Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Deschamps chính thức đảm nhận cương vị HLV ĐT Pháp

Thứ Sáu 06/07/2012 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tờ Goal vừa đưa tin, cựu HLV trưởng CLB Marseille ông Didier Deschamps đã nhận lời tiếp nhận "chiếc ghế nóng" tại Les Blues.

Sau thất bại cùng những vụ lộn xộn tại Euro 2012, HLV Laurent Blanc đã buộc phải "đào tẩu" khỏi chiếc ghế huấn luyện viên ĐT Pháp do chịu quá nhiều áp lực dù hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) còn 2 năm hiệu lực. Chính vì thế, việc tìm chủ nhân đủ năng lực cũng như có uy tín cho vị trí HLV của ĐTQG là nhiệm vụ hàng đầu của bóng đá Pháp hiện tại nhằm tiến tới World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Ngày 2/7, HLV Deschamps đã chính thức nói lời chia tay CLB Marseille, điều này khiến cho nhiều người nghĩ rằng nhà cầm quân 43 tuổi sẽ trở thành người kế nhiệm Laurent Blanc tại tuyển Pháp. Và ngày hôm nay, chính thức FFF đã lên tiếng xác nhận Didier Deschamps sẽ tiếp quản cương vị huấn luyện viên trưởng ĐT Pháp trong thời gian tới.

Didier Deschamps
Didier Deschamps chính thức dẫn dắt ĐT Pháp.

Không thể phủ nhận những khó khăn mà cựu HLV của Marseille sẽ phải đối mặt khi đón nhận "chiếc ghế nóng" tại Les Blues, thế nhưng với việc chính vị chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp - Noel Le Graet đích thân đến mời Deschamps "cứu rỗi" tình cảnh hiện tại của đội bóng áo xanh cùng với sự động viên rất nhiều từ gia đình, chiến lược gia 43 tuổi đã chấp nhận "nhảy vào lửa". Được biết đã có lúc  Deschamps nói từ chối bởi ông không muốn đánh mất mối quan hệ tốt đẹp với người đồng đội cũ ở ĐTQG Laurent Blanc.

Didier Deschamps đã dẫn dắt CLB Monaco năm 2001 sau đó là Juventus năm 2006 và bắt đầu dẫn dắt Marseille từ năm 2009 tới nay. Bên cạnh đó ông đã từng là đội trưởng ĐT Pháp và là một người có tiếng nói tại Les Blues khi còn khoác áo cầu thủ. Chính vì vậy, nhà cầm quân 43 tuổi này được hi vọng sẽ giải quyết ổn thỏa những bất đồng chia rẽ trong nội bộ ĐTQG bởi uy tín cũng như tài năng lãnh đạo của mình để hướng ĐT Pháp tới những thành công trong tương lai và gần nhất chính là World Cup 2014.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X