Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 16 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League

Thứ Năm 06/12/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Vậy là vòng bảng của UEFA Champions League 2012 đã khép lại. Có những đội bóng đã chắc suất từ trước, nhưng có những đội thì phải chờ đến hết loạt trận cuối đêm qua thì mới có thể ăn mừng. Năm nay ngoài những cái tên đã quá quen thuộc như Barcelona, Real Madrid hay Manchester United thì chúng ta đón chào những ẩn số mới như Dortmund, Shakhtar Donetsk hay Malaga, hứa hẹn sẽ làm nên những bất ngờ khó đoán định.

Vòng knock out Champions League sẽ trở lại vào tháng 2, hứa hẹn nhiều kịch tính
Vòng knock out Champions League sẽ trở lại vào tháng 2, hứa hẹn nhiều kịch tính

1. AC Milan

AC Milan khá chật vật ở vòng bảng năm nay. Họ thắng 2, hòa 2 và thua 2. Kết quả như thế này nếu ở bảng đấu nào đó khác chưa chắc đã vào được vòng trong. Nhưng may cho Milan là các kết quả khác tại bảng đấu này lại rất ủng hộ họ. Kết quả là Milan kết thúc với vị trí nhì bảng, trên Zenit đúng 1 điểm. Ngôi sao của Milan mùa này là El Shaarawy, anh thường xuyên đóng góp những bàn thắng quan trọng vào các chiến thắng của Milan. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào mình anh thì Milan khó có cơ hội vào được sâu. Chúng ta mong chờ một sự trở lại là chính mình của một đội bóng hàng đầu châu Âu trong giai đoạn sau.

2. Arsenal

Arsenal là đội sớm đoạt vé vào vòng knock out sớm 1 lượt đấu. Tuy nhiên những kết quả của họ là khá thiếu ổn định và khó đoán. Trên chặng đường vào tới vòng 16 đội, Arsenal vẫn chưa thế hiện được bản lĩnh, và chứng tỏ mình là một đội bóng khá mong manh. Một tinh thần thép là rất cần thiết tại Champions League, nhưng có vẻ đó là điều xa xỉ với những đứa bé của Wenger.

3. Barcelona

Barca không còn giữ được sức mạnh hủy diệt thời Guardiola nữa. Tuy nhiên dù sao thì họ vẫn quá mạnh với Lionel Messi lúc nào cũng sẵn sàng để “lên đồng”. Trừ cứ sảy chân “tai nạn” tại Celtic hồi tháng trước, các trận đấu còn lại đều có điểm giúp Barca kết thúc với ngôi đầu vững chắc tại bảng G. Vào đến vòng knock out, Barca tiếp tục là một “con ngáo ộp” mà các đội bóng khác luôn phải kiêng nể.

4. Bayern Munich

Á quân mùa giải năm trước giành vé qua vòng bảng trước 1 lượt đấu. Nắm trong tay gần như đầy đủ đội hình đã làm nên thành công mùa trước cùng lối chơi tấn công đẹp mắt, chắc chắn Bayern là trở ngại không hề nhỏ cho bất cứ đội bóng nào, hứa hẹn sẽ lặp lại thành công của mùa trước, thậm chí là ứng cử viên vô địch.

5. Dortmund

Năm ngoái nhà vô địch Đức đã xếp cuối bảng và bật bãi tức tưởi thì năm nay, Dortmund đã có một sự tiến bộ vượt bậc. Không còn ai nhận ra một đội bóng non kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu trong những năm gần đây nữa, thay vào đó là một tập thể gắn kết, lì lợm và luôn là nỗi khiếp sợ cho những ai phải đối đầu. Dẫn đầu bảng đấu thử thần gồm 4 đội bóng vô địch 4 giải quốc gia chắc chắn không phải đơn giản. Các đội bóng khác hãy dè chừng. Đây chính là nhân tố tạo nên bất ngờ.

6. Celtic

Hùng dũng bước vào vòng 16 đội với chiến công đánh gục gã khổng lồ Barcelona tại Scotland, đó đã là thành công đối với Celtic. Các cổ động viên của đội bóng này chắc cũng không kì vọng nhiều, và chắc chắn chẳng ai mơ về một chức vô địch, cho nên Celtic thi đấu với một tâm lí rất thoải mái. Đây cũng sẽ là một ẩn số năm nay, vì ai biết một đội bóng đánh bại Barca thì có thể làm được những gì nữa.

7. Galatasaray

Galatasaray chỉ có thể có được tấm vé sau lượt trận cuối cùng. Có thể nói là đội bóng TNK được hưởng lợi từ việc MU có được vé trước 2 lượt trận, cho nên họ mới có được chiến thắng dễ dàng tại lượt trận áp chót, đóng góp quan trọng vào thành tích nhì bảng của mình. Tuy nhiên Galatasaray không được kì vọng nhiều, và sẽ chỉ được coi như là một đội lót đường mà thôi.

