Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận chung kết Europa League, Marseille 0-3 Atletico

Thứ Năm 17/05/2018 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng có thời điểm bị Marseille dồn ép nhưng Atletico Madrid đã thể hiện được sự già giơ của mình. Đó là điểm nhấn chung kết Europa League, làm bàn đạp giúp thầy trò Diego Simeone giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục.
 

Marseille quá non nớt


Như hầu hết những trận đấu đã qua của mùa giải này, Marseille nhập cuộc với khí thế rất cao. Họ dâng đội hình lên cao, cố gắng pressing cực nhiệt ngay bên phần sân đối phương. Trong những phút đầu, Atletico Madrid đã có phần bị choáng ngợp bởi những gì đối thủ tạo ra. Nhưng điểm nhấn chung kết Europa League lại không phải những chi tiết đó.

Được thi đấu trên đất Pháp dường như cũng góp phần bùng cháy ngọn lửa bên trong cầu thủ Marseille. Họ có lúc đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60% và tạo áp lực lớn cho Atletico. Ngay trong vài phút đầu, Valere Germain đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Jan Oblak nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Điểm nhấn chung kết Europa League Marseille vs Atletico hình ảnh
Marseille thiếu quá nhiều để trở thành nhà vô địch

Phút 21, tưởng chừng như Marseille sắp tìm được bàn thắng đến nơi, chính họ lại phải vào lưới nhặt bóng. Một pha để mất bóng sơ đẳng của Zambo Anguissa là khởi nguồn giúp Antoine Griezmann có bàn mở tỷ số đầy dễ dàng. Kể từ đó, trận đấu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Atletico. Họ lấy lại thế trận và sự tự tin trước khi ghi liền tù tì 2 bàn nữa để có kết quả Marseille 0-3 Atletico.

Tất cả là hình ảnh tiêu biểu của Marseille vào lúc này. Họ sở hữu một tinh thần đầy quyết tâm tìm lại hào quang trong quá khứ và lối chơi tấn công bắt mắt nhưng lại thiếu đi sự lạnh lùng ở những tình huống quan trọng. Giá như Germain không bỏ lỡ thời cơ, giá như Anguissa không mắc lỗi lớn, giá như...

Marseille 0-3 Atletico: Griezmann đưa cúp vô địch Europa League về thành Madrid
Cú đúp của ngôi sao người Pháp đã giúp đội bóng TBN thắng như dự kiến ở trận chung kết Europa League 2017/18 diễn ra đêm qua. Bàn thua đầu tiên sau sai lầm của...

Atletico lại đầy sắc sảo


Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Atletico cũng luôn là chính họ. Dù bị ép đến mức tưởng như không thể cưỡng lại hay khi đã có bàn dẫn trước cũng vậy. Vẫn là phong thái kỷ luật, đầy vững chắc trong phòng ngự và cực sắc bén trong tấn công.

Bàn thắng tưởng sẽ đến với Marseille song nó không bao giờ đến. Ngược lại, cứ mỗi khi Atletico lên bóng, khung thành thủ môn Mandanda lại bị đặt vào thế báo động. Tỷ lệ cầm bóng chung cuộc của Los Colchoneros chỉ 43% nhưng điều đó không có ý nghĩa gì.

Thấy gì sau trận chung kết Europa League, Marseille 0-3 Atletico hình ảnh 2
Atletico lại tỏ ra đầy lạnh lùng

Mỗi một pha lên bóng, Atletico đều có ý đồ rõ ràng và kết thúc nó một cách hoàn hảo nhất có thể. Mặt khác, họ luôn biết cách để khiến những đợt tấn công của Marseille đi vào ngõ cụt còn tinh thần của đối thủ thì suy giảm. Ngoài chuyên môn cao, cũng không thể thiếu những tiểu xảo, một “đặc sản” của Atletico dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone.

Trong mọi pha xử lý ở hai đầu sân, đều có cảm giác Atletico là đội dày dạn kinh nghiệm hơn. Tỷ số 3-0 nghiêng về họ cũng là hoàn toàn xứng đáng.
 

Thần may mắn chỉ đứng về một đội


Mùa 2013/14, Atletico chỉ còn cách chức vô địch Champions League có ít phút ngắn ngủi trước khi Sergio Ramos đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid rồi người hàng xóm thắng chung cuộc trong hiệp phụ. Tới mùa 2015/16, cũng lại chính Real ngăn cản giấc mơ lên đỉnh châu Âu của thầy trò Simeone lần này là trên chấm luân lưu 11m.

