Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Người yêu bóng đá hay kẻ tham tiền?

Thứ Ba 29/01/2013 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Didier Drogba không ngớt dành những lời có cánh cho đội bóng mới sau khi gia nhập Galatasaray theo bản hợp đồng chuyển nhượng từ Thân Hoa Thượng Hải. Chưa biết tình yêu của “Voi rừng” với Galatasaray tràn trề đến đâu, nhưng rõ ràng vấn đề tài chính là yếu tố quyết định đến lựa chọn của tiền đạo này.

“Tôi không bao giờ bỏ lỡ cơ hội được thi đấu tại một đội bóng lớn như Galatasaray. Tôi muốn được chơi bóng tại Champions League lần nữa và đối mặt với những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu”, Drogba chia sẻ trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Người hâm mộ rất khâm phục Drogba khi anh từ bỏ mức lương hơn 230.000 euro/tuần ở Thân Hoa Thượng Hải để chuyển đến khoác áo Galatasaray, nhằm thỏa mãn ước mơ được chinh chiến tại cúp châu Âu. Nhưng theo giới săn tin, thượng tầng của đội bóng Trung Quốc đang đấu đá không ngừng và sự tranh giành quyền lực giữa những cổ đông, nhà tài trợ đã ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của CLB này.

Bức hình mới nhất của Drogba trong màu áo Galatasaray
Bức hình mới nhất của Drogba trong màu áo Galatasaray

Người chịu thiệt đầu tiên đương nhiên là những ngôi sao có thu nhập cao ngất như Drogba hay Anelka. Không còn "bầu sữa", 2 siêu sao này sẽ trở thành gánh nặng của CLB. Việc Anelka trước đó (sang Juventus) và bây giờ là Drogba rời Trung Quốc thật ra là một hành động thức thời, mang tính tự cứu mình chứ không phải hoàn toàn vì "khát khao chơi bóng tại châu Âu" như họ đã nói.

Chưa kể, người hâm mộ cũng chưa nắm rõ được mối quan hệ giữa Drogba và đồng đội ở Thân Hoa Thượng Hải. Sự xuất hiện của “Voi rừng” có khả năng khiến các “cây đa, cây đề” ngứa mắt và không chịu hợp tác với anh. Vì vậy, quyết định rời Trung Quốc trở lại châu Âu chơi bóng của Drogba cần được nhìn nhận một cách thấu đáo.

Về phía CLB Trung Quốc, chắc hiếm có đội bóng nào từ chối lời hỏi mua trị giá 10 triệu euro đối với cầu thủ mới gia nhập đội bóng theo dạng miễn phí vài tháng trước. Trong thương vụ này, cả Drogba và Thân Hoa Thượng Hải đều có lợi.

Chelsea, Juventus… mời chào Drogba nhưng anh quay ngoắt. Việc các quốc gia Anh và Italia đánh thuế thu nhập quá cao được xem là lý do “Voi rừng” chuyển hướng sang Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chỉ bị đánh thuế thu nhập 15%. Đây thực sự là một con số đáng mơ ước.

Theo thống kê, ngoài khoản tiền 10 triệu euro phí chuyển nhượng, Galatasaray sẽ phải dốc hầu bao hơn 10 triệu euro nữa cho 1 năm rưỡi hợp đồng với Drogba. Cụ thể, đội bóng Thổ sẽ phải trả 4 triệu euro phí lót tay, 2 triệu euro cho giai đoạn lượt về mùa 2012/13, 4 triệu euro cho cả mùa 2013/14 và cuối cùng là 15.000 euro cho mỗi lần ra sân của Drogba.

Một trường hợp khác tuyên bố đến với Galatasaray vì sự yêu mến là tiền vệ Wesley Sneijder. Gạt sang bên yếu tố về chuyên môn, ngôi sao người Hà Lan lúc này chỉ là cái bóng của chính mình nếu còn ở lại Inter Milan. Và lựa chọn đến với Galatasaray sẽ cứu vãn được sự nghiệp đang xuống dốc không phanh của ngôi sao 28 tuổi này.

Xét về thu nhập, lương của Sneijder cũng chỉ bị giảm đi đôi chút so với hồi ở Inter (từ 6 triệu euro/mùa (đã trừ thuế) xuống còn 5 triệu euro/mùa), chứ không đến mức bị cắt 50% trong trường hợp muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng Italia.

Drogba và Sneijder cho thấy họ là những nhà kinh tế học rất tài năng trong lớp vỏ cầu thủ!

NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X