Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone: "Thần chết" của Barca ở đấu trường Champions League

Thứ Năm 14/04/2016 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng trước Barca nhưng đó lại là 2 thắng lợi đầy vinh quang, quan trọng ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới, giúp đội bóng thành Madrid giành quyền đi tiếp.

Atletico Madrid tất nhiên không được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa này nhưng đêm qua, họ đã loại gương mặt tiềm năng nhất đồng thời đang là ĐKVĐ Barca với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận vòng tứ kết.
Diego Simeone Than chet cua Barca o dau truong Champions League hinh anh
 


Nhắc tới chiến thắng Atletico Madrid 2-0 Barca đêm qua, công đầu phải thuộc về HLV Diego Simeone khi đã áp dụng thành công đấu pháp rất chặt chẽ, hiệu quả và khoa học. Nhờ chiến thuật thực dụng mang thương hiệu riêng, El Cholo không chỉ vô hiệu hóa MSN mà còn tạo ra nhiều cơ hội và ghi được 2 bàn thắng.

Nếu nói Simeone thật sự là “khắc tinh” của Barca thì e rằng chưa đúng bởi kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Vicente Calderon năm 2011, ông mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng sau 17 lần chạm trán Barca trên mọi đấu trường. Nhưng thú vị thay 2 chiến thắng ấy của nhà cầm quân người Argentina đều xảy ra ở tứ kết Champions League.

Chiến thắng đầu tiên của Simeone trước Barca đến ở mùa giải 2013-14. Khi ấy, ông và các học trò đã đánh bại Blaugrana 1-0 ở trận lượt về, qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỉ số 2-1. Đêm qua, kịch bản được lặp lại gần y nguyên! Chỉ khác một điều, lần này Barca bị loại trên cương vị Nhà ĐKVĐ.

Trong 17 lần chạm trán Barca, Diego Simeone đã để thua tới 10 và có 5 trận hòa. Đáng chú ý, nhà cầm quân người Argentina đã để thua cả 7 trận đối đầu trước đóvới Luis Enrique. Mãi tới trận đấu thứ 8 diễn ra đêm qua, El Cholo mới giành chiến thắng.

Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử Atletico Madrid giành vé vào bán kết Champions League. Trước đó, họ từng vào bán kết vào các mùa 1958-59, 1970-71, 1973-74 và 2013-14. Trong 4 lần vào bán kết trước đây, có 2 lần Rojiblancos thắng và vào chung kết (sau đó đều thất bại ở trận chung kết).

Tổng hợp

Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X