Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa tỏa sáng, Atletico đánh bại Milan

Thứ Năm 20/02/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Costa giúp Atletico giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Chiến thuật phòng ngự phản công mà cả Milan lẫn Atletico triển khai khiến trận đấu trôi qua 90 phút mà không có nhiều tình huống ăn bàn được tạo ra. Đội biết chắt chiu cơ hội hơn đã giành lợi thế quý giá để đặt một chân vào tứ kết Champions League. Milan có thể viện lý do thiếu may mắn cho trận thua khi có đến hai lần bóng tìm đến xà ngang, cột dọc của khung thành Atletico. Nhưng kết quả sau cùng mới là điều quan trọng. HLV Simeone nhảy cẫng lên đầy sung sướng khi cậu học trò Diego Costa đánh đầu dũng mãnh ở những phút cuối, mang về chiến thắng 1-0 cho đại diện Tây Ban Nha.

Costa ăn mừng bàn thắng duy nhất trận.
Costa ăn mừng bàn thắng duy nhất trận.

Tình huống cố định là điều mà HLV Ancelotti đã nhắc nhở Seedorf, thuyền trưởng của Milan nên cẩn trọng khi đối đầu với Atletico. Milan của Seedorf đã đề phòng suốt 82 phút nhưng cuối cùng vẫn để thua một bàn thắng từ tình huống phạt góc. Các hậu vệ áo sọc đỏ đen không thể phá bóng từ quả đá phạt của Atletico, để sổng luôn Diego Costa, giúp anh này có bàn thắng thứ 5 tại đấu trường châu Âu mùa này.

"Đây là một trận đấu khó khăn trước một đội bóng lớn nhưng chúng tôi biết cách vượt qua áp lực và ghi bàn ở những khoảnh khắc quyết định", người hùng Costa phát biểu. "Chúng tôi có lợi thế và sẽ cố gắng duy trì trong trận lượt về trên sân nhà sau đây 2 tuần. Chúng tôi tin tưởng vào bản thân mình. Ai đó đã nghi ngờ về Atletico trong thời gian gần đây nhưng chúng tôi thì không. Atletico là một tập thể mạnh mẽ". Chiến thắng trên sân khách giúp Rojiblancos có lợi thế lớn để giành quyền vào tứ kết, điều mà họ chưa làm được kể từ năm 1997, thời điểm HLV Diego Simeone vẫn còn khoác áo Atletico.

Clarence Seedord, người có đến 4 lần lên ngôi Champions League trong màu áo 3 đội bóng khác nhau có lẽ không mang lại chút may mắn cho Milan trong trận đầu tiên anh ra mắt với tư cách thuyền trưởng CLB. Milan, trong số 13 cú dứt điểm tung ra về phía khung thành thủ môn Courtois chỉ đưa bóng đi trúng đích 2 lần. Tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với đội khách nhưng các chân sút áo sọc đỏ đen lại tỏ ra vô duyên trong những cú dứt điểm cuối cùng. Đầu hiệp một, Kaka có cú cứa lòng chân trái kỹ thuật nhưng bóng lại bay chạm xà ngang. Chỉ 3 phút sau tình huống này, tiền vệ Poli của Milan bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng đi chạm cột dọc.

Kaka mang chiếc băng đội trưởng của Milan đã thi đấu một trận năng nổ. Anh là người phát động tấn công và cũng thường xuyên tung ra những cú dứt điểm nhưng độ chính xác là không cao. Tiền vệ Brazil có 3 cú sút trong trận này nhưng đều đưa bóng đi không trúng đích.

Atletico như phong cách thường thấy chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và dồn nhân lực ở tuyến giữa để gây sức ép từ xa lên các cầu thủ Milan. Hiệp một đội khách ít có cơ hội phản công mà chủ yếu lo chống đỡ những đường lên bóng của Milan.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Atletico bắt đầu tăng tốc, đặc biệt là ở nửa hiệp sau để tạo sức ép về phía thủ thành Abiati. Liên tiếp các phút 75 đến 79, Raul Garcia có đến hai cú dứt điểm một gần một xa khiến khung thành Milan có dấu hiệu chao đảo.

Đến phút 83, cuối cùng hàng phòng ngự Milan đã mắc sai sót dẫn đến bàn thua duy nhất trận đấu. Từ tình huống phạt góc, Abate phá bóng không dứt khoát vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi để Diego Costa bật cao đánh đầu uy lực khiến thủ môn Abiati bó tay nhìn bóng lăn vào lưới.

Đội hình thi đấu
AC Milan:
Abbiati, De Sciglio, (Ignazio Abate 20’) Bonera, Rami, Emanuelson, Essien, De Jong, Poli (Kevin Constant 85’), Kaka, Taarabt, Balotelli (Giampaolo Pazzini 78’).
Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Insua, Turan (Cristian Rodríguez 74’), Mario Suarez, Gabi, Koke, Raul Garcia (Adrián 80’), Diego Costa.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X