Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria tái ngộ với Real: Trả nợ và trả ơn

Thứ Tư 21/10/2015 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận PSG vs Real đêm nay sẽ là lần đầu tiên Di Maria đụng độ với "tình yêu cũ" Los Blancos, đội bóng đã từng đưa anh bay cao nhưng cũng đối xử phụ bạc với anh.

Gia nhập Bernabeu từ năm 2010, tiền vệ Di Maria đã ngay lập tức khẳng định được giá trị và chỗ đứng của mình trong màu áo của Real. Mùa giải 2013/2014 là năm mà cầu thủ người Argentina thi đấu thăng hoa nhất. Chưa ai có thể quên được hình ảnh Thiên thần xứ Tango liên tục nhảy múa bên phía hành lang cánh trái và góp công không nhỏ giúp Los Blancos hiện thực hóa được cú Decima lịch sử. Trong trận chung kết Champions League năm đó giữa Real và Atletico, Di Maria tỏa sáng rực rỡ cả trận. Anh đi bóng táo bạo qua 3 cầu thủ Atletico, dứt điểm bị thủ thành Thibaut Courtois của Rojiblancos đẩy ra qua đó tạo điều kiện cho Gareth Bale ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp phụ.

Di Maria tai ngo voi Real Tra no va tra on hinh anh
Di Maria đã từng bị Real đối xử phụ bạc.

Ngoài ra, Di Maria lại một lần nữa tỏa sáng với 1 bàn thắng trong trận tranh cup nhà Vua TBN 2013/2014 khi ghi bàn vào lưới Barca. Trong một ngày mà Ronaldo vắng mặt, cầu thủ người Argentina đã làm mọi công việc trên hàng công và giúp cho Los Blancos có một ngày thi đấu thăng hoa. Tính riêng ở mùa giải năm đó, Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ với 23 đường kiến tạo và ghi tới 12 bàn thắng cho Real trên mọi đấu trường. Mặc dù là công thần quan trọng bậc nhất của Real nhưng không ai có thể ngờ rằng ít lâu sau Di Maria lại bị đem bán cho M.U với giá 59.7 triệu bảng. Việc Di Maria rời Real đã để lại rất nhiều sự nuối tiếc cho các Madridista. Đối với riêng bản thân Di Maria, đây cũng chính là bước lùi lớn nhất trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Chia tay Bernabeu, Di Maria cập bến Old Trafford với rất nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1988 không phải là cái “máy thể lực” để chống chọi lại đấu trường Premier League khắc nghiệt. Chấn thương liên miên công với chiến thuật kỳ quái của Van Gaal, Di Maria đã nhiều lần bị đày ải trên băng ghế dự bị. Và điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, Di Maria một lần nữa được M.U bán cho PSG trong phiên chợ Hè 2015. Trong chuỗi trận đã qua ở mùa giải 2015-2016, cầu thủ người Argentina đã dần lấy lại được phong độ với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 8 lần ra sân cho đại diện thành Paris. Tuy nhiên, màn trình diễn hiện tại của Di Maria còn lâu mới sánh được những ngày tháng mà anh thi đấu thăng hoa tại Real.

Trước trận PSG vs Real: Hãy cẩn thận với Marcelo
(Bongda24h.vn) - Không phải Ronaldo, không phải Benzema, Marcelo mới là cầu thủ mà hàng phòng ngự PSG cần phải dè chừng. Với khả năng lên tham gia tấn công ấn...

Không quá khi nói rằng Real đã góp phần không nhỏ khiến cho sự nghiệp của Di Maria bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ Di Maria, những ngôi sao khác như Higuain, Ozil… đều là những nạn nhân tội nghiệp dưới đế chế Perez. Hay nói một cách khác, với việc điều hành bóng đá theo kiểu kinh doanh, Perez đã nhiều lần khiến cho các ngôi sao phải tức tưởi rời sân Bernabeu một cách đầy đau đớn. Mặc dù bị Real đối xử phụ bạc nhưng Di Maria vẫn thừa nhận “Real vẫn còn có một vị trí trong trái tim tôi”. Bên cạnh đó, cầu thủ người Argentina cũng khẳng định anh sẽ không ăn mừng nếu như ghi bàn vào lưới của đội bóng cũ Real trong trận đấu vào đêm nay.

Mặc dù vậy, ai cũng biết rằng Di Maria đã chờ đợi trận đấu PSG vs Real rất lâu rồi. Bấp chấp việc phát biểu những lời nói dễ nghe trước báo chí nhưng sâu thẳm trong lòng, cầu thủ người Argentina rất muốn trực tiếp ghi bàn để trả nợ Real, đội bóng đã khiến cho sự nghiệp của anh rơi vào tình thế dở khóc, dở cười trong suốt hơn 1 năm qua. Bất cứ một cầu thủ nào khi gặp lại đội bóng cũ, anh ta luôn có một tinh thần thi đấu quyết liệt để khẳng định giá trị của mình và xem ra Di Maria cũng không phải ngoại lệ. Trước trận đấu, thiên thần đã được HLV Laurent Blanc cho nghỉ khi không phải tham gia trận gặp Bastia ở Ligue 1 để có được thể lực tốt nhất. Không chỉ Di Maria, PSG cũng dốc toàn lực cho trận đấu này để hướng tới một trận đấu có kết quả tích cực qua đó giành lấy ngôi đầu bảng A.

Di Maria tai ngo voi Real Tra no va tra on hinh anh 2
Đã đến lúc để Di Maria trả ơn PSG và trả nợ Real.

Đêm nay ở trận Real vs PSG, Di Maria không những muốn bản thân thi đấu chói sáng để trả nợ Real mà anh còn muốn trả ơn cho PSG, đội bóng đã và đang tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp anh trở lại hình ảnh “thiên thần” như trước. Từ một cầu thủ luôn bị Real coi như một món hàng, bị Van Gaal liên tục đày ải trên băng ghế dự bị, Di Maria bỗng dần tìm lại giá trị đích thực của mình kể từ khi đầu quân cho PSG. Tại thành Paris, Di Maria có một vị trí không thể thay thế bên cạnh đó anh cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến của NHM. Không biết cầu thủ sinh năm 1988 có thể giúp PSG hiện thực hóa được mục tiêu vô địch Champions League hay không nhưng sự có mặt của anh đã giúp cho hàng công của đội bóng này được tăng cường một cách đáng kể. Và đã đến lúc để Di Maria trả nợ Real và trả ơn PSG trong trận cầu nóng bỏng vào đêm nay.

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X