Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Thứ Sáu 26/12/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi FIFA đưa ra đội hình tiêu biểu của năm, cùng điểm qua danh sách những tiền vệ chơi nổi bật nhất năm 2014.


Phải đến ngày 12/1/2015, FIFA mới chính thức công bố Đội hình tiêu biểu của năm tại Zurich (Thụy Sỹ), cùng điểm qua danh sách những ứng viên sẽ góp mặt ở hàng tiền vệ trong đội hình sắp được công bố.
Doi hinh tieu bieu 2014 hinh anh
Gotze đã có một năm thi đấu thành công
Bayern Munich là đội bóng có 3 ứng viên cho vị trí tiền vệ trong Đội hình tiêu biểu của năm, theo đó Xabi Alonso giành Champions League với Real Madrid trước khi chuyển tới “Hùm xám”, trong khi đó Mario Gotze và Bastian Schweinsteiger lên ngôi với Bayern tại Bundesliga, đặc biệt cả hai cầu thủ này đã thi đấu rất tốt tại World Cup 2014. Họ đóng góp rất lớn vào danh hiệu vô địch của ĐT Đức.

Chelsea cũng góp mặt với 3 cầu thủ, trong đó Cesc Fabregas đã có một mùa giải tương đối thành công cùng Barca, mặc dù mới chuyển sang Chelsea nhưng anh đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Nemanja Matic cũng đã có một mùa giải ấn tượng cùng Chelsea, trong khi đó Eden Hazard đang trở thành cầu thủ không thể thiếu ở hàng tiền vệ của The Blues, nhất là trong bối cảnh hiện tại.
Doi hinh tieu bieu 2014 hinh anh 2
Di Maria một trong những tiền vệ nổi bật năm 2014
Angel Di Maria cũng đã có một mùa giải thành công cùng Real Madrid, tiền vệ người Argentina có được chức vô địch Champions League cùng Kền kền trắng trước khi đầu quân cho M.U. Trong đội hình hiện tại của Real Madrid, Toni Kroos, Luka Modric và James Rodriguez đều là những cái tên nổi bật, họ đã có một năm 2014 thành công với những danh hiệu có được.

Koke và Arda Turan của Atletico Madrid cũng là những tiền vệ xuất sắc năm 2014, họ đã đóng góp rất lớn vào danh hiệu vô địch La Liga của Atletico. Ở Serie A, Juventus đang là ĐKVĐ vì vậy họ có 2 cái tên khá nổi bật gồm Andrea Pirlo và Paul Pogba. Ngoài ra, ở giải đấu này còn đóng góp những cái tên khác như Juan Cuadrado của Fiorentina hay Miralem Pjanic của AS Roma.

Marco Reus của Dortmund mặc dù không thể tham gia World Cup 2014 cùng ĐT Đức, tuy nhiên những đóng góp của anh trong năm 2014 cho Dortmund là rất đáng kể. Man City với việc giành chức vô địch Premier League cũng có sự góp mặt của 2 cái tên như David Silva và Yaya Toure.

Đây đều là những tiền vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên chỉ một trong số họ có tên ở hàng tiền vệ trong ĐHTB của năm sắp được FIFA công bố.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X