Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Rapid Vienna 1-2 Arsenal: Tuyệt vời Partey, tuyệt vời Aubameyang!

Thứ Sáu 23/10/2020 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã ngược dòng đánh bại Rapid Vienna với tỷ số 2-1 trên sân khách ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, cùng nhìn lại những điểm nhấn Rapid Vienna vs Arsenal.

Màn trình diễn nổi bật của Thomas Partey


HLV Mikel Arteta đã quyết định sử dụng Thomas Partey ngay từ đầu trong chuyến làm khách trên sân của Rapid Vienna, đây là trận đá chính đầu tiên của cầu thủ người Ghana và anh đã chơi cực tốt. Ngôi sao sinh năm 1993 có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, anh hỗ trợ tích cực cho mặt trận phòng ngự.

Điểm nhấn Rapid Vienna vs Arsenal Tuyệt vời Partey hình ảnh
Điểm nhấn Rapid Vienna 1-2 Arsenal Tuyệt vời Partey, tuyệt vời Aubameyang! hình ảnh 2

Bản đồ nhiệt của Partey


Cầu thủ người Ghana chạm bóng 102 lần, thực hiện 83 đường chuyền, thắng 10/13 cuộc tranh chấp tay đôi, thắng không chiến 4/5 lần, giành lại bóng 8 lần và thực hiện 5 pha tắc bóng. Màn ra mắt của Partey hay đến nỗi cựu danh thủ Owen Hargreaves trong vai trò bình luận viên thậm chí thốt lên: “Thành thật mà nói, đó là màn ra mắt tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy”.

Tính ra, cựu tiền vệ Atletico Madrid là cầu thủ chuyền nhiều nhất bên phần sân đối phương (50), tắc bóng nhiều nhất (5), thắng không chiến nhiều nhất (4), thu hồi bóng nhiều nhất (8). Với màn trình diễn ấn tượng, anh được ESPN chấm điểm cao nhất bên phía đội bóng thành London.


Bernd Leno lại mắc sai lầm


Arsenal đã nhập cuộc chủ động trước Rapid Vienna, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại phải nhận bàn thua trước sau sai lầm của thủ môn Leno.
Rapid Wien vuon len dan truoc sau sai sot khong the tha thu cua thu mon Leno

Rapid Wien vươn lên dẫn trước sau sai sót không thể tha thứ của thủ môn Leno


Phút 51, các cầu thủ chủ nhà tiến hành pressing ngay trong khu vực 16m50 của Arsenal và chẳng rõ có phải vì thế mà thủ
môn Bernd Leno mắc lỗi trong pha phát bóng lên. Kara đoạt được bóng và đẩy nhẹ cho Fountas đặt lòng quyết đoán, đưa bóng bay vào lưới đội khách.

Kể từ đầu mùa giải 2018-19, trong số các thủ môn ở Premier League chỉ có Jordan Pickford (11) và David de Gea (9) mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua hơn Bernd Leno (8).

Với sai lầm của mình, Leno đã nhận lời cảnh báo từ HLV Arteta: "Đó rõ ràng là một pha xử lý thiếu chắc chắn. Leno cần phải chơi tập trung và dứt khoát hơn. Tôi không muốn cậu ấy tiếp tục lặp lại những sai lầm như thế".


Aubameyang tiếp tục ghi bàn ở Europa League


Ở trận Rapid Vienna vs Arsenal, tiền đạo Aubameyang ngồi dự bị. Trong thế trận mà Arsenal rất cần bàn thắng, phút 61, Eddie Nketiah được rút ra và tiền đạo người Gabon được tung vào sân. 9 phút sau khi Aubameyang có mặt trên sân, đội khách có bàn gỡ hòa 1-1.

Ket qua Rapid Wien vs Arsenal: Aubameyang vao san lap tuc toa sang

Aubameyang vào sân lập tức tỏa sáng


Nicolas Pepe treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải và trung vệ David Luiz đã bật rất cao để thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới Rapid Wien. David Luiz (33 tuổi và 183 ngày) là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Arsenal tại cúp châu Âu kể từ Sol Campbell trong trận đấu với Porto tại Champions League vào tháng 2 năm 2010 (35 tuổi và 152 ngày).

Tới phút 74, đích thân Aubameyang ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho đội khách. Elneny xẻ nách cho Bellerin ở chếch bên cánh phải và hậu vệ này căng ngang thuận lợi cho Aubameyang ở phía trong dễ dàng kết thúc tung lưới trống ở cự ly gần, ấn định tỷ số 2-1.

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi 12 bàn sau 19 lần ra sân tại Europa League cho Arsenal. Ngôi sao sinh năm 1989 cho thấy anh rất có duyên với giải đấu này.


Rapid Vienna xứng đáng được tôn trọng


Bị đánh giá thấp hơn Arsenal, song Rapid Vienna đã có một trận đấu rất tốt. Họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước, và chỉ chịu thất bại khi Pháo thủ đưa vào sân những cầu thủ quan trọng. Thống kê cho thấy đội bóng này thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn Pháo thủ.
Arsenal cuc ky be tac va nhat nhoa trong hiep 1

Đội chủ nhà chơi không tồi trước Arsenal


Dù để thua 1-2 nhưng màn trình diễn của Rapid Vienna vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ở bảng đấu với sự có mặt của ứng viên vô địch Arsenal, Molde và Dundalk, có lẽ mục tiêu của đội bóng nước Áo sẽ là vị trí thứ 2 qua đó giành vé đi tiếp.

Với những gì đã thể hiện trước Arsenal, Rapid Vienna hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp với Molde và Dundalk ở bảng đấu này.

ĐIỂM TIN SÁNG 23/10: Arsenal và Tottenham hân hoan chiến thắng; Ronaldo dương tính lần 2
Điểm tin tức nhanh bóng đá sáng ngày hôm nay 23/10/2020, bongda24h.vn cập nhật tin bóng đá trong nước cũng như quốc tế chuyển động suốt 24h qua, tin tức chuyển...
Cựu sao MU hết lời khen ngợi Thomas Partey
Người cũ MU, Owen Hargreaves đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ Thomas Partey trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Rapid Vienna.
Ở nơi phương xa ấy, Mesut Ozil vẫn quan tâm đến Arsenal
Tiền vệ Mesut Ozil đã ngay lập tức lên tiếng sau chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Rapid Vienna, ngôi sao người Đức đã hết lời khen ngợi tinh thần thi đấu của...
HLV Mikel Arteta cảnh báo Bernd Leno, tâng bốc Thomas Partey
HLV Mikel Arteta phát biểu sau trận Rapid Vienna vs Arsenal, ông thầy người Tây Ban Nha đã nói về sai lầm của thủ môn Leno và màn ra mắt của tiền vệ Thomas...
Arsenal chính thức có thêm bản hợp đồng mới
Arsenal đã thuyết phục thành công tiền vệ Zane Monlouis ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với CLB, sao trẻ 18 tuổi này được đánh giá có tiềm năng rất lớn.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X