Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm "Vua chuyển nhượng" mùa Đông

Thứ Hai 31/12/2012 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào 0h đêm nay, thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2013 sẽ chính thức mở cửa. Thường thì bần cùng lắm các CLB mới tham gia “phiên chợ” giữa mùa. Nhưng đôi khi, đó lại là lối thoát cho những ông lớn sa cơ. Và nhìn lại quá khứ, có thể thấy một sự đổi ngôi thú vị giữa Real Madrid và Chelsea cho danh hiệu “Vua chuyển nhượng mùa Đông”.

THỜI QUÁ VÃNG Ở BERNABEU

Đã có thời, Real Madrid luôn “làm trùm” ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Tháng 1/2007, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã chi một lúc 34,2 triệu bảng (39 triệu euro) để chiêu mộ Fernando Gago (Boca Juniors), Gonzalo Higuain (River Plate) và Marcelo (Fluminense). Và rõ ràng, đó là khoản đầu tư cực kỳ hiệu quả.

chelsea
Với những “quả bom tấn” là Fernando Torres và David Luiz, Chelsea đang là “vua chuyển nhượng mùa Đông”

Bằng chứng là dù chỉ được coi là sự đầu tư cho tương lai, bộ ba Nam Mỹ này đã bắt nhịp cực nhanh. Ở nửa sau của mùa giải 2006/07, Gago đã kịp có 17 lần ra sân trong màu áo Kền kền trắng, còn Higuain là 23 trận. Chỉ Marcelo là có vỏn vẹn 6 lần ra sân (1 đá chính), chủ yếu vì tượng đài Roberto Carlos vẫn còn hiện diện ở Bernabeu.

Hai năm sau, Real lại một lần nữa khuấy đảo thị trường chuyển nhượng giữa kỳ. Lần này, họ bỏ ra 41,5 triệu bảng (47 triệu euro) để mang về bộ đôi Klaas-Jan Huntelaar (Ajax) và Lass Diarra (Portsmouth) trong tháng 1/2009. Nhưng đáng tiếc, canh bạc mùa Đông ở năm cuối cùng của triều đại chủ tịch Calderon ấy lại là những thất bại về nhiều khía cạnh.

Vì “sơ suất” của GĐTT Predrag Mijatovic, cả hai cầu thủ này đều không thể đóng góp cho Real ở cúp châu Âu, do từng khoác áo CLB cũ tại UEFA Cup. Chính tiền đạo Hà Lan cùng tiền vệ người Pháp cũng không có nhiều đóng góp cho Los Blancos trong nửa cuối mùa giải mà Barca thống trị cả châu Âu với “cú ăn 6” diệu kỳ. Rốt cuộc, Calderon phải ra đi, nhường ghế chủ tịch lại cho Florentino Perez. Và bộ đôi nói trên giờ cũng không còn ai trụ lại ở Bernabeu.

Đây cũng là lần cuối cùng người ta thấy Real độc chiếm kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vì sau đó, người ta bắt đầu chứng kiến sự quật khởi của Chelsea nói riêng và các đội bóng Anh nói chung.

HIỆN TẠI LÀ CHELSEA

Ở tháng đầu tiên của năm 2011, Chelsea khiến cả châu Âu rúng động khi chi tổng cộng 71 triệu bảng (82,4 triệu euro) cho Fernando Torres và David Luiz. Cũng trong mùa Đông năm ấy, cả 6 bản hợp đồng đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa đều thuộc về các CLB Premiership. Vì vừa bán được Torres, Liverpool liền vứt ra 58 triệu bảng cho cặp Andy Carroll và Luis Suarez.

Man City thì chi 27,5 triệu bảng để đưa Edin Dzeko về Etihad, bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử của họ (chỉ kém Robinho). Và thậm chí, cả Aston Villa cũng bất ngờ chơi sang khi bỏ ra 18 triệu bảng nhằm chiêu mộ Darren Bent từ Sunderland. Nhưng nếu như những CLB nói trên sau đó đều im ắng trong tháng 1 năm nay, thì Chelsea một lần nữa khuấy động thị trường.

Lần này, họ “rút ví” 21 triệu bảng để đem về Gary Cahill (Bolton; 7,4 triệu), Kevin de Bruyne (Genk; 7) và Lucas Piazon (Sao Paulo; 6,6). Như vậy, chỉ tính trong 2 mùa Đông gần nhất, The Blues đã chi ra tới 92 triệu bảng (107,5 triệu euro) cho những bản hợp đồng đầu năm. Nhưng chắc chắn, cơn sốt mua sắm ở Stamford Bridge vẫn chưa dừng lại ở đó. Bởi HLV Rafael Benitez vốn là một “shopaholic” (người nghiện mua sắm) điển hình. Và hiện tại, Rafa đã bắt đầu thúc giục các ông chủ rót tiền chuyển nhượng trong mùa Đông.

Phương Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X