Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Lopez toả sáng rực rỡ: Thời thế tạo anh hùng

Thứ Tư 06/03/2013 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Lopez đã có một trận đấu tuyệt vời. Những pha bay lượn xuất thần cùng những tình huống cản phá chính xác đã mang lại chiến thắng cho Real Madrid. Một cái tên từng mang đến những nỗi lo và sự ngờ vực, đã trở thành người hùng, góp phần không nhỏ đưa đội bóng Hoàng gia vào tứ kết Champions League năm nay.

Chấn thương nặng của thủ thành số 1 Iker Casillas đã buộc ban lãnh đạo Real cấp tốc tuyển mộ một gương mặt đủ sức thay thế “Thánh Iker” để đứng trong khung gỗ. Ngày 25/1/2013, Diego Lopez đã chính thức trở thành thành viên của “Los Blancos” với phí chuyển nhượng 3,5 triệu euro, từ Sevilla.

diego lopez
 

Các madridistas không kì vọng nhiều anh. Lopez cũng không còn trẻ trung nữa. Thế nhưng, trong bối cảnh khó khăn, Jose Mourinho vẫn quyết định đặt niềm tin vào anh. Và rồi Lopez đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Chính anh là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất trong 2 trận “El Clasico” với Barca và mới nhất là cuộc đối đầu với Man United.

Ở trận đấu rạng sáng nay, trước đội chủ nhà hừng hực khí thế tấn công, sự điềm tĩnh và chắc chắn của Lopez chính là điểm tựa cho toàn đội tiến lên. Những pha bay lượn xuất thần, những tình huống cứu thua ngoạn mục cùng vô số điểm nhấn khác là những gì mà Lopez thể hiện và anh cũng đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng mình không chỉ đơn giản chỉ là một kẻ đóng thế.

Hết Rooney rồi đến van Persie đều ôm đầu tiếc nuối sau các tình huống dứt điểm của mình. Họ đã hoàn toàn bất lực trước Lopez. Ngay cả bàn thua mà Real phải nhận cũng không có lỗi của cựu thủ thành Sevilla. Trang Goal.com đã không ngần ngại bầu chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nếu vị trí thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng thì chính Lopez là nửa sức mạnh của Real vào thời điểm này. Lượt đi, David de Gea bên phía Man.United đã toả sáng rực rỡ. Bây giờ, Lopez cũng không chịu kém cạnh bằng một màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Ở anh, người ta nhìn thấy sự thầm lặng, bình dị nhưng lại toát lên khí phách của một dũng sĩ mang áo giáp bước ra trận tiền với dáng vẻ nghênh ngang, không hề sợ sệt bất cứ điều gì.

Hàng thủ của Real đã được cải thiện rõ rệt. Varane ngày càng trưởng thành và là chốt chặn đáng tin cậy. Nói thế, không có nghĩa Lopez hoàn toàn được hưởng lợi và nhàn rỗi. Anh phải tận lực chiến đấu, hít thở bầu không khí nóng hừng hực của những trận cầu kinh điển, bảo vệ bức tường thành của đội nhà.

Sự mất mát mang tên Casillas đã không còn là nỗi lo quá lớn với Real nữa vì họ đã có một Lopez xuất sắc. Ở tuổi 31, anh vẫn còn sung sức để tiếp tục thi đấu đỉnh cao. Thủ thành gốc Galicia này đã có một đêm Old Trafford huyền ảo. Thời thế đã tạo anh hùng. Và “nhà hát của những giấc mơ” hôm nay reo vang những nhạc khúc thấm đẫm vị đời, ngợi ca nỗ lực tột cùng của một con người thầm lặng, như Diego Lopez…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X