Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt về tứ kết Champions League: Sự thống trị của thành Madrid

Thứ Sáu 15/04/2016 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo bình chọn của UEFA, hai đội bóng thành Madrid có đến 7 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu lượt về tứ kết Champions League mùa này.

 
Thủ môn
 
Trước một Paris Saint Germain đang tung hoành tại Ligue 1, sự xuất sắc của Joe Hart đã giúp cho Man City có thể đứng vững suốt 90 phút tại Etihad. Trong trận lượt về, Joe Hart có ít nhất hai tình huống cứu thua mười mươi giúp Man City giữ sạch lưới để vượt qua đối thủ với chiến thắng tối thiểu 1-0.
 
Hậu vệ
 
Bộ đôi trung vệ Godin (Atletico Madrid) và Otamendi (Man City) xứng đáng được vinh danh. Godin đã chỉ huy hàng thủ Atletico Madrid đứng vững suốt 90 khi gần như không cho Barcelona bất cứ cơ hội nào để đối mặt với thủ thành Oblak. Còn Otamendi đã làm xuất sắc nhiệm vụ khi phong tỏa cả Ibrahimovic và Cavani, giúp thủ thành Joe Hart phần nào giải tỏa được áp lực.
 
Godin va cac dong doi da co mot tran dau qua cam truoc Barcelona.
Godin và các đồng đội đã có một trận đấu quả cảm trước Barcelona.

Vị trí hậu vệ cánh phải thuộc về Dani Carvajal. Không cầu thủ nào của Real Madrid thi đấu tích cực bằng Carvajal khi hậu vệ này đã di chuyển quãng đường đến 10,85 km, đồng thời góp công rất lớn trong bàn mở tỉ số của Cris Ronaldo. Phía cánh đối diện, chẳng ai xuất sắc hơn Filipe Luis khi hậu vệ này hoàn toàn khiến Messi "tắt điện". Không những thế, pha đi bóng của Filipe Luis vào phút cuối trận đã giúp Atletico Madrid có được quả penalty để Griezmann ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico Madrid.
 
Tiền vệ
 
Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Casemiro và Arturo Vidal. Thi đấu ở vị trí "mỏ neo", Casemiro làm nên sự khác biệt khi tạo ra sự cân bằng cho tuyến giữa Real Madrid, tạo nền tảng để các cầu thủ sáng tạo như Modric hay Toni Kroos thoải mái hơn trong những pha tham gia tấn công. Còn Vidal xứng đáng là một trong những tiền vệ "box to box" xuất sắc nhất hiện nay. Vidal chính là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich trước Benfica.
 
Kevin De Bruyne ghi ban trong ca hai luot tran gap PSG de giup Man City di tiep.
Kevin De Bruyne ghi bàn trong cả hai lượt trận gặp PSG để giúp Man City đi tiếp.

Hai vị trí tiền vệ cánh thuộc về Kevin De Bruyne và Saul Niguez. Với bàn thắng vào lưới PSG, Kevin De Bruyne một lần nữa khẳng định được giá trị của mình khi giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League. Còn Niguez cũng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với pha vuốt má ngoài tạo điều kiện cho Griezmann đánh đầu mở tỉ số vào lưới Barcelona. Không chỉ tốt ở mặt tấn công, cầu thủ 21 tuổi này còn rất tích cực tham gia vào hệ thống phòng ngự nhiều lớp của Atletico khiến cho Barca không tìm ra được điểm đột phá.
 
Tiền đạo
 
Người đầu tiên phải nhắc đến không ai khác ngoài Cris Ronaldo. Để đáp trả những chỉ trích, Cr7 đã ghi một cú hattrick vào lưới Wolfsburg bằng những cách ghi bàn khác nhau: sút gần, đánh đầu, sút phạt. Đồng thời, Ronaldo cũng san bằng và thiết lập một loạt kỉ lục mới ở Champions League.
 
Ronaldo co man trinh dien choi sang. Anh: AFP
Ronaldo có màn trình diễn chói sáng với một hattrick vào lưới Wolfsburg.

Antoine Griezmann cũng có một ngày thi đấu đáng nhớ với cú đúp vào lưới Barcelona. Không có Torres, Griezmann gần như một mình hoạt động độc lập trong thế trận Atletico Madrid chú trọng vào việc phòng ngự số đông nhưng luôn là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Barca.

Doi hinh tieu bieu luot ve tu ket Champions League theo binh chon cua UEFA voi so do 4-4-2.
Đội hình tiêu biểu lượt về tứ kết Champions League theo bình chọn của UEFA với sơ đồ 4-4-2.
Như Đạt 

=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X