Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone: Chàng Zorro của Atletico Madrid

Thứ Tư 04/05/2016 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Diego Simeone chưa bao giờ là hiện thân của cái đẹp. Chưa bao giờ. Thế nhưng người Atletico Madrid lại thích hình ảnh ấy của El Cholo, bởi nó gợi nhớ cho họ những ký ức về người anh hùng Zorro.

Là một nhân vật không hoàn toàn hư cấu, người anh hùng  Zorro được miêu tả là hiệp sĩ chuyên hành hiệp tại California khi miền đất này vẫn còn nằm dưới sự cai trị của Tây Ban Nha. Không có thế lực, không sở hữu siêu sức mạnh, Zorro đi vào lòng người bằng sự dũng cảm và mưu trí. Ở Zorro, người ta thấy được sự khát khao của những con người lao động luôn mơ ước có một hình mẫu dám đứng lên chống lại cường quyền bảo vệ họ. 
 
Vì lẽ đó, HLV Diego Simeone luôn được yêu mến tại Atletico Madrid khi chiến lược gia người Argentina có gì đó phảng phất bóng hình Zorro. Chiến tích huy hoàng vượt qua Barcelona và Real Madrid để vô địch La Liga như một câu chuyện hư cấu của thời hiện đại, khi "hiệp sĩ" Simeone đưa một thế lực đại diện cho giai cấp công nhân của thủ đô Madrid đánh bại những kẻ thống trị để bước lên ngai vàng. Sự xuất hiện của nhà cầm quân người Argentina cũng có phần tương tự Zorro khi họ là những đại diện tiêu biểu cho việc bảo vệ những kẻ yếu thế.
 
Diego Simeone Chang Zorro cua Atletico Madrid hinh anh
Diego Simeone phảng phất hình bóng của Zorro, người anh hùng luôn bảo vệ những kẻ yếu thế.

Zorro luôn được miêu tả là xuất hiện với bộ đồ màu đen, áo choàng đen, mặt nạ và mũ cũng màu đen. Và thật trùng hợp khi màu đen cũng là gu ưa thích của Simeone. Người ta thường chứng kiến gã đàn ông có khuôn mặt dữ tợn ấy vận bộ đồ đen từ đầu đến chân đứng sát đường pitch hò hét, chỉ đạo và đôi khi còn thị uy với đối thủ. Nếu cho Simeone chiếc mặt nạ và cái mũ rộng vành màu đen nữa, chắc hẳn người Madrid sẽ nhận nhầm đó là hiệp sĩ Zorro bước ra từ phim ảnh ấy chứ!
 
Sự khác biệt duy nhất với Zorro là Diego Simeone không cần thứ màu mè, hoa mỹ đầy tính nghệ thuật mà giới thượng lưu vẫn thích thú. Thay vào đó, El Cholo đi vào lòng người lao động ở Madrid bằng thứ bóng đá thực dụng đầy hiệu quả. Mùa này, CLB Atletico Madrid đã giữ sạch lưới đến 34 trận ở mọi đấu trường. Sự thực dụng của Atleti dưới thời Simeone khiến những người lao động thích thú bởi đó là đặc trưng của họ. Những người công nhân luôn chú ý đến hiệu suất của công việc chứ chẳng mấy quan tâm vào việc nó được tiến hành theo cách nghệ thuật thế nào.
Bại trận trên đất Đức, Atletico vẫn vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách
(Bongda24h.vn) - Dù không thể tránh khỏi thất bại trên Allianz Arena trước quyết tâm và sức mạnh của đội chủ nhà song một bàn thắng của sát thủ Griezmann là...

 
Chẳng nhẽ một người công nhân cần vẽ thêm hoa văn cho một cái ốc vít? Không đời nào! Họ chỉ cần biết có bao nhiêu chiếc ốc vít đạt tiêu chuẩn ra đời là đủ. Và đội bóng của Simeone cũng như thế. Trong trận Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid trên sân Alianz Arena, các học trò của Simeone hầu như chẳng có cơ hội nào rõ rệt ngoài pha ghi bàn của Griezmann và cú đá hỏng penalty của Torres. Thậm chí, Atletico còn thua cuộc nhưng rốt cục họ vẫn đạt được thứ mình cần, đó là suất tiến vào trận chung kết bằng luật bàn thắng trên sân khách. 
 
Sự đơn giản của Simeone thích hợp với văn hóa của phần đông người hâm mộ Atletico Madrid. Trong tự truyện của mình, Fernando Torres - một người con trưởng thành từ chính Atletico Madrid thừa nhận rằng tầng lớp lao động thích Atleti bởi nó là đại diện cho nét cá tính của họ. Đó là cá tính của những người lớn lên trong các khu ngoại ô, những đứa trẻ trưởng thành từ đường phố như Torres. 
 
Người Atletico gọi Simeone là El Cholo. Nghĩa của nó là "đứa trẻ đường phố" hay nghĩa khác ám chỉ về một gã gangster, một điều gì đó hơi xúc phạm nhưng Simeone lại cảm thấy thoải mái với cái tên này. Ngay từ đầu, Simeone chưa bao giờ hướng Atletico theo chủ nghĩa vị nghệ thuật như những đội bóng đại diện cho giới thượng lưu, mà điển hình là Real Madrid luôn vươn tới. Simeone hiểu văn hóa của Atletico, hiểu những con người lao động luôn lấy triết lý vị nhân sinh làm đầu.
Atletico Madrid
Một Atletico Madrid mang đậm dấu ấn Diego Simeone lại lọt vào chung kết Champions League

 
Simeone cũng xuất hiện theo cách ấn tượng nhất mà người hâm mộ có thể nghĩ ra. Nào là lao vào tranh cãi với Guardiola, nào là đánh mạnh vào trợ lý của mình để nhắc ông yêu cầu tổ trọng tài sớm cho Atletico Madrid đổi cầu thủ, nào là pha xông vào dằn mặt Varane hồi năm 2014,... Sự dữ dội của Simeone khiến những trận đấu của Atletico trở nên kịch tính với sắt và máu của giai cấp công nhân, chứ chẳng phải những bản nhạc êm dịu mà giới thượng lưu vẫn thường thích thú.
 
Diego Simeone như chàng Zorro bước ra từ những trang truyện hay bộ phim nào đó, với bộ đồ đen, sự thông minh và lòng dũng cảm để giải cứu những người lao động khỏi kẻ thống trị. Và Atletico, một đội bóng ở hàng khá tại La Liga giờ đây đã có quyền đứng ngang hàng với những đội bóng lớn tại châu Âu như Real Madrid, Barcelona hay chính "bại tướng" Bayern Munich khi lần thứ 2 trong 3 mùa gần nhất lọt vào chung kết Champions League.
 
Tất cả là nhờ công của Simeone - chàng Zorro của thành Madrid.

Tổng hợp trận đấu Bayern 2-1 Atletico

 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X