Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps: “Thất bại ở Euro là bài học cho Martial”

Thứ Sáu 02/09/2016 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Didier Deschamps tin rằng màn trình diễn thất vọng ở Euro 2016 sẽ là một bài học để tiền đạo Anthony Martial tiến bộ hơn trong tương lai.


Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Manchester United, tiền đạo Anthony Martial đã có sự hòa nhập nhanh chóng và ghi được 11 bàn sau 31 lần ra sân. Nhưng rồi khi lên tuyển Pháp, ở loạt trận khởi động cho giải đấu, Martial đã không để lại ấn tượng nào để rồi mất suất đá chính tại Euro 2016. Trong những lần được sử dụng ở ngày hội bóng đá lớn nhất trên quê hương, cầu thủ 20 tuổi cũng tỏ ra mờ nhạt. Tổng cộng trong 7 trận của Pháp ở Euro 2016, Martial chỉ được HLV Didier Deschamps cho ra sân có 69 phút.

Deschamps That bai o Euro la bai hoc cho Martial hinh anh
Martial đã thi đấu thất vọng ở Euro 2016

Tuy nhiên, trong trận giao hữu với Italia mới đây, chính Martial lại là người ghi bàn mở tỷ số, làm tiền đề cho chiến thắng 3-1 của Pháp. Và HLV Deschamps tin rằng học trò trẻ tuổi của mình sẽ học được nhiều bài học sau kỳ Euro 2016 vừa qua.

“Martial muốn mình làm được nhiều hơn ở Euro và tôi cũng vậy”, Deschamps nói. “Nhưng mọi thứ chẳng có gì dễ dàng. Anh ấy cần phải lấy đó làm bài học để tiến bộ. Chính bản thân anh là người đầu tiên cảm thấy không hài lòng. Martial đã tới đó trong tình trạng kiệt sức sau khi trải qua mùa giải rất dài. Với một cầu thủ trẻ, họ sẽ phải trải qua những tình huống như vậy.” 

Deschamps That bai o Euro la bai hoc cho Martial hinh anh 2
HLV Deschamps tin rằng đó là bài học để anh tiến bộ

“Tôi đã nói với Martial rằng tôi biết những gì anh đã làm và những gì anh có thể làm được. Bây giờ anh sẽ bắt đầu một mùa giải mới. Tôi đã nói với Martial rằng sẽ để anh chơi một hiệp đấu. Khi anh có được một trạng thái lý tưởng cả về tâm lý và thể lực, đó sẽ là một mối nguy hiểm cho các đối thủ. Đó là một điều rất tích cực.”

Sau chiến thắng 3-1 trước Italia, Pháp tràn đầy tự tin trước chuyến làm khách trên sân Belarus ở lượt trận đầu tiên vòng loại Euro 2016 rạng sáng thứ 4 tới. Cùng bảng A với họ trong hành trình tới còn những đối thủ là Hà Lan, Thụy Điển, Luxembourg và Bulgaria.


Ý An
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X