Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Albania 0-2 Anh: Southgate và những cơn đau đầu dễ chịu

Thứ Hai 29/03/2021 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh đã dễ dàng vượt qua Albania với tỉ số 2-0 nhờ những bàn thắng của Kane và Mount. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Vị trí của Pickford an toàn
Albania vs Anh

Nick Pope chơi chân không tốt

Sự vắng mặt của Jordan Pickford tạo cơ hội cho các thủ môn dự bị của đội tuyển Anh tỏa sáng. Cũng có nhiều lời kêu gọi Nick Pope nên được trao suất bắt chính thường xuyên khi thủ thành này chơi ấn tượng tại Burnley. Tuy nhiên, trận đấu với Albania vừa qua cho thấy vị trí của Pickford vẫn an toàn.

Pope không làm gì sai. Thực ra thì cầu thủ này cũng không phải làm gì khi mà Albania hầu như không gây được nguy hiểm cho “Tam sư”. Có điều, Pope vẫn luôn bị đặt dấu hỏi về khả năng chơi bóng bằng chân. Trong trận đấu, anh có một đường chuyền phát động tấn công nhưng lại đưa bóng lên khán đài. Pope cũng luôn tỏ ra lúng túng khi bị các tiền đạo của Albania áp sát.

Đó không phải là những sai lầm quá đáng. Tuy nhiên, quá trình triển bóng của Anh không còn mượt mà như khi Pickford có mặt trong khung gỗ. Và với màn trình diễn vừa qua, Nick Pope khó có thể thuyết phục HLV Southgate tạo ra sự thay đổi ở vị trí thủ môn.
 

Tuyến giữa rối rắm
Albania vs Anh

Tuyến giữa của đội tuyển Anh hơi rối với sơ đồ 2 tiền vệ trụ

HLV Gareth Southgate tiếp tục thử nghiệm chiến thuật khi sử dụng 2 tiền vệ trụ là Kalvin Phillips và Declan Rice. Đó là một sự lựa chọn hơi khó hiểu khi Albania không phải đối thủ quá mạnh. Thậm chí, 2 tiền vệ trụ này vẫn tạo cảm giác ĐT Anh trông khá mong manh trong một vài tình huống mà Albania đột phá và dâng cao.

Tuyến giữa thiếu cân bằng này cũng khiến ĐT Anh khó tấn công. Thậm chí, nó còn trở nên tương đối rối rắm khi Foden và Mason Mount hay di chuyển vào khu vực giữa sân. Ngay cả Harry Kane được bố trí đá trung phong cũng có xu hướng lùi sâu trong khi John Stones và Harry Maguire vốn là những trung vệ ưa dâng cao khi có cơ hội.

Tuyển Anh chỉ có được niềm vui khi đưa bóng ra biên mà từ đây bàn thắng mới đến với họ. “Tam sư” rõ ràng trở nên nguy hiểm hơn khi Kane giữ nguyên vị trí đá cắm trong khi Sterling và Foden kéo giãn đội hình đối phương theo chiều ngang.
 

Chilwell hay Shaw?
Albania vs Anh

Shaw thể hiện tốt trước Albania

Southgate đã nói rằng ông biết đội hình xuất phát tốt nhất cho trận ra quân ở Euro 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc sự trở lại của Luke Shaw cũng không thể giúp ngôi sao của MU lấy được suất đá chính của Ben Chilwell. Nhưng có lẽ HLV Southgate sẽ phải xem xét lại nhận định của mình.

Shaw đã chơi ấn tượng trong màu áo Man United trong khi Chilwell không thể cạnh tranh vị trí đá chính thường xuyên ở Chelsea sau khi Tuchel xuất hiện. Trước Albania, Shaw không phải đối diện với bài test quá khó nhằn. Nhưng cầu thủ này đóng góp xuất sắc cho khâu phòng ngự và cũng chơi tốt khi dâng lên tấn công với 1 tình huống kiến tạo cho Harry Kane ghi bàn.

Chilwell nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đại chiến với Ba Lan sắp tới. Nhưng HLV Southgate nên tìm hiểu kỹ hơn về các học trò trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bằng việc trao thêm cơ hội cho Shaw thể hiện.
 

Declan Rice chơi ấn tượng
Albania vs Anh

Declan Rice xứng đáng đá chính ở ĐT Anh

Ngôi sao của West Ham đã có một màn trình diễn thuyết phục cho đội tuyển Anh. Rice chắc chắn sẽ đối diện với cuộc cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính nơi tuyến giữa tuyển Anh bởi còn đó một Jordan Henderson (vắng mặt trong đợt tập trung này vì chấn thương) trong khi Mason Mount vẫn ngày một thăng tiến.

Nhưng trong số tất cả lựa chọn của “Tam sư”, Rice có lẽ là tiền vệ trụ tốt nhất. Trước Albania, cầu thủ này phá vỡ những đường lên bóng của đối phương rất tốt. Không chỉ thế, Rice còn luân chuyển bóng và kiểm soát tuyến giữa với sự tự tin rất lớn. Cho dù HLV Southgate lựa chọn đá 1 hay 2 tiền vệ trụ thì Rice cũng xứng đáng được ra sân.
 

Sterling đáp trả chỉ trích
Albania vs Anh

Sterling có một ngày thi đấu hiệu quả

Có nhiều chuyên gia cho rằng Southgate nên loại Sterling khỏi đội hình ĐT Anh khi ông đang sở hữu quá nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công. Tuy nhiên, Sterling đã tạo ra một màn trình diễn tốt trước Albania để đáp trả lại những chỉ trích hướng về phía mình.

Sterling không ghi bàn hay kiến tạo. Tuy nhiên, những đóng góp của anh là vô cùng tích cực. Sterling đóng vai chim mồi ở tình huống Mason Mount thoát xuống ấn định tỉ số 2-0. Cầu thủ của Man City đáng lẽ cũng có được một pha kiến tạo nếu như Kane dứt điểm thành bàn từ quả tạt hoàn hảo của anh.

Cách di chuyển của Sterling khiến hàng thủ Albania gặp khó khăn trong khâu bắt bài, qua đó mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Đó thực sự là một màn trình diễn tốt và Sterling vẫn chứng tỏ anh là mắt xích quan trọng ở chiến thuật của Southgate.

HLV Gareth Southgate hết lời khen ngợi sao MU sau chiến thắng trước AlbaniaHLV Gareth Southgate hết lời khen ngợi sao MU sau chiến thắng trước Albania
Sau trận thắng 2-0 của ĐT Anh trước Albania, HLV Gareth Southgate đã khen ngợi màn trình diễn của hậu vệ Luke Shaw.
Harry Kane và Mason Mount gây ấn tượng lớn trong màu áo ĐT AnhHarry Kane và Mason Mount gây ấn tượng lớn trong màu áo ĐT Anh
Trận đấu Albania vs Anh đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách, bộ đôi Harry Kane và Mason Mount đã có những màn trình diễn ấn tượng.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X