Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League: Dấu ấn tài năng trẻ

Thứ Năm 22/11/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, buồn có, vui cũng có, không thiếu những đội bóng gây thất vọng bên cạnh đó cũng có nhiều ngôi sao thực sự tỏa sáng. Dưới đây sẽ là đội hình tiêu biểu của loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League theo bầu chọn của Bongdaplus.

THỦ MÔN - Gianluigi Buffon (Juventus)

Kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp luôn được Buffon thể hiện rất đúng nơi, đúng lúc. Thủ môn này đã có một trận đấu ấn tượng và sự chắc chắn của anh đã góp một phần công sức vào chiến thắng của Juventus trước Chelsea đồng thời mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

HẬU VỆ - Alves (Barcelona), Mexes (AC Milan), Vermaelen (Arsenal)

Ở hàng hậu vệ 3 người, tuyển thủ Brazil Alves xứng đáng nhận một vị trí. Công thủ toàn diện, chơi kỹ thuật và rất hợp lý mỗi khi tham gia tấn công, Alves đã thể hiện rõ những phẩm chất ấy ở trận thắng 3-0 của Barca trước Spartak Moskva. Chính anh cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng ấn tượng đó. Đội trưởng Vermaelen của Arsenal cũng dần quen hơn với vị trí hậu vệ cánh trái nhờ thể lực sung mãn và khả năng lên xuống rất đều đặn. Điều quan trọng là với sở trường là đá trung vệ, Vermaelen tạo được sự tin cậy đáng kể nhờ khả năng đánh chặn tuyệt vời. Trung vệ hay nhất loạt trận thứ 5 này có thể là Philippe Mexes của AC Milan. Cầu thủ người Pháp này đã có một màn trình diễn hết sức ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Milan trước Anderlecht và ở trận đấu đó, anh đã góp công lớn với pha ghi bàn như một tiền đạo.

TIỀN VỆ - Willian (Shakhtar), Wilshere (Arsenal), Vidal (Juventus), Moutinho (Porto)

Cầu thủ người Brazil Willian của Shakhtar Donetsk đang tiếp tục cho thấy tại sao lại có giá đến thế khi đang chơi tuyệt vời. Ở trận thắng 5-2 trước Nordsjælland, Willian chơi quá ấn tượng khi ghi 2 bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền hoàn hảo ở bàn mở tỷ số của Shakhtar nhờ lối chơi rộng, kỹ thuật và tốc độ tốt. Bên cánh đối diện, Joao Moutinho của Porto cũng rất xứng đáng được tin tưởng. Tiền vệ người BĐN này cũng đã gây ấn tượng tốt trong trận thắng 3-0 trước Dinamo Zagreb khi ghi 1 bàn và là người kiến tạo ở 2 bàn thắng còn lại của Porto. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Jack Wilshere đã đánh dấu sự trở lại của mình khi chơi tuyệt hay trong trận đấu với Montpellier. Không chỉ khiến tuyến giữa và lối đá của Arsenal linh hoạt hơn, tuyển thủ Anh này còn trực tiếp lập công khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đá cặp với Wilshere ở khu vực trung tâm ở ĐHTB này sẽ là Arturo Vidal. Cầu thủ người Chile này tiếp tục tỏa sáng trong vai trò máy quét của Juventus và không chỉ xuất sắc ở nhiệm vụ của mình, Vidal còn trực tiếp ghi bàn đóng góp đường chuyền quyết định giúp Giovinco ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve.

TIỀN ĐẠO - Messi (Barca), Adriano (Shakhtar), El Shaarawy (Milan)

Cái tên Messi chắc chắn không thể không đề cập tới khi anh vẫn đang thể hiện phong độ quá tuyệt vời và lối chơi không thể ngăn chặn với cú đúp vào lưới Spartak Moskva giúp Barcelona vững vàng trên ngôi đầu bảng G với 12 điểm. Luiz Adriano của Shakhtar cũng xứng đáng đứng ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo ở đội hình tiêu biểu này nhờ một hat-trick vào lưới Nordsjælland. Vị trí còn lại trên hàng tiền đạo sẽ được dành cho El Shaarawy, ngôi sao trẻ đang lên của AC Milan. Tuyển thủ Italia này đã ghi dấu ấn bằng bàn mở tỷ số vào lưới Anderlecht và kiến tạo để Pato ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Milan.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X