Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo tính nhờ cựu sao M.U "tư vấn" cách hạ Barcelona

Chủ Nhật 08/04/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuẩn bị cho trận đấu với Barcelona sắp tới, HLV của Chelsea, ông Roberto Di Matteo được cho là đang tham khảo các ý kiến, trong đó có ý kiến của cựu danh thủ Gary Neville.

Trước trận đấu đầy khó khăn với Barcelona ở bán kết Champions League, chiến lược gia trẻ tuổi người Italia đang lên kế hoạch tận dụng các mối quen biết để tham khảo ý kiến trong việc đương đầu với đối phương. Chắc chắn HLV Di Matteo sẽ gọi điện cho HLV Hiddink để xin ý kiến của chiến lược gia người Hà Lan, người từng suýt giúp Chelsea giành chiến thắng trước Barcelona ở Champions League nếu không có những quyết định khó hiểu của trọng tài Tom Henning Ovrebo.

Ngoài ra, HLV Di Matteo cũng đang nghiên cứu băng hình của các trận đấu giữa Barcelona với những đội bóng Anh. Song bất ngờ nhất chính là việc HLV người Italia này đã đọc nhiều lần đoạn phân tích của Gary Neville viết trong cuốn hồi ký của anh liên quan tới chiến thuật mà Man United từng áp dụng đối với Barcelona.

 

Dù hai lần thua đối phương trong các trận chung kết Champions League song Man United đã một lần giành chiến thắng trước Barca để rồi lên ngôi vô địch năm 2008. Đây chính là cơ sở để HLV Di Matteo có thể tham vấn các ý kiến của Gary Neville, người tiết lộ kế hoạch khắc chế Barca không phải do HLV Alex Ferguson phác thảo mà phần lớn là nhờ HLV Carlos Queiroz.

Trong các buổi tập, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã yêu cầu các cầu thủ phải tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc liên quan tới việc bảo đảm vị trí. Gary đã viết: “Carlos rất khắt khe. Chúng tôi chưa bao giờ thấy sự tập trung như vậy cho từng chi tiết trên sân. Chúng tôi đã phải làm đi làm lại nhiều lần những chiến thuật đó, khi có bóng và khi không có bóng”.

“Chúng tôi được yêu cầu như sau: Ronaldo thi đấu cao nhất, Carlos Tevez phải theo kèm Yaya Toure mỗi khi tiền vệ này có bóng. Cố gắng làm sao chia cắt được các tiền vệ của họ. Nhờ vậy, sức ép sẽ được giảm đi. Ngoài ra, Park và Rooney sẽ phải đá rộng ra ở hai biên để hỗ trợ hai cánh phòng ngự trước những pha đi bóng của Messi và Iniesta. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất thuộc về Scholes và Carrick. Carlos đã chỉ ra những nhiệm vụ tối quan trọng cho từng vị trí trên sân. Nhờ vậy, chúng tôi đã có được kết quả tốt trước Barca năm đó”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X