Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pháp bảo vệ sao PSG sau màn trình diễn đáng trách ở chung kết Champions League

Thứ Sáu 28/08/2020 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ĐT Pháp, Didier Deschamps đã lên tiếng bảo vệ Kylian Mbappe khỏi những lời chỉ trích về màn trình diễn của mình ở trận chung kết Champions League.

Đồng thời, thuyền trưởng Les Bleus cũng chỉ trích sự thay đổi lịch thi đấu gây tranh cãi của ban tổ chức Ligue 1.

Mbappe bị chỉ trích

Ở trận chung kết Champions League mùa 2019-20, Paris Saint-German đã thất thủ 1-0 trước Bayern Munich. Trong trận đó, Kylian Mbappe đã có những cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Didier Deschamps bảo vệ sao PSG sau màn trình diễn đáng trách hình ảnh
Mbappe phung phí một số cơ hội ở chung kết C1

Sao trẻ 22 tuổi chỉ có 11 đường chuyền thành công và có ít lần chạm bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của PSG - bao gồm cả thủ môn Keylor Navas.

Deschamps bảo vệ

Didier Deschamps biết Mbappe không đạt phong độ cao nhất trong trận gặp Bayern, nhưng muốn nhắc nhở người hâm mộ rằng học trò trên tuyển Pháp cũng là con người. Ông nói với các phóng viên:

“Mbappe và Neymar nằm trong những cầu thủ phải tạo ra sự khác biệt ở đội bóng. Trong thời điểm họ không có được kết quả như mong đợi, luôn có những chỉ trích. Mbappe là Mbappe, cậu ấy không phải là người máy.”

“Cậu ấy đã làm được những điều tuyệt vời và có thể còn hơn thế nữa. Bạn phải tính đến bối cảnh. Việc bị chấn thương có thể ảnh hưởng đến trận bán kết và chung kết.”

HLV Pháp bảo vệ sao PSG sau màn trình diễn đáng trách ở chung kết Champions League hình ảnh 2
Deschamps thông cảm cho học trò

Deschamps không mấy ấn tượng với ban tổ chức Ligue 1 sau quyết định hoãn trận mở màn mùa giải của PSG vào tuần này. Đội bóng thủ đô nước Pháp dự kiến sẽ đá với Lens vào ngày 29 tháng 8 - chưa đầy 1 tuần sau trận chung kết Champions League.

Đội bóng của Thomas Tuchel yêu cầu thêm thời gian hồi phục và lịch thi đấu đã được lùi lại vào ngày 10 tháng 9. Đáng nói là Pháp sẽ gặp Croatia tại Nations League chỉ 2 ngày trước đó và khiến Deschamps phải đau đầu trong việc lựa chọn những cầu thủ như Mbappe và Presnel Kimpembe.

Deschamps nói thêm: “Quyết định hoãn trận đấu Lens vs PSG có thể nói là ít gây bất ngờ nhất, nếu không muốn nói là xấu hổ. Tôi không chỉ trích hay bình luận về PSG cùng với lập luận của họ, nhưng ban tổ chức đã đưa ra quyết định này khi biết lịch đấu quốc tế.”

“Không thể chơi 2 trận đấu đỉnh cao trong 48 giờ, ngay cả khi luật định tối thiểu được tôn trọng. Trong 5 giây, tôi có thể đặt mình vào vị trí của Tuchel - ông ấy hy vọng rằng Mbappe và Kimpembe sẽ không thi đấu.”

“May mắn thay, tôi có quyền tự do làm bất cứ điều gì tôi muốn. Nhưng nó khiến tôi buộc phải cân nhắc dùng họ cho trận thứ 2. Thật là ngạc nhiên, xấu hổ và khó chịu. Tôi có thể dùng những từ khác, nhưng chúng quá mạnh và tôi sẽ giữ cho riêng mình.”

“Nếu tôi sử dụng Mbappe và Kimpembe, tôi sẽ chống lại PSG. Nếu không, tôi đang làm ơn cho PSG. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng cả đôi bên đều khó xử.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X