Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo chỉ ra nguyên nhân khiến Chelsea thảm bại tại Siêu cúp châu Âu

Thứ Bảy 01/09/2012 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Di Matteo cho rằng chính sự khởi đầu kém cỏi là nguyên nhân chính khiến Chelsea không thể gượng dậy, và cuối cùng phải chấp nhận thất bại 1-4 trước Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Chelsea đã phải hứng chịu bàn thua đầu tiên sau pha bấm bóng tinh tế của Falcao. Và cũng chỉ mất thêm 13 phút, ĐKVĐ Champions League tiếp tục để thủng lưới lần thứ hai với pha sửa lòng kỹ thuật cũng của Falcao. Trước khi hiệp 1 kết thúc, lại là Falcao “xâu kim” Petr Cech trong pha đối mặt để ghi bàn thắng thứ 3 cho Atletico. Ba bàn thua chỉ trong 45 phút đầu tiên khiến Chelsea đánh mất hoàn toàn sự tự tin và điềm tĩnh, để rồi phải chấp nhận thất bại 1-4 chung cuộc.

di matteo
 

“Chúng tôi đã có sự khởi đầu rất chậm chạp và để thủng lưới 2 lần chỉ trong 20 phút. Sau đó, mọi chuyện trở nên rất khó khăn cho Chelsea. Chúng tôi đã để lộ ra quá nhiều khoảng trống, đặc biệt là cho một cầu thủ như Falcao. Với một người như Falcao, bạn không thể để cho anh ta có không gian. Trước trận, chúng tôi đã nói rằng Falcao là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu và hôm nay anh ấy đã chứng tỏ điều đó, đặc biệt là ở bàn thắng thứ hai”, Di Matteo cho biết trên trang chủ của UEFA.

“Chúng tôi chưa bao giờ bắt nhịp với trận đấu này bởi họ ghi bàn chỉ sau 6 phút và trong 20 phút đầu tiên, Chelsea đã bị dẫn 0-2, đây là điều đáng thất vọng nhất. Chelsea thiếu sự sắc sảo trong hiệp 1, để rồi trận đấu diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Atletico. Sau bàn thắng đầu tiên, họ đã phòng ngự với số đông và rất khó để chúng tôi có khoảng trống”.

Dù thảm bại 1-4 trước Atletico, qua đó bỏ qua cơ hội đoạt Siêu cúp châu Âu, chiến lược gia người Ý vẫn cảm thấy hài lòng với đội hình của Chelsea hiện tại.

“Nếu bạn nhìn vào sự khởi đầu của Chelsea trong mùa giải này, chúng tôi rất khó bị đánh bại, nhưng điều đó đã không xảy ra tối nay. Nhưng tôi hài lòng với đội hình hiện tại. Chúng tôi có một đội ngũ chất lượng và mới ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ tài năng. Do đó, Chelsea cần thêm thời gian để các tân binh hòa nhập, nhưng tôi hài lòng với những gì mình đang có”, Di Matteo nhấn mạnh.

Đây là thất bại thứ hai của Chelsea ở các trận tranh Siêu cúp mùa này. Hồi đầu mùa, các nhà ĐKVĐ Champions League và FA Cup cũng thất bại trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X