Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn không thể bỏ qua sau trận Chelsea 2-0 Lille

Thứ Tư 23/02/2022 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Lille tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Lukaku dự bị

Với phong độ không tốt, Romelu Lukaku đã không được HLV Thomas Tuchel điền tên vào danh sách đá chính trong cuộc đối đầu Lille. Thậm chí, tiền đạo số 9 không được vào sân phút nào.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau sự cố vạ miệng hồi đầu năm 2022 mà Lukaku mới lại không xuất hiện trong đội hình đá chính của Chelsea. Sau trận đấu với Lille, HLV Tuchel thừa nhận cậu học trò đang có dấu hiệu mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó, ông muốn Lukaku có thời gian nghỉ ngơi để tạm thời vượt qua những áp lực.

Lukaku
Lukaku không được ra sân phút nào trước Lille.

Kai Havertz tỏa sáng

Lukaku dự bị, Kai Havertz được bố trí đá cao nhất trên hàng công Chelsea. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Đức được bố trí đá trung phong cắm trong màu áo The Blues. Điều tương tự từng xảy ra trong hành trình đăng quang Champions League của Chelsea mùa trước.

Và Kai Havertz đã tỏa sáng trước Lille. Anh phối hợp ăn ý với các vệ tinh xung quanh, tạo ra những cơ hội tấn công đáng chú ý cho Chelsea. Ngoài ra, chân sút sinh năm 1999 cũng tích cực di chuyển khắp sân, không ngần ngại hỗ trợ phòng ngự. Dấu ấn lớn nhất mà Kai Havertz để lại không gì khác ngoài bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea vào lưới Lille.

Kai Havertz
Kai Havertz thể hiện phong độ cao trước Lille và có được 1 bàn thắng.

"Quái vật" Kante

Kante góp công không nhỏ trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Lille. Sự chắc chắn của anh nơi tuyến giữa là tiền đề giúp The Blues đặt một chân vào Tứ kết Champions League 2021/22.

Trong trận gặp Lille, tiền vệ người Pháp có tới 10 lần thu hồi bóng thành công, 6 lần tranh chấp chiến thắng đối phương. Chính Kante thực hiện đường kiến tạo để Christian Pulisic ghi bàn thắng thứ hai cho Chelsea vào lưới Lille. Sau trận đấu, số 7 của Chelsea được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Kante
Kante nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận Chelsea vs Lille.

Chelsea trả giá đắt

Chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Lille trở nên không trọn vẹn khi Mateo Kovacic và Hakim Ziyech dính chấn thương và đều phải rời sân giữa chừng. Hiện tại, chưa rõ mức độ cụ thể của bộ đôi bên phía Chelsea.

Hakim Ziyech
Hakim Ziyech là 1 trong 2 trường hợp của Chelsea chấn thương ở trận gặp Lille.

Các CĐV Chelsea đang nín thở cập nhận từng thông tin liên quan tới cả Kovacic lẫn Ziyech. Cuối tuần này, The Blues có trận Chung kết Carabao Cup với Liverpool. Trong thời gian qua, Chelsea bị cơn bão chấn thương hành hạ. Trong đó, không thể không kể tới sự thiếu vắng đôi cánh Ben Chilwell cùng Reece James khiến sức mạnh đội chủ sân Stamford Bridge ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chelsea nhận 2 hung tin sau chiến thắng trước LilleChelsea nhận 2 hung tin sau chiến thắng trước Lille
Chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Lille trở nên không trọn vẹn khi Mateo Kovacic cùng Hakim Ziyech dính chấn thương và phải rời sân giữa chừng.
Sút tung lưới Lille, Kai Havertz sẵn sàng cướp vị trí của LukakuSút tung lưới Lille, Kai Havertz sẵn sàng cướp vị trí của Lukaku
Sau chiến thắng 2-0 trước Lille, Kai Havertz tuyên bố rằng anh sẵn sàng đảm nhiệm mọi vị trí trên hàng tiền đạo Chelsea thời gian tới.
Thắng dễ Lille, Chelsea đặt một chân vào tứ kết Champions League 2021/22Thắng dễ Lille, Chelsea đặt một chân vào tứ kết Champions League 2021/22
Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, Chelsea không mấy khó khăn giải quyết gọn nhẹ đôi vô địch Pháp tại lượt đi vòng 1/8 Champions...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X