Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba tin M.U có thể tái hiện kỳ tích của Chelsea

Thứ Tư 10/04/2019 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Didier Drogba so sánh M.U và Chelsea. Cựu tiền đạo này tin đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer có thể tái hiện thành tích vô địch Champions League của Chelsea thời Roberto di Matteo năm 2012.

Tác động của Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United hiện tại gợi cho Didier Drogba nhớ về Chelsea năm 2012. Khi đó, đội bóng Roberto di Matteo đã giành chức vô địch Champions League đầy bất ngờ.

M.U từng trải qua mùa giải 2018/19 khó khăn dưới thời Jose Mourinho. Dù vậy, sau khi Solskjaer lên tạm quyền vào tháng 12 năm 2018, đội chủ sân Old Trafford thi đấu như “lột xác”. Một chuỗi kết quả tốt giúp họ trở lại cuộc đua vào tốp 4 tại Premier League.

Didier Drogba so sánh MU và Chelsea năm 2012 hình ảnh
Didier Drogba so sánh M.U và Chelsea năm 2012

Tại Champions League, M.U sau khi tạo cú sốc trước Paris Saint-Germain (thua 2-0 lượt đi trên sân nhà nhưng thắng lại 3-1 sân khách) đã lọt vào tứ kết gặp Barcelona. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Didier Drogba so sánh M.U và Chelsea.

Mùa 2011/12, Chelsea đã sa thải Andre Villas-Boas và đôn Di Matteo thay thế dưới dạng tạm quyền. Chiến lược gia người Italia đã cùng với The Blues đi một mạch tới chức vô địch Champions League với chiến thắng Bayern Munich trong trận chung kết.

Ở đó, Drogba là một phần quan trọng của Chelsea. Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối trước khi thực hiện thành công quả 11m quyết định trong loạt luân lưu. Nhìn vào M.U, chân sút đã giải nghệ này tin rằng họ có thể lặp lại thành tích trên.

HLV Solskjaer tiet lo ke hoach mua sam cua MU o He 2019
HLV Solskjaer đang gợi nhớ đến Di Matteo

“Bạn có tin chúng tôi có thể làm điều đó vào năm 2012 không? Tôi cũng không. Ngay cả tôi cũng không dám chắc”, Drogba nói với tờ Goal. “Có lẽ một đội bóng nào đó sẽ tái lập thành tích trên, như Manchester United chẳng hạn.”

“Từ những gì tôi thấy trước PSG, tôi dành niềm tin cho họ. Họ có tinh thần và phẩm chất. Họ có một HLV đã từng giành được Champions League và biết cách giành chiến thắng, điều này là rất quan trọng. Ông ấy biết được tinh thần, biết tất cả mọi thứ về CLB. Các cầu thủ tôn trọng điều đó.”

“Đó cũng là những gì đã diễn ra với Di Matteo và chúng tôi. Hiện tại, nó đang diễn ra với Man United và Solskjaer. Mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng tôi thấy một chút những gì chúng tôi đã làm trong năm 2012 khi chiến thắng đầy bất ngờ theo cách rất ngoạn mục.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X