Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình ngôi sao bị Guardiola "thanh trừng": Có Ibra và Ronaldinho

Thứ Sáu 02/09/2016 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Joe Hart là cái tên mới nhất bị HLV lừng danh Pep Guardiola loại bỏ không thương tiếc khỏi đội bóng bất chấp đang sắm vai trụ cột quan trọng nhưng anh không phải là nạn nhân nổi bật nhất của nhà cầm quân này khi Ibrahimovic và Ronaldinho cũng góp mặt.

Thủ môn người Anh đã phải phiêu bạt sang Torino, nhưng anh có thể tự an ủi mình rằng trong quá khứ, từng có không ít ngôi sao đương thời khác lâm vào tình cảnh tương tự. Quyết định thẳng tay loại bỏ Joe Hart không làm hài lòng các fan Man City, nhưng thực tế đã chứng minh Guardiola chưa bao giờ ngại ngần loại bỏ những nhân tố kể cả VIP đến mấy mà được cho không phù hợp với triết lý, quan điểm xây dựng đội bóng của mình.
Doi hinh ngoi sao bi Guardiola thanh trung Co Ibra va Ronaldinho hinh anh
HLV Guardiola chưa bao giờ ngán thanh trừng sao lớn


Còn nhớ tại Barcelona năm 2008, sự ra đi của Gianluca Zambrotta đã được dự báo từ trước, nhưng không ai nghĩ Ronaldinho sẽ bị đẩy khỏi CLB. Ro “vẩu” là ngôi sao sáng của Barca vào thời điểm đó nhưng không thể ngăn Guardiola thanh trừng siêu sao người Brazil, mà theo lời kể gần đây của Xavi là vì họ xung đột nhau ngay từ ngày đầu tiên tập luyện.

Ronaldinho, Deco đều bị đưa khỏi Barca, trong khi một ngôi sao khác là Samuel Eto’o cũng chỉ ở lại một mùa trước khi bị bán sang Inter Milan kể cả khi góp công sức không nhỏ giúp Barca đoạt cú ăn ba mùa giải 2008/09. Thương vụ này là một phần trong nỗ lực đưa Zlatan Ibrahimovic từ Inter sang khoác áo Barca.

Nhưng ngay cả Ibrahimovic cũng không làm Pep Guardiola hài lòng, chỉ ở lại đúng một mùa giải và bị Pep chê thiếu nỗ lực trong thi đấu khi không có bóng. Ibra cùng với Yaya Toure đều bị Guardiola tống tiễn khỏi Nou Camp trong mùa hè 2010.

Tại Bayern Munich, Pep Guardiola đến trong lúc đội bóng đang trong men say chiến thắng của mùa giải ăn ba vĩ đại 2012/13. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng đó không làm Guardiola trở nên run tay khi ông quyết định bán Luiz Gustavo lẫn Mario Gomez chỉ sau 1 tháng nắm quyền, dù hai người đều chơi trong trận chung kết Champions League năm đó.

Mario Mandzukic cũng chỉ trụ lại được 1 năm trước khi Pep đẩy anh ra khỏi Allianz Arena cùng với Xherdan Shaqiri, Emre Can và sau này là Bastian Schweinsteiger. Bên cạnh đó, Toni Kroos cũng rời Bayern để chuyển sang Real Madrid. Ban đầu có nghi vấn Kroos và Guardiola hục hặc với nhau, nhưng Kroos sau này khẳng định anh bất đồng với ban lãnh đạo Bayern về hợp đồng, và anh luôn dành lời lẽ tốt đẹp khi nói về Pep.

 
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X