Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm danh 4 CLB vào bán kết Champions League: Ông Vua và thằng liều

Thứ Sáu 13/04/2018 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cái tên cuối cùng đã được xác định ở vòng bán kết Champions League 2017/18. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra vào chiều nay (13/4), hãy điểm qua sức mạnh của những đội bóng này.
Vòng tứ kết đã khép lại với những bất ngờ, đẳng cấp và vô số khoảnh khắc ấn tượng ở Champions League. 4 cái tên mạnh nhất châu Âu mùa giải này đã được xác định, đó là Real Madrid, Bayern Munich, Liverpool và ẩn số thú vị mang tên AS Roma.
 
4 đội bóng góp mặt ở bán kết Champions League 2017/18

4 đội bóng góp mặt ở bán kết Champions League 2017/18

Roma – kẻ thích gây bất ngờ

Được đánh giá là con mồi ngon ăn ngay từ khi vòng bảng Champions League khép lại, AS Roma là một trong số ít những đội đầu bảng mà ai cũng muốn gặp (cùng Besiktas). Cũng bởi vì mùa giải năm nay, rất nhiều đại gia đã có sự khởi đầu không suôn sẻ, và vô tình bị đẩy xuống vị trí thứ 2 mỗi bảng đấu.
 
Bốc được Shakhtar Donetsk ở vòng 1/8, Roma khiến tất cả… “tiếc nuối” khi không được gặp. Màn thể hiện của đội bóng này cũng chỉ trên trung bình và “đủ điểm qua môn”. Họ thua 1-2 lượt đi, trước khi thắng lại 1-0 ở Olimpico và tiến vào tứ kết với bàn thắng trên sân khách. Tại đây, Edin Dzeko và các đồng đội “quá đen” khi vồ phải Barca, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.
 
Thua tan nát tại Camp Nou 1-4 ở lượt đi, trong trận đấu mà De Rossi cùng Manolas đã biếu cho đội chủ nhà 2 bàn thắng, chẳng ai tin vào một kết quả trái ngược ở trận lượt về. Tuy nhiên, AS Roma đã khiến cả thế giới chấn động với lần lượt 1, 2 rồi 3 bàn thắng, qua đó hủy diệt Messi và các cộng sự tại thành phố vĩnh hằng, lách qua khe cửa hẹp vào bán kết.
 
Tất nhiên so với những đại gia còn lại, thầy trò Di Francesco vẫn được đánh giá yếu nhất. Nhưng họ có bao giờ được công nhận trong toàn bộ mùa giải này đâu? Đối mặt với một kẻ thích tạo nên những trận động đất, rõ ràng Roma sẽ khiến các đội thủ còn lại phải dè chừng.
 
AS Roma bất ngờ lọt vào bán kết Champions League 2017/18

AS Roma tạo ra địa chấn trước Barca

Liverpool – Trở lại và lợi hại hơn xưa

Cái ngày Liverpool làm vua châu Âu, cách đây cũng lâu lắm rồi (2004/05). Thậm chí thời điểm họ lọt vào bán kết cách đây cũng 10 năm. Dưới thời HLV Jurgen Klopp, Lữ đoàn đỏ đã lọt vào chung kết Europa League, nhưng rồi thua tan nát trước Sevilla, và đó là thành tích lớn nhất họ làm được ở Cup châu Âu sau một thời gian dài.
 
Bước sang mùa giải năm nay, chiến lược gia người Đức đã có quyết định phải nói là sáng suốt nhất sự nghiệp, khi ông đem về tân binh Mohamed Salah từ AS Roma, đội bóng đã được nhắc ở trên. Cả 2 phù hợp với nhau một cách hoàn hảo, khi Liverpool trao cho Salah cơ hội làm lại ở Premier League, còn cầu thủ người Ai Cập giờ được xem là món quà vô giá của Anfield.
 
Hủy diệt Porto ở vòng 1/8, hạ gục Man City trong thời kỳ đỉnh cao cùng Pep Guardiola đến 2 lần, Liverpool chắc chắn là đội bóng chẳng ai muốn đối mặt. Họ cũng là CLB dẫn đầu danh sách ghi bàn (33 pha lập công) với bộ ba Salah – Firmino – Mane góp tổng cộng 23 bàn. Bên cạnh đó, hàng thủ với sự bổ sung Virgil Van Dijk đang chắc chắn hơn bao giờ hết.
 
Một đội bóng thiếu ổn định từ đầu mùa giải, nhưng từng bước hoàn thiện ở cuối mùa, Liverpool đang hội tụ đủ mọi phẩm chất để trở lại đỉnh cao. Nếu họ làm được điều đó, Mohamed Salah cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh Quả bóng vàng với 2 “quái vật” Messi và Ronaldo.

Liverpool góp mặt ở bán kết Champions League 2017/18

Liverpool xuất sắc vượt qua Man City cả 2 lượt trận

Bayern Munich – Gã ăn may khó lường

Được đánh giá là đội bóng xuất sắc thứ 2 ở vòng bán kết Champions League, trên thực tế Hùm xám không thể hiện quá nhiều ở mùa giải này. Đúng là Bayern Munich đã vô địch Bundesliga, nhưng vì đây là lần thứ 6 liên tiếp nên cũng chẳng cần ca ngợi quá nhiều. Tại đấu trường châu Âu, Bayern lại gặp thuận lợi rất lớn, chính vì vậy chưa ai chứng kiến toàn bộ sức mạnh của đội bóng này.
 
