Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn BĐN 4-1 Croatia: Seleccao quá mạnh, Bruno Fernandes xứng danh nhạc trưởng

Chủ Nhật 06/09/2020 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha đã xuất sắc đánh bại Croatia trong ngày ngôi sao lớn nhất Ronaldo vắng mặt vì chấn thương, cùng nhìn lại những điểm nhấn Bồ Đào Nha vs Croatia lượt trận đầu tiên bảng 3 nhóm A Nations League 2020/21.

Chiến thắng thuyết phục của Bồ Đào Nha


Không có Cristiano Ronaldo, song với những ngôi sao tấn công như Bruno Fernandes, Joao Felix, Diogo Jota hay Bernardo Silva, Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Croatia. Những gì diễn ra trên sân không nằm ngoài dự đoán của NHM. BĐN với lợi thế sân nhà đã áp đảo hoàn toàn, họ dứt điểm tới 27 lần, 11 trúng đích và ghi 4 bàn.
 
Những điểm nhấn sau trận Bồ Đào Nha vs Croatia  hình ảnh

BĐN đánh bại Croatia 4-1


Bên kia chiến tuyến, Croatia chỉ có 5 pha dứt điểm trong cả trận đấu, trong đó 2 trúng khung thành và ghi được 1 bàn thắng. Với sự áp đảo về mọi mặt, Seleccao đã giành chiến thắng 4-1, qua đó có màn ra quân thành công ở Nations League 2020/21. 

Đoàn quân của HLV Fernando Santos tiếp tục đạt phong độ cao trên sân nhà, theo đó 5 trận gần nhất khi được thi đấu trên thánh địa của mình họ đều thắng. Seleccao tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng. Theo đó 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ thắng 8, hòa 2 và chỉ thua 1. 


Croatia tiếp tục gây thất vọng ở Nations League


Sau chiến tích giành ngôi Á quân thế giới vào năm 2018, Croatia đã sa sút đi khá nhiều. Những trụ cột của đội bóng sọc ca-rô đều bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, trong khi đó lớp kế cận không có một cái tên nào quá nổi bật. Bằng chứng là việc Croatia đã dễ dàng bị loại sớm ở Nations League mùa trước.
 
Bo Dao Nha ap dao hoan toan doi thu

Croatia lép vế hoàn toàn so với đối thủ


Trong chuyến làm khách trên sân của Bồ Đào Nha, Croatia tiếp tục màn trình diễn bạc nhược. Việc thiếu vắng nhạc trưởng Luka Modric khiến lối chơi của đội bóng sọc ca-rô gặp rất nhiều khó khăn. Đội khách thể hiện một lối chơi vô hồn, bởi vậy họ dễ dàng phải nhận thất bại 1-4. Croatia tiếp tục phong độ tệ hại trên sân khách, họ mới chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn trong 9 chuyến xa nhà gần nhất. Đáng nói nhất là thất bại 1-2 trên sân của Hungary và trận hòa 1-1 trước chú lùn Azerbaijan. 


Màn trình diễn ấn tượng của Bruno Fernandes


Không ghi bàn ở trận Bồ Đào Nha vs Croatia, song tiền vệ Bruno Fernandes vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ngôi sao sinh năm 1994 là nhạc trưởng trong lối chơi của Seleccao, anh chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía đội chủ nhà và thực hiện nhiều đường chuyền thứ 3, tỷ lệ thành công 86%.
 
Bruno Fernandes choi an tuong truoc Croatia

Bruno Fernandes chơi ấn tượng trước Croatia


Cầu thủ đang khoác áo MU thực hiện 4 pha dứt điểm, anh tạo ra 6 cơ hội cho các đồng đội. Chính cầu thủ 26 tuổi là người thực hiện đường chuyền để Joao Cancelo mở tỷ số. Sau phong độ rực sáng ở MU, Bruno Fernandes tiếp tục duy trì phong độ rất cao trong màu áo ĐT BĐN.


Những trụ cột của Croatia đều gây thất vọng


Với việc Luka Modric, Ivan Perisic và Mario Mandzukic đều không góp mặt, NHM Croatia đặt kỳ vọng rất nhiều vào Kramaric, Rebic, Kovacic, Lovren và Vida. Tuy nhiên, những cầu thủ này đều gây thất vọng. Trên hàng công Kramaric và Rebic đều không chứng tỏ được khả năng của mình. 2 cầu thủ này chỉ thực hiện tổng cộng 1 pha dứt điểm không trúng đích. 
 
Rebic khong dut diem cung khong tao co hoi cho cac dong doi

Rebic không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội


Ở tuyến giữa, Mateo Kovacic cũng lép vế hoàn toàn so với các tiền vệ của đội chủ nhà. Anh không cho thấy phong độ rất cao trong màu áo Chelsea ở mùa giải vừa qua. Còn ở hàng thủ bộ đôi trung vệ Vida và Lovren bị qua mặt quá dễ dàng. Họ để những cầu thủ giàu tốc độ của BĐN như Felix hay Bernardo Silva liên tục biến thành gã hề. Nếu thủ môn Dominik Livakovic không chơi tốt với 7 pha cứu thua, đội khách còn thua đậm hơn nữa.

Video tổng hợp: Bồ Đào Nha 4-1 Croatia (UEFA Nations League 2020/21)
Không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo, song với lợi thế sân nhà Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Croatia với tỷ số 4-1. Seleccao tạm thời dẫn đầu bảng 3...
Bồ Đào Nha nghiền nát Croatia trong ngày Cristiano Ronaldo vắng mặt
Không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo, song với lợi thế sân nhà Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Croatia với tỷ số 4-1. Seleccao tạm thời dẫn đầu bảng 3...
Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (01h45 ngày 06/09): Không Ronaldo, không vấn đề
Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia vẫn nghiêng hẳn về phía Selecao dù rất có thể ngôi sao lớn nhất của họ Cristiano Ronaldo không ra sân vì chấn thương.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X