Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps nhận trách nhiệm khi Pháp thất bại ở Euro 2020

Thứ Sáu 20/08/2021 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Didier Deschamps sẵn sàng gánh chịu trách nhiệm khi Pháp bị loại ngay vòng 1/8 Euro 2020 trước Thụy Sĩ sau loạt luân lưu 11m.

ĐT Pháp bước tới VCK Euro 2020 với tư cách ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Sau khi vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, Les Bleus gặp Thụy Sĩ bị đánh giá thấp hơn ở vòng 1/8.

Sự thất vọng của tuyển Pháp sau khi thua Thụy Sĩ
Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 ngay vòng 1/8

Cho tới phút 80 của trận đấu, Pháp vẫn còn dẫn hàng xóm 3-1 và được cho rằng sẽ dễ dàng vào tứ kết. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn ngủi còn lại, đội bóng xứ lục lăng lại để lọt lưới 2 bàn và bị kéo vào hiệp phụ.

Sau 120 phút vẫn bất phân thắng bại, hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu 11m. Tại đây, Kylian Mbappe hỏng cú quyết định và Thụy Sĩ thắng penalty 4-3.

Didier Deschamps mới lần đầu tiên tiếng trước truyền thông về thất bại của Pháp. HLV 52 tuổi nói với L'Equipe: “Điều khó nhất để chấp nhận và tôi chỉ đang làm điều đó bây giờ đó là biết Pháp có khả năng làm gì, nhìn vào những gì chúng tôi đã làm.”

“Tôi xin được nhắc lại: Pháp đã dẫn Thụy Sĩ 3-1 tới phút 80 và hãy xem điều gì đã xảy ra sau đó. Sự vững chắc luôn là DNA của chúng tôi. Khi tỷ số là 3-3, chắc chắn sẽ có chút lo lắng nhưng mọi thứ vẫn có thể xảy ra.”

Deschamps
Deschamps lần đầu lên tiếng về thất bại

“Pháp có cơ hội của Coman và trái bóng chạm xà ngang. Bạn phải thực tế. Khi tỷ số là 3-1, không một ai nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị loại. Tôi không muốn kiếm cớ. Tôi biết mình là người duy nhất chịu trách nhiệm.”

“Khi mọi việc suôn sẻ, tất cả không phải là màu hồng. Và khi mọi thứ trở nên tồi tệ, tất cả không chỉ toàn màu đen. Việc Pháp bị loại có liên quan đến nhiều yếu tố. Đó là trách nhiệm của tôi.”

“Việc lựa chọn chiến thuật ban đầu đã không hiệu quả. Thực hiện 3 sự thay đổi không phải là một sai lầm, đó là một sự lựa chọn. Tôi biết điều gì đã đưa tôi đến thời điểm đó.”

Benzema 1
Benzema lập cú đúp nhưng bị thay ra sớm

Karim Benzema đã lập cú đúp cho Pháp trước Thụy Sĩ và đang chơi hay. Tuy nhiên, tiền đạo của Real Madrid đã bị thay bởi Olivier Giroud trong hiệp phụ và không có mặt trong loạt sút luân lưu 11m.

Được hỏi về việc có tiếc nuối gì về chuyện này hay không, Deschamps nói thêm: “Benzema không có gì đáng chê trách. Mọi thứ phải làm, cậu ấy đã làm rất tốt. Tôi đã phải thay đổi nhân sự vì những lý do khác nhau. Tôi biết đó không phải là một kịch bản lý tưởng.”

“Nhưng Pháp đã dẫn trước 3-1 ở phút 80 và chúng tôi đã thiếu những gì là sức mạnh của mình cho đến thời điểm đó. Đúng là tôi đã có thể làm khác. Nhưng Pháp vẫn trong thế dẫn 2 bàn cho tới phút 80. Cả tôi và Benzema đều không thể quay lại ngày hôm đó.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X