Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những "anh tài" cùng khoác áo cả Barca và Milan

Thứ Hai 18/02/2013 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau các vụ chuyển nhượng Reiziger và Dugarry (1997), đã có cả một dòng chảy “thông thương” cầu thủ từ Milan sang Barca, hoặc ngược lại. Dòng chảy này có chút đổi thay trong thế kỷ mới khi điểm đến đầu tiên của các cầu thủ là Camp Nou, thay vì San Siro như những thập niên 90.

Tại châu Âu, không một CLB nào “chia sẻ” cầu thủ với Barca nhiều như AC Milan. Đã có tổng cộng 15 cầu thủ được chuyển nhượng giữa Barca và Milan trong suốt chiều dài lịch sử, thông qua các hình thức chuyển nhượng trực tiếp hoặc qua trung gian là những CLB khác.

16 tên tuổi từng phục vụ Barca lẫn Milan
16 tên tuổi từng phục vụ Barca lẫn Milan

Hậu vệ người Hà Lan Michael Reiziger chính là cầu thủ đầu tiên mở màn cho “trào lưu” nói trên, khi anh chuyển đến Barca thi đấu từ Milan vào năm 1997. Reiziger đến cùng lượt với Christophe Dugarry, tuy vậy tiền vệ người Pháp lại ít để lại dấu ấn trong màu áo Barca so với người đồng nghiệp đến từ Hà Lan. Cũng chính Reiziger đã khơi dòng cho những đồng hương khác sau này là Bogarde hay Kluivert sang Barca. Vài năm sau khi những Reiziger, Dugarry, Bogarde hay Kluivert gia nhập Barca từ Milan, cầu thủ người Italia Francesco Coco cũng nối bước dưới dạng cho mượn.

Đổi dòng

Cầu thủ đầu tiên mở màn cho sự đổi dòng “thông thương”, tức từ Barca sang Milan chính là Rivaldo. Siêu sao người Brazil thời đó rời Barca để đến Milan vào năm 2002. Sau Rivaldo, các cựu danh thủ Barca khác cũng hòa vào dòng chảy này là Ronaldinho (2008), Zambrotta (2008) và Ibrahimovic (2010).

Vậy nên, có thể nhận thấy, trong những năm 90, xu hướng của các cầu thủ là di chuyển từ Milan sang Barca, sang đến thế kỷ mới, đó là theo chiều ngược lại, từ Barca sang Milan. Cầu thủ mới nhất gia nhập dòng chảy chính là tiền đạo Bojan Krkic, được cho mượn từ Barca sang AS Roma, sau đó là AC Milan.

Ronaldo Nazario, Edgar Davids, Demetrio Albertini, Van Bommel và Maxi Lopez đều là những cầu thủ từng khoác áo cả Barca lẫn Milan. Mặc dù với những cầu thủ này, họ từng trải qua một quãng thời gian nào đó thi đấu trong màu áo những CLB khác và do vậy không có sự di chuyển trực tiếp từ Barca sang Milan hoặc ngược lại.

HLV và là cựu cầu thủ người Hà Lan Frank Rijkaard cũng từng có quãng thời gian thành công trong cả hai màu áo Barca và Milan, nhưng với tư cách khác nhau: tại Milan là khi còn nghiệp quần đùi áo số, còn tại Barca là trên cương vị HLV. Frank là một trong những ngôi sao của AC Milan kỷ nguyên Arrigo Sacchi, còn với Barca ông là một trong những HLV xuất sắc lịch sử CLB lunya xứ Catkhi cùng đội chủ sân Camp Nou giành chiếc cúp Champions League (C1) vào năm 2006.

9 cầu thủ của được chuyển nhượng trực tiếp từ Barca đến Milan, hoặc ngược lại:

Michael Reiziger: đến Barca từ Milan vào năm 1997
Christophe Dugarry: đến Barca từ Milan vào năm 1997
Patrick Kluivert: đến Barca từ Milan vào năm 1998
Winston Bogarde: đến Barca từ Milan vào năm 1998
Francesco Coco: đến Barca từ Milan vào năm 2001
Rivaldo: đến Milan từ Barca vào năm 2002
Ronaldinho: đến Milan từ Barca vào năm 2008
Zambrotta: đến Milan từ Barca vào năm 2008
Ibrahimovic: đến Milan từ Barca vào năm 2010

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X