8. Juventus

Chiến thắng cuối cùng trên sân của Shakhtar Donetsk đã mở ra cánh cửa vào vòng trong của Juve, thậm chí họ còn kết thúc với vị trí đầu bảng. Juve đã có khởi đầu không tốt, nhưng họ kịp sửa sai bằng 3 trận cuối cùng toàn thắng. Mùa này Juve rất mạnh tại giải quốc nội, và họ đã sẵn sàng tuyên bố với toàn châu Âu rằng một thế lực lâu ngày đang trở lại và sẵn sàng càn quét bất cứ vật cản nào. Chắc chắn Pirlo và các đồng đội sẽ còn tiến xa.

9. Malaga

Đội bóng nhà giàu TBN kết thúc với vị trí đầu bảng C. Đây là một bất ngờ thú vị của năm nay. Malaga là một cái tên cực kì xa lạ với đấu trường này, mà lại đứng đầu bảng, chắc hẳn làm người ta phải chú ý tìm hiểu. Thậm chí họ còn không thua. Tuy nhiên dù sao thì liều thuốc thử thật sự đối với Malaga còn chưa lộ diện, bởi vì nói sao thì bảng đấu của Malaga cũng tương đối dễ dàng so với nhiều bảng khác. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, những bất ngờ cũng có thể rất thú vị.

10. Manchester United

Một trong những đội bóng thi đấu thành công nhất tại vòng bảng. Thắng như chẻ tre, cộng với các kết quả có lợi làm cho đoàn quân của Sir Alex Ferguson giành vé tận trước 2 vòng, thậm chí chắc luôn ngôi đầu. Để thua trong 2 trận đấu cuối không phải là vấn đề cho lắm, vì đó toàn là đội hình dự bị, tuy nhiên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của Quỷ đỏ. Điểm yếu ở hàng thủ nếu không mau vá víu sẽ là mồi ngon cho các hàng công hùng mạnh tại châu Âu khai thác.

11. Paris Saint Germain

Lâu rồi người ta mới thấy PSG ở Champions League, mà lại còn lọt vào vòng sau. Đoàn quân của Carlo Anchelotti có thành tích rất đáng nể, giành 15 trên 18 điểm tối đa, đứng nhất bảng A. Đội bóng sau khi được đầu tư tiền của đã có thêm nhiều ngôi sao và đó là yếu tố thành công của PSG. Ibrahimovic tiếp tục là ngòi nổ chính của đội bóng thủ đô Pháp. Tuy nhiên họ cần phải cẩn trọng ở vòng sau, khi mà ở đó yếu tố kinh nghiệm rất được coi trọng.

12. Porto

Gương mặt quá đỗi quen thuộc của Champions League. Tuy nhiên kể từ khi giành chức vô địch tại đây 8 năm trước, NHM Porto chưa bao giờ thấy được đội bóng này vào xa trong giải đấu mà chỉ ngo ngoe ở giữa giữa. Porto cần một sự đột phá lớn thì mới mong tìm lại được hào quang trong quá khứ, bằng không họ cũng chỉ là một đội bóng thường thường bậc trung tại Champions League mà thôi.

13. Real Madrid

Real đã không thể hiện được bộ mặt ứng cử viên vô địch của mình khi đứng dưới cái bóng của Dortmund suốt cả vòng bảng. Tuy nhiên Real vẫn chứng tỏ mình có hàng công khủng khi ghi được rất nhiều bàn thắng. Nhưng bước vào vòng 16 đội, Real lại không được đánh giá quá cao khi mà trong nửa thập kỉ gần đây, họ chưa bao giờ tiến vào nổi chung kết, thậm chí năm ngoái mới vào đến Bán kết, còn không thì Tứ kết là cùng.

14. Schalke 04

Schalke gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Arsenal 2-0 tại Emirates, cuối cùng giành ngôi đầu bảng trên cả đội bóng Anh. Schalke thi đấu khá thành công tại cúp châu Âu mấy mùa giải gần đây, và dần dần họ trở thành khách quen của giải đấu này. Vượt qua vòng bảng, Schalke hi vọng tái lập thành tích lọt vào bán kết như năm 2011.

15. Shakhtar Donetsk

Một bất ngờ thú vị của mùa giải năm nay. Xếp đầu bảng cho đến trước lượt đấu cuối, chỉ một trận thua trước Juve mới khiến đội bóng Ukraine chịu mất ngôi vị này. Từ vị thế của một đội bóng lót đường cho Chelsea và Juve, Donetsk đã đánh bại cả nhà ĐKVĐ và góp phần không nhỏ tiễn Chelsea khỏi giải đấu. Thi đấu với một tinh thần không có gì để mất, Shakhtar Donetsk tiềm ẩn khả năng bùng nổ tại giải đấu năm nay.

16. Valencia

Một đội bóng rất khó dự đoán. Sau khi gần như đã giành vé thì họ thay HLV vì thành tích tệ hại ở La Liga. Bước vào vòng 16 đội với một HLV mới, chưa biết Valencia sẽ thay đổi thế nào. Vì thế các đội bóng không nên dựa vào Valencia của vòng bảng mà dự đoán họ ở vòng knock out, vì rất có thể họ sẽ phải trả giá.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X