Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Dortmund 2-2 Real: Vẫn là tình đồng hương của Zidane

Thứ Tư 28/09/2016 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt đấu thứ 2 giữa Dortmund 2-2 Real Madrid đã diễn ra sòng phẳng, hấp dẫn và cuối cùng là màn rượt đuổi tỷ số với 4 bàn thắng chia đều cho 2 bên.

Zidane đã chủ động bắt bài Dortmund

Công bằng mà nói, Dortmund là đội chơi hay hơn Real trong trận này. Họ cầm bóng nhiều, tấn công dồn ép đội khách từ đầu tới cuối trận. Việc Navas phải đối mặt với 19 cú sút của chủ nhà đã ít nhiều nói lên điều đó. Tuy nhiên, đại diện vùng Ruhr hôm nay đá vẫn hay nhưng không thể thi đấu bùng nổ như 4 trận trước đó. Nguyên nhân là bởi Zidane đã tìm ra cách tiếp cận trận đấu rất phù hợp. Để tránh rơi vào “ma trận” gegenpressing của Dortmund, Real bố trí đội hình thấp ngay từ đầu. Tức là Los Blancos chấp nhận nhún nhường, đá đội hình lùi sâu khiến Aubameyang và các đồng đội có rất ít khoảng trống để bứt tốc phản công như sở trường của họ.

Navas quá quan trọng với Real

Tưởng rằng ở một đội bóng như Real, vị trí thủ môn không cần quá xuất sắc. Kể từ đầu mùa, Casilla đã thi đấu tròn vai. Nhưng thủ thành cao tới 1m96 này chỉ ở mức trung bình, còn Navas thì khác. Hôm nay Los Blancos không thua có công sức lớn của thủ thành người Costa Rica. Trong bối cảnh đội nhà bị dồn ép liên tục, Navas đã phải có 8 pha cứu thua trực tiếp cùng vô số các tình huống ra vào hợp lý. Rất nhiều trong số đó là các pha dứt điểm cận thành của Aubameyang, Dembele hay Pulisic. Quả thật, cựu cầu thủ Levante đã trở lại đúng thời điểm quan trọng nhất. Thử hỏi nếu vẫn là Casilla bắt chính thì hôm nay Kền kền trắng khó lòng mang 1 điểm về được.

Diem nhan Dortmund 2-2 Real Van la tinh dong huong cua Zidane hinh anh
Nếu không có Navas thì Real còn thủng lưới nhiều hơn 2 bàn

Dortmund yếu bóng bổng

Real hôm nay có ít đợt tấn công và chủ yếu dồn vào không chiến. Điều này để tận dụng tối đa khả năng chống bóng bổng rất kém của chủ nhà. Trong hiệp 1, Ronaldo có bàn thắng bằng đầu nhưng không được công nhận. Hiệp 2, tần suất các pha bóng kiểu này tăng lên đáng kể. Ronaldo, Bale đều có những pha đánh đầu tương đối thoải mái trong vòng cấm mà chẳng gặp sự cản trở nào. Bàn thứ 2 của Varane xuất phát từ một pha không chiến. Ronaldo tạt bóng bổng cho Benzema lao vào dứt điểm nhưng chạm xà ngang nảy ra, Varane có mặt kịp thời để đệm lòng vào lưới trống.

Dortmund 2-2 Real Madrid (KT): Rượt đuổi hấp dẫn
(Bongda24h.vn) - Real Madrid hai lần vượt lên dẫn trước nhờ công Ronaldo và Varane. Song Dortmund với nỗ lực tuyệt vời đã kiếm được trận hòa nhờ bàn thắng cuối...

Tuchel sửa lỗi kịp thời

Việc Real bất ngờ đá “lầy” khiến Dortmund không kịp đưa ra phương án dự phòng. Kết quả là họ luôn bị vươn lên dẫn trước và suýt thua trận. Nhưng cuối hiệp 2, Tuchel đã biết sửa sai bằng cách tung 3 cầu thủ chạy cánh là Schurrle, Emre Mor và Pulisic. BVB không đá tổng lực nữa mà từng cá nhân đột phá, đánh vỗ mặt dựa vào tốc độ của mình. Phương án này nhanh chóng thành công bởi các hậu vệ Real bị đánh giá là chậm chạp. Pulisic, Emre Mor đã khiến Navas phải làm việc hết công suất ở nửa cuối hiệp 2. Sau nhiều nỗ lực thì điều gì đến cũng phải đến khi Schurrle ghi bàn từ đường chuyền của Pulisic.

Diem nhan Dortmund 2-2 Real Van la tinh dong huong cua Zidane hinh anh 2
Benzema thật sự mờ nhạt ở trên sân

Zidane tiếp tục sai lầm vì “ưu tiên” đồng hương

Bài học ở các trận gặp Villarreal hay Celta Vigo vẫn chưa được Zidane rút ra. Đó là những trận đấu mà Real có bàn thắng bằng không chiến. Điểm mâu thuẫn là Morata, cầu thủ chơi đầu rất giỏi lại phải dự bị cho một Benzema đang sa sút không phanh. Nhưng nhờ “tình đồng hương” mà cựu tiền đạo Lyon vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công. Ở trận hôm nay, Benzema có rất nhiều tình huống vụng về, ném đi cơ hội tốt cho Real. Khả năng đánh đầu của số 9 cũng gần như bằng 0. Nếu dùng Morata từ đầu thì có lẽ Kền kền trắng không bị chia điểm.

Với Dortmund, Real Madrid là bài test đích thực
Gặp một đối thủ đẳng cấp như Real Madrid mới giúp cho Dortmund hiểu rõ hết những ưu và nhược điểm trong lối chơi của mình.

Phải đợi tới phút 87, tức là khi bị gỡ hòa vào phút cuối trận thì Zidane mới cuống cuồng đưa Morata vào thay Benzema. Điều này rất giống với trận gặp Villarreal, Sporting và Espanyol. Thế nhưng mới chỉ có 1 lần tiền đạo người TBN ghi được bàn ở phút cuối cùng gặp Sporting Lisbon. Nếu đưa “Morientes 2.0” vào sân sớm hoặc ngay từ đầu thì mọi thứ sẽ khác. Đã đến lúc Zidane gạt bỏ tình đồng hương với Benzema mà nghĩ tới cái chung. Nên nhớ rằng B9 đang “vật vờ” như một bóng ma ở trên sân. Anh ít khi nhận bóng, mà nếu được đồng đội tạo điều kiện thuận lợi thì cũng lóng ngóng làm hỏng.
 


Doãn Công

⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X