Do đó, chức vô địch Europa League cũng như một sự đền bù của số phận dành cho Atletico. Đội bóng áo đỏ trắng đã quá đen đủi trong quá khứ và điểm nhấn chung kết Europa League ngoài màn trình diễn ấn tượng còn là sự may mắn của họ.

Thấy gì sau trận chung kết Europa League, Marseille 0-3 Atletico hình ảnh 3

Sự đen đủi của Marseille là điểm nhấn chung kết Europa League


Bàn mở tỷ số của Atletico xuất phát từ sai lầm cá nhân của Anguissa. Không lâu sau, tới lượt nhạc trưởng không thể thay thế Payet của Marseille chấn thương rời sân trong những giọt nước mắt. Tất cả diễn ra trong những thời khắc đại diện nước Pháp chơi hay nhất trận.

Nhưng kể từ đó, cục diện nghiêng hẳn về phía Atletico. Sau đó, những gì đã diễn ra như người ta vẫn nói: Chỉ còn là lịch sử...
 

Màn chia tay như mơ của Griezmann?


Nếu không có gì quá bất ngờ, chung kết Europa League sẽ là trận đấu tại cúp châu Âu cuối cùng của Antoine Griezmann cho Atletico Madrid. Trong những tuần qua, báo chí đã đồn ầm lên về việc Barcelona sẵn sàng chi 100 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của Griezmann với Atletico. Giữa lúc dư luận xôn xao, bản thân tiền đạo người Pháp chưa từng thẳng thừng từ chối gã khổng lồ xứ Catalonia và đó chẳng khác nào sự đồng ý.

Griezmann ghi ban cho Atletico truoc Marseille
Griezmann lập cú đúp cho Atletico trước Marseille

Có rất ít niềm tin vào việc Griezmann sẽ ở lại Atletico tới mùa thứ 5. Nhưng có lẽ chính vì vậy, tiền đạo 27 tuổi càng có thêm động lực để tỏa sáng ở chung kết Europa League trước Marseille. Cú đúp tại Stade de Lyon ngoài sự trừng phạt cho đội bóng từng chối bỏ Griezmann khi còn niên thiếu (vì quá nhỏ con) còn là món quà chia tay vô cùng ý nghĩa với Atletico.

3 cú dứt điểm, 2 bàn thắng, một sự hiệu quả đáng nể của Griezmann. Có một số 7 đầy lạnh lùng trong những pha bóng quyết định, Atletico có một mảnh ghép hoàn hảo cho lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Nhưng nguy cơ mất đi Griezmann đang hiện hữu trước mắt. Có thể Atletico sẽ lại rơi vào trường hợp như của chính Barca trong thương vụ Neymar phá vỡ hợp đồng để tự ý ra đi: Biết nhưng cũng đành bất lực. Dù sao, họ cũng đã nhận được món quà ý nghĩa coi như sự đền bù từ Griezmann, cầu thủ xuất sắc nhất và là điểm nhấn chung kết Europa League không thể thiếu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Marseille (4-2-3-1):
Mandanda; Sarr, Rami, Gustavo, Amavi; Anguissa, Sanson; Thauvin, Payet (Lopez 31'), Ocampos (N'Jie 55'); Germain (Mitroglou 74').
Atletico (4-4-2): Oblak; Vrsaljko (Juanfran 46'), Gimenez, Godin, Hernandez; Correa (Partey 88'), Saul, Gabi, Koke; Costa, Griezmann (Torres 90').

Thong so tran dau Marseille 0-3 Atletico Madrid
Thông số trận đấu Marseille 0-3 Atletico Madrid

Xem thêm một số bài viết về chung kết Europa League trên trang Bongda24h.vn:

Kết quả Marseille vs Atletico Madrid chung kết Europa League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Marseille vs Atletico Madrid trận đấu chung kết Europa League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người...
Marseille 0-3 Atletico: Griezmann đưa cúp vô địch Europa League về thành Madrid
Cú đúp của ngôi sao người Pháp đã giúp đội bóng TBN thắng như dự kiến ở trận chung kết Europa League 2017/18 diễn ra đêm qua. Bàn thua đầu tiên sau sai lầm của...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X