Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 3-2 Vitoria

Thứ Sáu 25/10/2019 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phải rất vất vả mới có thể đánh bại Vitoria với tỷ số 3-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Vitoria, vòng bảng Europa League 2019/20.

Nicolas Pepe chứng tỏ giá trị


Tiếp đón Vitoria tại Emirates, Arsenal có tới 10 sự thay đổi so với trận thua trước Sheffield United cách đây 3 ngày. Điều đó khiến lối chơi của Pháo thủ không thực sự gắn kết, sau 45 phút họ để đối phương dẫn trước 2-1. Tới phút 75, khi rất cần bàn thắng HLV Unai Emery đã tạo ra sự thay đổi trên hàng công, Nicolas Pepe được tung vào sân để thay Alexandre Lacazette.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Vitoria hình ảnh

Pepe lập cú đúp giúp Arsenal giành 3 điểm


Chỉ 5 phút có mặt trên sân, tân binh 80 triệu euro của Arsenal ở Hè 2019 đã gỡ hòa 2-2 bằng một cú đá phạt đẹp mắt, bóng vào góc xa khung thành Vitoria khiến thủ môn của đội bóng này không thể cản phá. Chưa dừng lại ở đó, tài năng đá phạt của Pepe tiếp tục được thể hiện khi thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng giây.

Phút 90+1, ở cự ly vào khoảng 25m, Pepe đưa bóng đi quá khó khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn. Pepe là cầu thủ đầu tiên ghi hai bàn từ những cú đá phạt trực tiếp trong trong một trận đấu tại Europa League kể từ Luis Suarez cho Liverpool (vs Zenit, vào tháng 2 năm 2013).

Cú đúp của cầu thủ 24 tuổi giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-2. Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của Pepe từ khi tới Arsenal. Sau rất nhiều sự kỳ vọng thì cuối cùng tiền đạo này cũng để lại dấu ấn, NHM đang hy vọng 2 bàn thắng vào lưới Vitoria sẽ là điểm tựa giúp cầu thủ sinh năm 1995 chơi bùng nổ trong thời gian tới.


Gabriel Martinelli tiếp tục ghi bàn


Ở trận Arsenal vs Vitoria, Gabriel Martinelli được đá chính, anh chạy cánh trái song sơ đồ 4-2-3-1. Sao trẻ của Arsenal tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 2001 hoạt động năng nổ và hiệu quả, trong 90 phút thi đấu Martinelli có 3 lần dứt điểm, 2 trúng đích, anh cũng tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội.
Gabriel Martinelli dang dat phong do cao

Gabriel Martinelli đang đạt phong độ cao


Chính Gabriel Martinelli là người gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Phút 32, từ đường treo bóng của Kieran Tierney, Martinelli bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Vitoria. Cầu thủ 19 tuổi đã trực tiếp tham gia 6 bàn thắng trong 4 lần đá chính cho Arsenal trong tất cả các mặt trận (5 bàn, 1 kiến tạo).

Bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng Gabriel Martinelli đang phát huy hiệu quả cực lớn, nếu tiếp tục phát triển anh hoàn toàn có thể trở thành tương lai của đội bóng thành London. Phong độ tốt của Martinelli giúp HLV Unai Emery có thể tập trung khai thác Lacazette và Aubameyang ở giải Ngoại hạng Anh.


Arsenal tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở Europa League


Arsenal cầm bóng lên tới 68% trong trận đấu với Vitoria, nhưng số lượng những pha dứt điểm của họ chỉ là 15, tương đương với đối thủ. Đội chủ nhà phải cần đến sự tỏa sáng của Nicolas Pepe mới có thể giành chiến thắng 3-2. Dù sao thì đội bóng thành London cũng đã có chiến thắng.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Vitoria hình ảnh 3

Arsenal toàn thắng 3 trận ở vòng bảng Europa League


Arsenal đã thắng 7 trận liên tiếp trên sân nhà ở châu Âu (không bao gồm vòng loại) lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2002 (7 trận ở Champions League). Pháo thủ cũng đang bất bại trong 6 lần gặp nhau trên sân nhà gần nhất với các đội bóng của Bồ Đào Nha (5 thắng, hòa 1), ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Với 3 điểm có được, Arsenal vững vàng ngôi đầu bảng F với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Còn với Vitoria, dù rất cố gắng nhưng đại diện bóng đá Bồ Đào Nha vẫn chưa có điểm số nào. Cơ hội để Arsenal đi tiếp với ngôi đầu ở bảng đấu của mình đang là rất cao.


Hàng thủ khiến Emery phải nhận những sự chỉ trích


Hàng thủ Arsenal đã chơi không tốt ở trận đấu này, Pháo thủ bị dẫn trước sau 8 phút khi cựu cầu thủ trẻ Tottenham Marcus Edwards thoải mái dứt điểm trong vòng cấm đánh bại thủ môn Emiliano Martinez. Ở tình huống này, Bellerin, Tierney và Mustafi ở rất gần cầu thủ của đội khách nhưng không áp sát, để cầu thủ này thoải mái ghi bàn.
Guimaraes lai vuon len dan 2-1 nhung khong the duy tri cho den het tran

Arsenal phải nhận tới 2 bàn thua ở trận đấu này


Bất chấp bàn gỡ hòa của Gabriel Martinelli, đội chủ nhà một lần nữa bị thủng lưới từ Bruno Duarte với quả sút bồi. Mặc dù giành chiến thắng chung cuộc, nhưng điều đó không thể che lấp được hàng phòng ngự có nhiều vấn đề.

Dễ hiểu khi người hâm mộ vẫn thể hiện sự thất vọng trên mạng xã hội về HLV Emery. Thậm chí một CĐV Arsenal còn giương biểu ngữ “Emery Out” tại Emirates.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X