Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps châm chước màn ra mắt tuyển Pháp cho sao trẻ

Thứ Năm 12/11/2020 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps nhìn thấy một số điều thú vị từ Marcus Thuram trong trận quốc tế đầu tiên thay vì những cơ hội bị bỏ lỡ.

Thuram bỏ lỡ cơ hội

Chuỗi 12 trận bất bại của Pháp đã kết thúc với trận thua sốc 0-2 trước Phần Lan tại sân nhà Stade de France. Ở đó, Marcus Thuram – con trai nhà vô địch World Cup 1998, Lilian Thuram đã bỏ lỡ một số cơ hội rõ rệt.

Didier Deschamps châm chước màn ra mắt tuyển Pháp cho sao trẻ hình ảnh
Thuram có trận ra mắt Pháp hơi đáng tiếc

Nhưng vì là trận đầu tiên cho ĐT Pháp, Didier Deschamps cho biết hài lòng với Thuram nhiều hơn. Nhà cầm quân 52 tuổi nói trong một cuộc họp báo: “Bởi vì đây là lần đầu tiên Thuram khoác áo tuyển Pháp, tôi sẽ xem xét một số yếu tố châm chước.”

“Cậu ấy đã có những thể hiện tốt, đặc biệt là trong hiệp 1. Cậu ấy có thể ghi bàn nếu may mắn hơn một chút khi cú đánh đầu đi trúng xà ngang. Cậu ấy đã cố gắng, tạo ra một số khoảng trống.”

“Sang hiệp 2, tình hình khó khăn hơn. Có ít khoảng trống hơn và có lẽ Thuram cũng hơi mệt mỏi khi mới chơi một trận cho CLB vào chủ nhật. Cậu ấy đã mang đến cho chúng tôi một số điều thú vị trong lần khoác áo đầu tiên.”

Deschamps
Deschamps thông cảm cho học trò

Deschamps nói về trận thua

Marcus Forss và Onni Valakari đã ghi những bàn thắng giúp Phần Lan có chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ. Pháp đã cố gắng thực hiện 24 pha dứt điểm trước Phần Lan, nhiều nhất trong một trận đấu không có được một bàn thắng nào kể từ trận hòa với Luxembourg vào tháng 9 năm 2017.

Deschamps cho biết Pháp cần rút kinh nghiệm trước thềm trận đấu quan trọng trước Bồ Đào Nha tại Nations League vào thứ 7 tới. Ông nói: “Tôi muốn chúc mừng Phần Lan. Đó là một bài học đối với chúng tôi.”

“Đôi khi, thật tuyệt khi có một trận đấu khó khăn như thế này khi chúng tôi đánh rơi một số điều cơ bản. Đó là thực tế của bóng đá đỉnh cao và hy vọng mọi chuyện sẽ ổn.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X