Bị hủy diệt bởi PSG ở vòng bảng, sau đó hồi sinh với sự trở lại của Jupp Heynckes, đội chủ sân Allianz Arena đều gặp may mắn trên con đường tiến vào bán kết. Với vị trí thứ 2 bảng đấu, họ gần như đối đầu với cả thế giới. Ở Anh có 4 đối thủ cực kỳ khó nhằn là Man City, Man United, Liverpool và Tottenham đang chờ. Bên cạnh đó là gã khổng lồ Barcelona.
 
Nhưng tin được không? Họ vẫn bốc được… Besiktas và quá dễ dàng đi tiếp. Đến vòng tiếp theo, một lần nữa nữ thần may mắn gọi tên Bayern với lá thăm nhẹ nhàng Sevilla. Lewandowski và các đồng đội, vì thế chưa thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình, và có muốn cũng không có cơ hội.
 
Một đại gia của châu Âu, được dẫn dắt trở lại bởi thuyền trưởng đưa họ tới cú ăn 3, nhưng chưa cho thấy sức mạnh gì quá áp đảo. Tuy nhiên với kinh nghiệm, đẳng cấp vốn có, Hùm xám vẫn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League.

Bayern Munich là CLB khó lường tại bán kết Champions League 2017/18

Bayern Munich vẫn chưa thể hiện toàn bộ sức mạnh

Real Madrid – Nhà vua đích thực

Cuối cùng, ứng cử viên số 1 cho ngai vàng là Real Madrid, với những gì họ đã thể hiện trong 3 mùa giải gần nhất. Dắt túi 2 chức vô địch Champions League liên tiếp, Kền kền trắng là ông vua đích thực của giải đấu này. Bên cạnh đó, họ đang sở hữu một Cris Ronaldo “điên cuồng” nhất lúc này, với 15 pha lập công cùng hàng loạt kỷ lục đã được phá vỡ.
 
Giai đoạn đầu mùa chứng kiến một sự sụp đổ của cả triều đại, khi Los Blancos thậm chí có lúc nghi ngờ về một vị trí trong Top 4. Họ hiếm khi nào giữ được sự ổn định quá 3 trận, và thậm chí Zidane còn đứng trước nguy cơ bị sa thải. Tại vòng bảng, Kền kền trắng cũng thua sấp mặt Tottenham – đội bóng có quá ít kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất cấp CLB. 
 
Buông súng từ rất sớm tại La Liga, Real Madrid chỉ còn duy nhất một con đường là chiến đấu tại Champions League, và bất ngờ đó lại là một con đường rất khả thi. Sau tất cả, năm 2018 chứng kiến Real Madrid với hình ảnh huy hoàng trở lại. Cris Ronaldo trong 15 trận gần nhất ghi “vỏn vẹn”… 25 bàn, cùng với đó là sự tự tin tuyệt đối vào cú hattrick Champions League.
 
Giành chiến thắng thuyết phục trước nhà giàu mới nổi PSG, dù có lúc bị đánh giá yếu hơn nhiều, sau đó tiếp tục đưa Juventus về nơi sản xuất, Real Madrid đã lấy lại hình ảnh của một vị vua đích thực. Hơn nữa, họ gần như chết đi sống lại sau 2 vòng đấu vừa rồi, mà những CLB có khả năng sinh tồn mạnh mẽ như vậy rất có thể sẽ lên ngôi vô địch.

Real Madrid được đánh giá cao nhất tại bán kết Champions League 2017/18

Real Madrid vẫn vững vàng trên đỉnh cao

 

4 đội bóng, 4 màu sắc khác nhau nhưng điểm chung là đều rất xuất sắc. Ngựa ô Roma, thế lực một thời Liverpool, kẻ bí ẩn Bayern Munich hay ông vua Real Madrid, chừng đó cái tên đủ đảm bảo về những trận cầu đỉnh cao ở phần còn lại mùa giải.
 
Những toan tính chiến thuật, màn trình diễn hấp dẫn, sự căng thẳng, tranh cãi và cả những giọt nước mắt, dù gì chăng nữa “phe hưởng lợi” cũng là những người hâm mộ, các CĐV yêu bóng đá.

Ket qua tu ket Champions League 2017/18

Kết quả tứ kết Champions League 2017/18


Skybet tin tưởng vào Real Madrid cao nhất cho chức vô địch, với tỷ lệ 3/2 (đặt 2 ăn 3). Những tỷ lệ này của các đội bóng khác lần lượt là Bayern Munich (15/8), Liverpool (3/1) và Roma (10/1)

Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League và Europa League sẽ bắt đầu vào 5h chiều nay 13/4 (giờ Việt Nam), diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.


Trận lượt đi bán kết sẽ diễn ra vào thứ Ba, thứ Tư (rạng sáng 24 và 25/4), còn lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.


Đội bóng nào được bốc thăm trước sẽ đá lượt đi trên sân nhà.


Trận chung kết Champions League 2017/18 sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tại SVĐ Olympic, Kiev, Ukraine.

 
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X