Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những ƯCV cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Chủ Nhật 29/07/2012 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn khi không cầu thủ nào thực sự nổi trội về tất cả mọi mặt, kể cả hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Vào ngày 30/8 tới đây, như hàng năm, UEFA sẽ trao những giải thưởng tại Monaco, song song với với việc tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League. Ngày hôm đó, chủ tịch Michel Platini sẽ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, giải thương tương tương với QBV châu Âu trước đây của France Football. Danh hiệu này là phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất đang chơi cho bất cứ đội bóng nào tại “lục địa già” và không xét đến quốc tịch.

Cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn khi không cầu thủ nào thực sự nổi trội về tất cả mọi mặt, kể cả hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Trước đó, ngày 14/8, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu sẽ đưa ra danh sách rút gọn ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Barcelona sau một mùa giải thực sự thành công hiện tại đang có 4 ứng viên bao gồm Lionel Messi, Xavi Hernandez, Andreas Iniesta và Cesc Fabregas.

Ngoại trừ Fabregas tỏ ra hơi yếu thế, Xavi và Iniesta, linh hồn của La Furia Roja trong cả ba chiến dịch vĩ đại đem về 2 chức vô địch châu Âu và 1 chức vô địch thế giới chắc chắn sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này. Ngoài ra, Lionel Messi, người đang giữ danh hiệu này chưa có bất cứ dấu hiệu nào của sự sa sút, thậm chí người ta phải đặt ra câu hỏi rằng đâu là giới hạn cuối cùng của El Pulga.

Siêu sao người Argentina đã kết thúc mùa giải vừa qua với khối lượng bàn thắng kỷ lục lên tới 73 lần sút tung lưới đối phương và đươc đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh những ngôi sao của Barca, tất nhiên cũng phải cần để ý đến siêu sao Cristiano Ronaldo. Không ghi nhiều bàn bằng Messi nhưng CR7 sau một mùa giải cũng rất bùng nổ đã góp công lớn đem về danh hiệu La Liga cho Real Madrid sau 3 năm chờ đợi.

Hơn thế nữa, chính C.Ronaldo đã dẫn dắt Bồ Đào Nha trải qua một vòng chung kết Euro rất thành công khi lọt đến tận bán kết và chỉ chịu dừng lại trước Tây Ban Nha sau loạt đá luân lưu định mệnh. Tất nhiên trong danh sách này cũng không thể bỏ qua cái tên Didier Drogba dù cho số bàn thắng của “voi rừng” trong mùa giải vừa qua “chẳng thấm vào đâu” nếu so sánh với Messi hay Cristiano Ronaldo.

Nhưng ở một khía cạnh khác, Drogba lại là người nổi bật hơn hẳn trong việc ghi những bàn thắng quyết định đem về thành công cho Chelsea. Dấu ấn của Drogba trong hai chức vô địch Champions League và FA Cup của The Blues là vô cùng lớn khi anh đều nổ súng trong hai trận chung kết, cũng như sút tung lưới Barca tại bán kết Champions League. Hơn nữa tất cả những bàn thắng đó đều mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Một điều không thể phủ nhận là tầm ảnh hưởng giữa Euro 2012 và Champions League, giải đấu nào có trọng lượng hơn đối với UEFA sẽ quyết định đến kết quả của việc bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Về nguyên tắc thì xu hướng xem trọng Champions League tỏ ra có lợi tế hơn khi UEFA luôn dựa trên đội vô địch Champions Leagua và Europa League đề trao các danh hiệu. Như thường lệ, ngoài danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, UEFA sẽ còn bình chọn ra thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhất.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X