Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những tài năng trẻ của bóng đá châu Âu trong tương lai

Thứ Tư 07/01/2015 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá châu Âu mùa giải này chứng kiến sự trưởng thành của rất nhiều cầu thủ trẻ, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ như vậy.

1. Raheem Sterling – 19 tuổi (Liverpool, Anh)

Phong độ của Sterling đang lên rất cao ở mùa giải này, trong một mùa giải mà Liverpool thi đấu sa sút thì phong độ của tiền vệ người Anh là điểm sáng hiếm hoi. Sterling đã có được 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 27 lần ra sân ở mùa giải này, thành tích tốt nhất trong đội hình của The Kop.
sao tre Barca Munir El Haddadi toa sang hinh anh
Raheem Sterling - Liverpool
Phong độ xuất sắc của Sterling khiến Real đã đánh tiếng muốn có anh, Liverpool cũng lên kế hoạch giữ chân ngôi sao của mình bằng một bản hợp đồng mới. Với khả năng của mình, tuyển thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao sáng của bóng đá Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Với phong độ như hiện tại, Sterling xứng đáng có mặt trong danh sách những tài năng trẻ của bóng đá châu Âu trong tương lai.

2. Adrien Rabiot – 19 tuổi (Paris Saint-Germain và Pháp)

Adrien Rabiot đang được xem là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Pháp sản sinh ra trong thời gian qua. Sỡ hữu lối chơi bóng mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật đã giúp Adrien Rabiot được HLV ĐT Pháp Didier Deschamps nhận định Rabiot có thể trở thành “Zinedine Zidane mới” của bóng đá Pháp.
Adrien Rabiot
Adrien Rabiot - PSG
Hiện tại rất nhiều đội bóng đang muốn có chữ ký của tuyển thủ 19 tuổi, những Arsenal, Chelsea, Juventus.. đang rất quyết tâm trong việc chiêu mộ sao trẻ của PSG, trong đó đặc biệt là Arsenal. Để thuyết phục PSG nhả người, phía Arsenal sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 5.5 triệu bảng cùng lời khẳng định từ HLV Arsene Wenger về một vị trí chính thức cho Adrien Rabiot. Với tài năng nhìn người cùng sự chăm bẫm của một người được đánh giá là ‘mát tay’ với những tài năng trẻ, việc Adrien Rabiot trưởng thành nhanh chóng nằm trong khả năng của vị chiến lược gia người Pháp.

3. Max Meyer – 19 tuổi (Schalke và Đức)

Sinh ngày 18/9/1995, Meyer là một trong những sản phẩm tinh nhuệ nhất của lò đào tạo Schalke, nơi đã và đang sản sinh ra những tài năng trẻ triển vọng nhất nước Đức thời gian gần đây. Cùng với Draxler, Meyer được coi là tương lai của Schalke nói riêng, và của bóng đá Đức nói chung. Với chiều cao chỉ 1m69, vóc dáng của cầu thủ sinh ra tại vùng Ruhr này rất giống với người đồng hương Mario Goetze. Nếu vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ như hiện tại, chẳng mấy mà Meyer sẽ vươn đến tầm đẳng cấp như tiền vệ của Bayern Munich.
sao tre Barca Munir El Haddadi toa sang hinh anh 2
Max Meyer - Schalke
Nổi lên từ giải vô địch U17 châu Âu vào năm 2012, không phải ngẫu nhiên mà Meyer được sở hữu số áo 7 của huyền thoại Raul, sau khi siêu sao người TBN rời Schalke vào cuối mùa giải năm ngoái. Ở giải đấu đó, tiền vệ trẻ của Schalke là vua phá lưới (3 bàn thắng), và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Meyer đã ra sân tổng cộng 49 lần ra sân trong màu áo Schalke và có được 8 bàn thắng, ở mùa giải này tuyển thủ người Đức có được 3 bàn thắng sau 21 lần ra sân. Cầu thủ 19 tuổi đang trở thành mục tiêu hàng đầu của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

4. Ross Barkley - 21 tuổi (Everton và Anh)

Ross Barkley đang chơi cho CLB Everton của nước Anh, ở mùa giải trước tiền vệ 21 tuổi đã chơi rất tốt. Phong độ cao của Barkley giúp Everton cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH, sau đó anh được Man City theo đuổi gắt gao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. sở hữu tốc độ, sức mạnh và nhãn quan tốt Ross Barkley đang được coi là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh.
sao tre Barca Munir El Haddadi toa sang hinh anh 3
Ross Barkley - Everton
Tiền vệ người Anh đã chơi cho Everton tổng cộng 60 trận và ghi được 7 bàn thắng, ở mùa giải này anh thường xuyên dính chấn thương và không thể đóng góp được nhiều cho đội bóng. Từ đầu mùa giải đến nay, tiền vệ 21 tuổi ra sân trong 16 trận ghi được 1 bàn thắng. Với phẩm chất của mình Ross Barkley đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh trong tương lai.

5. Mateo Kovacic – 20 tuổi (Inter Milan và Croatia)

Kovacic nổi tiếng với những đường chuyền chính xác, cực kì phù hợp với vị trí tiền vệ, nơi mà anh có thể chuyền tới mọi địa điểm trên sân với độ chính xác tuyệt vời. Inter từng phải trả 10 triệu bảng để mua Kovacic hai năm trước, tại đây cầu thủ 20 đã thi đấu khá tốt. Anh có được 4 bàn thắng sau 61 lần ra sân.

Mới đây, Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ của Inter. Theo đó, Kền kền trắng sẵn sàng chi tới 20 triệu bảng để có được tuyển thủ người Croatia, với những phẩm chất của mình Kovacic hứa hẹn sẽ là cầu thủ nổi bật trong tương lai.

6. Gerard Deulofeu – 20 tuổi (Sevilla, cho mượn từ Barcelona, Tây Ban Nha)
sao tre Barca Munir El Haddadi toa sang hinh anh 4
Gerard Deulofeu - Barca
Deulofeu năm nay 20 tuổi, anh được Barca cho Sevilla mượn. Ở mùa giải này sao trẻ người TBN đã thi đấu khá tốt, anh có được 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 14 lần ra sân. Sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất tốt, Deulofeu đang được đánh giá rất cao trong việc sẽ tỏa sáng trong tương lai.

7. Munir El Haddadi - 19 tuổi (Barcelona và Tây Ban Nha)

El Haddadi được chơi khá nhiều trong màu áo Barca ở mùa giải năm nay, tiền đạo người TBN có được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn sau 14 lần ra sân. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng El Haddadi đã có 3 lần ra sân tại Champions League, anh đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ của Barca trong tương lai.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X