Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Zidane, Diego Simeone là huấn luyện viên xuất sắc nhất 2016

Thứ Ba 27/12/2016 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không giành danh hiệu nào nhưng Diego Simeone vẫn được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm theo đánh giá từ IFFHS.

 
Được công nhận chính thức bởi FIFA, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (gọi tắt IFFHS) từ năm 1996 đến nay đã tổ chức vinh danh những huấn luyện viên xuất sắc nhất năm dựa theo những số liệu thống kê. Giải thưởng này từng không được đánh giá cao vì chỉ tập trung vào những con số thống kê trong việc vinh danh các huấn luyện viên của năm
 
Vuot mat Zidane, Diego Simeone la huan luyen vien xuat sac nhat 2016 hinh anh
Vượt mặt Zidane, Diego Simeone là huấn luyện viên xuất sắc nhất 2016

Trong năm 2016, Zinedine Zidane được coi là chiến lược gia thành công nhất với ba danh hiệu giành được cùng Real Madrid. Thế nhưng người được IFFHS vinh danh lại là Diego Simeone, dù chiến lược gia người Argentina thất bại ở cả đấu trường Champions League và La Liga.
 
Dù vậy, những đóng góp của Diego Simeone vẫn không thể phủ nhận khi "El Cholo" giúp một đội bóng từng nợ nần chồng chất trở thành thế lực mới của châu Âu. Trong danh sách vinh danh, Claudio Ranieri đứng thứ ba với chiến tích giành chức vô địch Premier League một cách thần kỳ cùng Leicester.
 
Đây là lần đầu tiên Diego Simeone được vinh danh là huấn luyện viên của năm theo đánh giá của IFFHS. Trải qua 20 năm bình chọn, Jose Mourinho hiện đang là chiến lược gia của năm nhiều lần nhất (4 lần), tiếp sau đó là Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Alex Ferguson, Carlos Bianchi, Ottmar Hitzfeld và Marcelo Lippi (2 lần).
 
Danh sách 10 chiến lược gia xuất sắc nhất 2016 theo đánh giá từ IFFHS:
 
1. Diego Simeone: 113
2. Zinedine Zidane: 108
3. Claudio Ranieri: 86
4. Pep Guardiola: 62
5. Unai Emery: 38
6. Luis Enrique: 24
7. Jurgen Klopp: 16
9. Massimiliano Allegri: 6
10. Pitso Mosimane: 5
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X