Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa trút được gánh nặng sau khi "thông nòng" ở ĐTQG

Thứ Hai 13/10/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha đã có một trận thắng tưng bừng trước đối thủ Luxembourg tại vòng loại EURO 2016, tuy nhiên với tiền đạo Diego Costa, trận đấu đêm qua còn ý nghĩa hơn thế khi anh chính thức có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG.

Diego Costa đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha
Diego Costa đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha

vừa trải qua một kỳ World Cup cực kỳ thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng bất chấp việc họ đang thi đấu với tư cách là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Sau World Cup, mọi chuyện có vẻ vẫn không có gì sáng sủa khi Tây Ban Nha vừa bất ngờ phơi áo 1-2 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Slovakia trong lượt trận thứ 2 của vòng loại EURO 2016. Và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thành tích kém cỏi của La Fury Roja trong thời gian qua chính là việc tiền đạo Diego Costa chưa một lần nổ súng cho ĐTQG.

Tuy nhiên cái dớp của Costa đã được phá bỏ vào ngày hôm qua khi anh đã chính thức “thông nòng” ở ĐT Tây Ban Nha với pha làm bàn vào lưới Luxembourg. Bàn thắng này đã chấm dứt hơn 500 phút khô hạn bàn thắng của tiền đạo Chelsea trong màu áo ĐTQG, đồng thời cởi bỏ cho anh gánh nặng rất lớn về tâm lý.

Sau trận đấu, chính Costa cũng đã thừa nhận những sức ép khủng khiếp mà anh phải đối mặt khi không thể ghi bàn ở ĐT Tây Ban Nha: “Tôi phải cảm ơn HLV rất nhiều về sự ủng hộ và tin tưởng của ông ấy. Mỗi  trận đấu là một cơ hội cho tôi. Thú thật là việc không thể ghi bàn đã ảnh hưởng tới tôi rất nhiều, không phải vì thành tích ghi bàn cá nhân của tôi mà là bởi việc cả đội đã thua trận. Tuy nhiên bàn thắng này sẽ giúp cho tôi có một khởi đầu mới tại ĐTQG.”

Trong trận đấu hôm qua, mặc dù đối thủ chỉ là một Luxembourg cực yếu, Diego Costa cũng tỏ ra căng cứng về mặt tâm lý và đã bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn trước khi có bàn thắng ở phút 69 từ một pha dứt điểm cận thành. Xuất phát từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa, bóng tìm tới đúng vị trí của Diego Costa, anh khống chế một nhịp và tung cú sút rất căng ở cự ly gần, không cho thủ thành Joubert một cơ hội nào để cản phá, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Mặc dù rất vất vả mới có được bàn thắng đầu tiên nhưng người hâm mộ đang hy vọng với việc cởi bỏ được tâm lý nặng nề, Diego Costa sẽ chứng tỏ được tối đa khả năng của mình khi thi đấu cho ĐTQG và trở thành mũi nhọn đáng sợ trên hàng công của Tây Ban Nha. ĐKVĐ EURO 2012 sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương của mình trước sự lớn mạnh của các nền bóng đá khác, đặc biệt là Đức sau khi Cỗ xe tăng đã chứng tỏ sức mạnh tại World Cup 2014 và lên ngôi một cách thuyết phục.

Xem thêm: Tây Ban Nha vs Luxembourg

Xem lại bàn đầu tiên của Costa cho La Furia Roja


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X