Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 7-0 Celtic: Trở về thời "nguyên thủy"

Thứ Tư 14/09/2016 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ cho là đội bóng xứ Catalan quá mạnh nhưng tỷ số Barca 7-0 Celtic khiến người ta phải đặt dấu hỏi về một giải đấu vẫn được người ta ca ngợi là hấp dẫn nhất cấp CLB.

Champions League không còn là giải đấu của những đội mạnh nhất

Không ai nghi ngờ về chất lượng của Champions League, chắc chắn đây vẫn là giải đấu số 1 cấp CLB, nơi quy tụ được tất cả ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Ai mà chẳng muốn xem các trận đấu của Barca, Real, Bayern, Atletico, Dortmund, Man City hay Juventus. Thế nhưng ngoài những cái tên kể trên thì liệu còn đội bóng nào được coi là ứng viên vô địch hay không? Chắc chắn là không. Sự vắng mặt của M.U, Chelsea, Liverpool, Inter Milan và AC Milan chỉ bị coi là mang tính thời điểm. Họ có thể trở lại ngay mùa giải sau. Thế nhưng ai cũng có thể cảm nhận được sự thay đổi của giải đấu số 1 lục địa già trong những năm gần đây. UEFA quá ưu ái các nền bóng đá nhỏ đến mức mà các giải đấu hàng đầu châu Âu đã dọa “tẩy chay”. Điều này sẽ tiếp diễn cho tới mùa giải 2018/2019 khi quy định 16 đội mạnh nhất của 4 giải VĐQG có hiệu lực.

Diem nhan Barca 7-0 Celtic Tro ve thoi nguyen thuy hinh anh
Celtic quá yếu so với Barca

Sự chênh lệch quá lớn giữa các đội bóng được thể hiện ngay trong loạt trận mở màn. Nhất là trận đấu tại Nou Camp, nơi mà Messi và các đồng đội đã có chiến thắng Barca 7-0 Celtic. Một trận đấu mà Blaugrana đá như chơi mà vẫn thắng đậm. Thậm chí nếu chơi với quyết tâm cao nhất thì thầy trò HLV Enrique hoàn toàn có thể phá kỷ lục thắng đậm nhất trong lịch sử giải đấu (11-0). Đương nhiên là đội bóng xứ Catalan rất mạnh nhưng quả thật Celtic quá yếu dù là nhà vô địch giải Scotland. Họ chẳng hề có chút kháng cự nào trong suốt 90 phút. Thủng lưới 1 bàn, rồi 2 bàn, lần lượt đến bàn thứ 7, chẳng có gì thay đổi trong cách chơi của thầy trò HLV Rodgers. Họ chỉ có thể co cụm đá phòng ngự với 8 người liên tục có mặt trong vòng cấm. Celtic thậm chí chẳng thể lên bóng chứ chưa nói tới việc ghi được bàn.

Barca 7-0 Celtic (KT): MSN thăng hoa, Blaugrana nghiền nát nhà vô địch Scotland
(Bongda24h.vn) - Trong lần đầu tiên cùng nhau đá chính ở mùa giải này, tam tấu huyền thoại của gã khổng lồ xứ Catalan đã chung tay hủy diệt các vị khách...

Trở về thời “nguyên thủy”

Trận đấu Barca 7-0 Celtic cho thấy rõ chất lượng của Champions League đã suy giảm đáng kể vì sự tham lam của UEFA. Việc mở rộng phạm vi tham dự vòng bảng cho các nền bóng đá nhỏ khiến các trận đấu có khoảng cách ngày càng lớn. Bên cạnh trận đấu tại Nou Camp thì còn trận Bayern gặp Rostov cũng kết thúc với tỷ số 5-0. Đây là những kết quả mà chỉ xuất hiện ở thuở đầu sơ khai của Cúp C1. Còn sau khi đổi tên Champions League về sau này thì rất hiếm những trận đấu có cách biệt lớn như vậy. Trận đấu Barca 7-0 Celtic khiến người ta lo nhiều hơn mừng vì chất lượng của giải đấu. UEFA là nguồn cơn sự việc vì đã để những đội không đủ thực lực như Celtic hay Rostov góp mặt ở vòng bảng.

Diem nhan Barca 7-0 Celtic Tro ve thoi nguyen thuy hinh anh 2
Barca đá như chơi mà vẫn thắng đậm

MSN khó ngăn cản khi sung sức

Trong một ngày được gặp đối thủ yếu, Barca đã trút hết bực dọc trong thất bại trước Alaves lên đầu Celtic. Thật ra lối chơi của đội chủ nhà hôm nay không có gì đặc biệt. Cả Andre Gomes và Rakitic đều thi đấu không đạt yêu cầu. Sự khác biệt của Blaugrana đến từ 3 cái tên quen thuộc Messi, Suarez và Neymar. 2 bàn đầu tiên là Neymar chuyền cho El Pulga ghi bàn. Sau đó ngôi sao Brazil tự lập siêu phẩm từ chấm đá phạt nâng tỷ số lên 3-0. Số 11 tiếp tục là người kiến tạo cho Iniesta ghi bàn thứ 4 và Suarez ghi bàn thứ 6. Pha lập công nâng tỷ số lên 5-0 và 7-0 là Suarez và Messi tung hứng người chuyền, người sút ghi bàn. Trong chiến thắng trước Celtic, tất cả 7 bàn thắng đều in dấu giày của 3 siêu tiền đạo người Nam Mỹ.

Celtic quá yếu

Yếu tố hàng đầu để giúp Barca thắng đậm như thế là vì Celtic quá yếu so với tưởng tượng. Thầy trò HLV Rodgers đá phòng ngự 5 hậu vệ cùng 4 tiền vệ lùi sâu nhưng chẳng thể ngăn cản Messi và các đồng đội ghi bàn. Kết quả là đội chủ nhà có một “buổi tập” hoàn hảo, họ kiểm soát bóng tới 72%, chạm bóng gần… 1000 lần (979 lần), tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 90%. Đó là lý do mà Blaugrana đá rất thong dong, tấn công không quá nhiều, tung ra 15 cú sút thì 12 trúng khung thành và có 7 bàn. Chỉ cần thống kê chạm bóng vỏn vẹn 17 lần của thủ môn Stegen (chuyền chính xác 100%) là đủ nói lên thế trận quá chênh lệch mà đội chủ nhà tạo ra.

Diem nhan Barca 7-0 Celtic Tro ve thoi nguyen thuy hinh anh 3
Hàng thủ Barca vẫn rất đáng lo

Barca vẫn có vấn đề hàng thủ và hàng tiền vệ

Dù thắng đậm nhưng quả thật Barca chỉ có hàng tiền đạo là hoàn hảo còn các khu vực khác vẫn có không ít vấn đề. Rakitic và Andre Gomes hôm nay đều chơi rất mờ nhạt. Việc Enrique phải tung Iniesta và Rafinha vào trong hiệp 2 ít nhiều nói lên vấn đề ở khu vực giữa sân của Blaugrana. Còn điểm yếu hàng thủ bộc lộ rất rõ ở phút 24 khi họ bị thổi phạt đền. Đó là pha bóng mà đội chủ nhà có đầy đủ quân số trước vòng cấm địa nhưng chỉ cần 1 mình Sinclair đi bóng rồi chọc khe cho Dembele là đã có cơ hội đối mặt với Stegen. Giả dụ gặp hàng tiền đạo sắc bén hơn thì có lẽ thủ thành người Đức đã phải vào lưới nhặt bóng.


► Cập nhật tin bóng đá Tây Ban Nha và BXH La Liga hôm nay.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X