Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Những ngày tươi đẹp đã lùi xa

Thứ Năm 20/03/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã dành cho Drogba sự đón tiếp nồng hậu nhất trong ngày anh trở lại Stamford Bridge. Nhưng Drogba của ngày xưa và hiện tại khác xa quá nhiều.

Những gì Drogba làm được khi gặp lại những người quen cũ chỉ là một cú vô lê đưa bóng đi lên khán đài Matthew Harding, cùng pha đá phạt tìm đến một tấm biển quảng cáo. Nó khác xa so với sự chờ đợi của rất nhiều người.

Đừng vội trút giận lên Drogba. Thay vào đó, nên dành những lời yêu thương cho anh. Khi Drogba bước ra từ đường hầm, anh vẫy tay chào tất cả các cổ động viên. Tất cả mọi người đứng dậy vỗ tay. Riêng các cổ động viên đến từ Thổ Nhĩ Kỳ thì kêu gào Drogba ra sát gần họ, hát vang tên cầu thủ này cho đến khi anh chạy đến và giơ nắm đấm vào không trung.

 

Các cổ động viên Chelsea vẫn chưa hề hết yêu Drogba. Những chiếc áo mang số 11 của Drogba vẫn được treo ở những ngôi nhà dọc đường Fulham. Chưa kể hai chiếc băng rôn lớn dành cho Drogba cũng hiện diện trên các khán đài sân Stamford Bridge, với một chiếc mang màu áo xanh của Chelsea, và chiếc còn lại mang sắc cam giống với màu áo ĐT Bờ Biển Ngà.

Trên đường trở lại phòng thay đồ, Drogba đã được giám đốc điều hành Ron Gourlay trao tặng kỷ vật là đôi giày bạc với đế bằng gỗ. Thật ra đã có một buổi giới thiệu về kỷ vật này, nhưng Chelsea muốn những ống kính truyền hình lưu lại trọn vẹn hình ảnh người hùng một thời của mình.

Các cổ động viên Chelsea cuồng nhiệt chẳng hề kém cạnh đội khách. Họ hát vang tên của Drogba. Với một đội bóng trước đây bị coi là chẳng có đẳng cấp và lịch sử vẻ vang, Chelsea có lý do để yêu mến anh. Không nhiều người dám chào mừng người hùng của mình ghi bàn chống lại đội bóng cũ, giống như Jimmy Floyd Hasselbaink từng làm trong màu áo Charlton chỉ vài tháng sau khi rời Chelsea.

Việc tri ân Drogba chính là cách nhớ về Chelsea những năm đầu tiên dưới kỷ nguyên Abramovich. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đem đến cho Chelsea sức mạnh và ngọn lửa chiến đấu. Cá tính của anh còn mạnh hơn cả những thủ lĩnh như John Terry hay Frank Lampard.

Khi cả đội bóng Galatasaray đã tập hợp để sẵn sàng vào trận đấu, thì Drogba lại hướng đôi mắt của mình lên khán đài Matthew Harding Lower, nơi tập hợp những cổ động viên cuồng nhiệt nhất của Chelsea. Họ gọi tên Drogba và anh đáp lại bằng một cái vẫy tay. Sau khi nhạc hiệu Champions League kết thúc, anh trao cái ôm thật chặt cho Mourinho cũng như Samuel Eto’o, rồi ra chào các CĐV Galatasaray.

Tuy vậy, Drogba đã không còn là chính mình nữa. Việc gánh vác cả một đội bóng suốt 90 phút là quá sức với anh. Những gì Drogba làm được bây giờ là gây ra chút ít nguy hiểm trên sân. Nó đã diễn ra ở trận lượt đi, khi anh giúp Galatasaray thi đấu khởi sắc hơn ở hiệp hai.

Còn màn trình diễn ở Stamford Bridge vừa qua cho thấy tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bỏ lại sau lưng những ngày tươi đẹp ở Chelsea rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X