ LukakuĐiểm tin bóng đá sáng 9/4: MU chi đậm mua sao Sevilla, Chelsea quyết tâm vụ Lukaku
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 9/4/2021.
Đưa De Gea trở lại đội hình xuất phát, Solskjaer bị chỉ trích dữ dộiĐưa De Gea trở lại đội hình xuất phát, Solskjaer bị chỉ trích dữ dội
Cựu tiền vệ huyền thoại Paul Scholes của MU đã chỉ trích HLV Ole Gunnar Solskjaer vì để thủ môn David de Gea bắt chính trước Granada.
MU trả giá cực đắt sau trận thắng GranadaMU trả giá cực đắt sau trận thắng Granada
Trận đấu Granada vs MU đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía Quỷ đỏ, song đội khách cũng phải trả một cái giá cực đắt.
Lindelof và Rashford kết hợp hoàn hảo ở bàn mở tỷ số của MU trước GranadaLindelof và Rashford kết hợp hoàn hảo ở bàn mở tỷ số của MU trước Granada
Bàn mở tỷ số của MU trước Granada thật sự ấn tượng. Sự chính xác tuyệt đối đến từ đường chuyền của Lindelof và pha dứt điểm của Rashford.
MU thắng 2-0 trên sân khách, HLV Solskjaer vẫn không hài lòngMU thắng 2-0 trên sân khách, HLV Solskjaer vẫn không hài lòng
Phát biểu sau trận thắng 2-0 của MU trước Granada, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định đó không phải trận đấu hoàn hảo của Quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X