Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps: Dembele làm được điều này, Barca và ĐT Pháp sẽ được nhờ

Thứ Tư 24/03/2021 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp mong đợi cậu học trò Ousmane Dembele thi đấu hiệu quả hơn khi được trao cơ hội.
Mùa giải 2020-21 chứng kiến Ousmane Dembele có sự cải thiện phần nào về phong độ lẫn thể trạng. Tính đến lúc nào, anh đã đóng góp 9 bàn cho Barca trong khi cả mùa trước chỉ ghi nổi đúng 1 bàn do phần lớn thời gian phải điều trị chấn thương.

Deschamps Ousmane Dembele làm được điều này, Barca sẽ được nhờ hình ảnh
Dembele trên đà tìm lại phong độ

Nhờ vậy, Dembele đã được gọi vào ĐT Pháp trong đợt tập trung vào tháng 3 này chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sắp khởi tranh. Lý giải về quyết định của mình, HLV trưởng Les Bleus, Didier Deschamps nói:

"Lúc này, Dembele đã phần nào tìm lại được phong độ, lại có thể tạo ra sự khác biệt và ghi bàn khi được ra sân. Cậu ấy đã từng trình diễn ở đẳng cấp cao nhất trong một thời gian dài và giờ vẫn còn trẻ. Sẽ tốt cho bản thân Dembele, cho CLB của cậu ấy và cả ĐT Pháp nếu cậu ấy nâng cao được hiệu suất thi đấu

Tất nhiên, Dembele vẫn còn phải khắc phục một số nhược điểm và phải tiếp tục trưởng thành. Khi đó, cậu ta sẽ chơi tốt hơn, đưa ra những lựa chọn chính xác hơn. Tiền đạo này cũng phải trải qua những giai đoạn khó khăn và để thành công, ban cần phải vượt qua những thời kỳ như vậy".

Deschamps nói thêm: “Dembele sở hữu năng lực tạo ra cơ hội cho bản thân cũng như đồng đội đồng thời biết mang đến sự khác biệt. Nhưng cậu ấy không phải lúc nào cũng tỏ ra quyết đoán, đó đang là vấn đề lớn nhất.

Quan trọng hơn là khả năng tạo ra sự khác biệt của Dembele cần phải được duy trì ổn định thường xuyên chứ không thể lúc hay lúc dở. Tôi không cho rằng Dembele không còn khả năng tiến bộ hay cải thiện. Tuy nhiên phẩm chất và năng lực bẩm sinh là một chuyện còn có thể phát triển hay khai thác nó một cách tối đa hay không là chuyện khác.

Theo thời gian, mọi sai sót hay sự kém cỏi đều sẽ rơi vào quên lãng. Cầu thủ nào cũng mắc lỗi, nhưng vấn đề là họ sẽ vượt qua như thế nào để trở nên tốt hơn. Tôi xin khẳng định lại Dembele đã là một cầu thủ chất lượng, thể hiện được mình những năm qua và giờ vẫn còn rất trẻ.”


Chuyển đến Barcelona vào năm 2017, Dembele liên tiếp dính những chấn thương dai dẳng. Nhưng với sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman, sự nghiệp của tuyển thủ Pháp đã tươi sáng hơn. Mùa này, anh có 35 lần ra sân cho Barca, đóng góp 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X