Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Bayern Munich 4-1 Chelsea

Chủ Nhật 09/08/2020 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại Chelsea 4-1 trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Bayern Munich vs Chelsea lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20.

Robert Lewandowski tỏa sáng rực rỡ


Tiền đạo Robert Lewandowski là cầu thủ xuất sắc nhất trận Bayern Munich vs Chelsea, ngôi sao người Ba Lan tham gia vào cả 4 bàn thắng của đội chủ nhà, bao gồm 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Anh đã có 13 pha lập công ở Champions League mùa giải 2019/20. Ở trận lượt đi, Lewandowski cũng tham gia vào cả 3 bàn thắng của đội bóng nước Đức trên sân Stamford Bridge.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Bayern Munich vs Chelsea hình ảnh

Lewandowski tỏa sáng trước Chelsea


Lewandowski là cầu thủ đầu tiên thực hiện từ 3 bàn và kiến tạo trở lên vào lưới một đối thủ trong một mùa giải kể từ Luis Figo làm được trước Roma ở chiến dịch 2004/05.

Nhờ màn trình diễn chói sáng trước Chelsea, Lewandowski đã vượt qua Karim Benzema để chiếm vị trí thứ tư trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Tiền đạo sinh năm 1988 hiện đã có 66 bàn sau 87 trận, xếp sau Raul 71 bàn (142 trận), Messi 115 bàn (142 trận) và Cristiano Ronaldo 130 bàn (170 trận).

Tính trên mọi đấu trường, Robert Lewandowski có tới 54 bàn thắng sau 44 trận cho Bayern Munich trong mùa 2019/20, anh vẫn là niềm hy vọng số 1 của "Hùm xám" ở trận tứ kết với Barca.


Chelsea lập kỷ lục tệ hại


Chelsea làm khách trên sân của Bayern Munich khi vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Christian Pulisic (gân kheo), Cesar Azpilicueta (gân kheo), Ruben Loftus-Cheek (gân kheo), Pedro (vai) và Billy Gilmour (đầu gối), Willian (mắt cá) đều không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó Marcos Alonso bị treo giò.

Đội bóng của Lampard thua 1-7 trước Bayern sau hai lượt trận


Dù chơi rất nỗ lực nhưng thầy trò Lampard vẫn phải nhận thất bại 1-4 tại Allianz Arena, qua đó nhường vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 1-7 sau hai lượt trận. Lần đầu tiên trong lịch sử, Chelsea ghi phải nhận 7 bàn thua sau hai lượt trận ở cúp châu Âu.

Chelsea đã thất bại 1-7 trước Bayern Munich sau hai lượt trận ở vòng 1/8 Champions League mùa này, đây là thất bại với cách biệt lớn thứ 2 mà một đội bóng Anh phải nhận trong lịch sử C1, sau thất bại với tổng tỷ số 2-10 của Arsenal cũng trước Bayern Munich ở vòng 1/8 mùa giải 2016/17.

Đội bóng thành London để thủng lưới 79 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải 2019/20, trung bình 1,44 bàn/trận, đây là tỷ lệ cao nhất của họ kể từ mùa giải 1990/91 (1,64 bàn thua/trận).


Bayern Munich là ứng viên số 1 cho chức vô địch


Bayern Munich đã chơi tuyệt hay kể từ khi bóng đá trở lại sau đại dịch Covid-19, những kết quả tốt giúp họ vô địch Bundesliga và Cúp QG Đức. Các ngôi sao của "Hùm xám" tiếp tục cho thấy sức mạnh bằng cách hủy diệt Chelsea 4-1 trên sân nhà, qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận.

Bayern là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch C1 mùa này


Tấn công sắc sảo và chặt chẽ trong phòng thủ, Bayern Munich và Man City đang là 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Với cá nhân HLV HLV Hansi Flick, ông trở thành thuyền trưởng đầu tiên của Bayern giành chiến thắng 5 trận đấu đầu tiên tại sân chơi Champions League. Chiến lược gia người Đức hiện chỉ còn kém kỷ lục 6 trận thắng đang được nắm giữ bởi Fabio Capello và Luis Fernandez.


Màn trình diễn không tốt của hai thủ môn


Ở trận đấu tại sân Allianz Arena, cả Willy Caballero và Manuel Neuer đều chơi không tốt. Với thủ thành của Chelsea, anh mắc lỗi ở 2 bàn thua đầu tiên của đội khách. Đầu tiên, lão tướng người Argentina phạm lỗi với Lewandowski dẫn đến quả 11m, sau đó Caballero bị đánh bại khá dễ dàng ở tình huống dứt điểm của Ivan Perisic.

Tình huống Caballero phạm lỗi với Lewandowski


Caballero được Frank Lampard tin tưởng, song không cho thấy mình hơn Kepa là mấy. Rõ ràng Chelsea cần suy nghĩ nghiêm túc việc mua thêm thủ môn, bởi cả Kepa và Caballero đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Bên kia chiến tuyến, dù Chelsea không tạo ra quá nhiều sức ép, song Bayern Munich vẫn không thể giữ sạch lưới. Manuel Neuer là người mắc lỗi ở bàn thua duy nhất của đội chủ nhà, anh bắt bóng không dính tạo cơ hội cho Tammy Abraham lao vào đá bồi ở cự ly gần.

Đối thủ tiếp theo của Bayern ở tứ kết Champions League là Barca, đội bóng sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc trên hàng công như Lionel Messi, Luis Suarez hay Antoine Griezmann, nếu thủ thành sinh năm 1986 tiếp tục mắc sai lầm như trận đấu với Chelsea, "Hùm xám" có thể phải trả cái giá rất đắt.

Bùng nổ trước Chelsea, Lewandowski vào Top 4 chân sút xuất sắc nhất C1
Tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với một cú đúp và 2 pha kiến tạo giúp Bayern Munich hạ Chelsea 4-1 trên sân nhà, ngôi sao người Ba Lan đã lọt vào Top 4...
HLV Lampard khen ngợi một học trò sau trận thua Bayern?
HLV Frank Lampard phát biểu sau trận Bayern Munich vs Chelsea, ông thầy người Anh vẫn khen ngợi nỗ lực của các học trò dù The Blues để thua 1-4.
Lại thua đậm Bayern, Chelsea lập kỷ lục không mong muốn
Khoảng cách về đẳng cấp giữa Bayern Munich và Chelsea thêm một lần bị phơi bày khi đội bóng Đức giành chiến thắng 4-1.
Những con số gây sốc sau trận Bayern Munich 4-1 Chelsea
Kết quả Bayern Munich vs Chelsea không khiến nhiều người ngạc nhiên, cùng điểm qua những thống kê sau chiến thắng 4-1 của đội chủ nhà trước đại diện của nước...

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X