Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Bayern 1-0 Benfica: Ngày Pep đánh mất mình

Thứ Tư 06/04/2016 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu được coi là chênh lệch nhất vòng tứ kết giữa Bayern 1-0 Benfica lại diễn ra rất kịch tính và nghẹt thở. Điểm mấu chốt chính là những thay đổi mang tính… thụt lùi của Guardiola.

Toan tính từ quá sớm

Có thể thấy rõ ý đồ của Guardiola trong trận Bayern 1-0 Benfica là giành chiến thắng và quan trọng nhất là không bị thủng lưới trên sân nhà. Pep và các học trò đã có được điều mình muốn trước trận lượt về tại Lisbon. Thế nhưng xét về diễn biến trên sân thì các CĐV của “Hùm xám” có lý do để lo lắng bởi đội bóng hùng mạnh xứ Bavaria đang bị tầm thường hóa. Việc chỉ ghi được 1 bàn thắng trong trận này rõ ràng là quá thất vọng với một đội bóng như Bayern. Nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Đó là điều phải đến sau những toan tính quá cầu toàn và từ quá sớm của Guardiola.

Như thường lệ, Bayern tràn lên tấn công và có được bàn thắng ngay ở phút thứ 2 do công của Vidal. Lúc này tất cả đều nghĩ rằng sẽ có một màn “hủy diệt” diễn ra ở Allianz Arena. Bởi khi “Hùm xám” có bàn thắng sớm, Benfica càng trở nên lúng túng và khó đá hơn. Nhưng thật ngạc nhiên chẳng hiểu sao đội chủ nhà lại không tận dụng ưu thế đó để tiếp tục bắn phá khung thành của Ederson. Nếu Muller và các đồng đội gia tăng sức ép thì rất có thể sẽ xuất hiện thêm vài bàn thắng nữa trong nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên cách chỉ đạo của Guardiola đã hạn chế chính sức mạnh của đội nhà. Chiến lược gia người Tây Ban Nha lại yêu cầu các học trò đá chậm, chắc và để Benfica dần lấy lại tinh thần rồi vùng lên.

Diem nhan Bayern 1-0 Benfica Ngay Pep danh mat minh hinh anh
Guardiola đã chỉ đạo các học trò lùi về bảo toàn tỷ số từ quá sớm

Bayern suýt phải trả giá

Công bằng mà nói, đội bóng Bồ Đào Nha xứng đang có một kết quả khả quan hơn tỷ số Bayern 1-0 Benfica trong trận này. Việc đội chủ nhà quá tự tin về việc kiểm soát bóng mà chẳng quá ham tấn công là cơ hội cho thầy trò HLV Vitoria dâng lên tìm bàn gỡ. Từ phút 15 đến phút 30, “Hùm xám” để mất thế trận vào tay đối thủ và liên tục đứng trước các pha lên bóng sóng gió của đội khách. Tiêu biểu nhất là tình huống Philipp Lahm ngăn cú căng ngang nguy hiểm của Benfica bằng… tay ở phút 29. Mà nếu chính xác thì đã phải có một quả phạt đền dành cho đại diện Bồ Đào Nha. May mắn cho Bayern là các trọng tài đã ưu ái trong pha bóng này.

Bayern Munich 1-0 Benfica (KT): Khó khăn hơn dự kiến
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Bayern Munich vs...

Bayern vẫn kiểm soát bóng nhưng lại ưu tiên phòng ngự hơn là tấn công. Vì áp lực không cao nên cách chơi này khiến thế trận diễn ra giằng co dù nhà ĐKVĐ Bundesliga được đánh giá cao hơn đối thủ. Và gần như suốt cả trận là diễn biễn như vậy khi hai bên cứ ăn miếng trả miếng nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua. Việc thi đấu quá thận trọng của “Hùm xám” khiến thủ thành Neuer có một ngày làm việc khá vất vả. Có thể kể đến cú đá trong vòng cấm ở phút 47 của Gaitan, pha đối mặt của Jonas ở phút 57 hay cú dứt điểm ngon ăn của Mitroglou ở phút 64. Nếu các chân sút đội khách may mắn và sắc bén hơn thì có lẽ Bayern đã không thể có được chiến thắng trong trận lượt đi này.

Diem nhan Bayern 1-0 Benfica Ngay Pep danh mat minh hinh anh 2
Bayern đã có một trận đấu hú vía trước Benfica

Guardiola đánh mất mình

Benfica không quá mạnh nhưng cách thi đấu của Bayern thì khó mà chấp nhận nổi. Vì toan tính không muốn thủng lưới trên sân nhà mà Guardiola không còn là chính mình. Vị thuyền trưởng của Man City mùa tới suy nghĩ quá nhiều về kết quả mà quên đi lối chơi như thường lệ. Đó không còn là một “Hùm xám” dồn ép đối phương liên tục để bộc lộ sai lầm. Mà cách đá cầu toàn ngày hôm nay của họ lại không hề an toàn. Thậm chí còn tạo điều kiện để Benfica có nhiều thời điểm vùng lên cực kỳ nguy hiểm.

Barca 2-1 Atletico: Vòng kim cô của Simeone và bước ngoặt trọng tài
Trận E Clasico 3 ngày trước đúng là gợi ý tuyệt vời dành cho Simeone. Để rồi họ đã hoàn toàn hóa giải được đội chủ nhà hùng mạnh trong hiệp 1. Thế nhưng trận...

Từ trước tới nay, Guardola là HLV nổi tiếng về trường phái tấn công theo phương châm “tấn công là cách phòng ngự tốt nhất”. Nếu như thường lệ thì Bayern hôm nay sẽ tiếp tục dồn Benfica về 1/4 phần sân nhà để đá co cụm. Thế nhưng có vẻ như áp lực thành tích đã khiến Pep quên đi lời dạy huyền thoại quá cố Johan Cruyff. Và khi đánh mất mình thì ông thầy người Tây Ban Nha không còn là chính mình nữa. Bayern hôm nay rất tầm thường, tấn công không biến ảo, không lấn lướt đối thủ và nhất là không thể làm chủ trận đấu dù cầm nhiều bóng. Nếu vẫn chơi thứ bóng đá đầy toan tính như đối thủ một thời Mourinho thì e rằng Guardiola sẽ tự hạn chế chính mình và đội bóng mà ông đang dẫn dắt. Tất nhiên khi đó rất khó để “Hùm xám” có thể vượt qua những đối thủ cứng cựa từ La Liga như Barca, Real hay Atletico để lên ngôi tại Champions League mùa này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X