Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid: Chờ đợi ở một hàng công Real "quá nhanh, quá nguy hiểm"

Thứ Ba 14/04/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Madrid tại Champions League đang tới gần, và cái dớp trước Atletico luôn khiến Real phải e ngại, tuy nhiên họ vẫn còn niềm hy vọng hàng đầu từ bộ đôi Ronaldo-James Rodriguez.

Sau khi trải qua cuối tuần sôi động tại các giải VĐQG, đêm nay giới túc cầu giáo lại được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao tại vòng tứ kết Champions League, và chắc chắn trận derby Madrid giữa Atletico và Real sẽ là tâm điểm của sự chú ý. Người hâm mộ mong chờ cuộc đối đầu này không chỉ vì nó tái hiện lại trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, mà còn bởi cái dớp của Kền kền trắng trước người hàng xóm cùng thành phố.

Derby Madrid Cho doi o mot hang cong Real qua nhanh, qua nguy hiem hinh anh
Ronaldo và James Rodriguez sẽ là mang lại hy vọng cho Real trong trận derby Madrid?

Hàng công của Real chưa thể ghi được một bàn nào tại Vicente Calderon trong mùa giải năm nay và điều này khiến cho đội bóng áo trắng phải nhận những thất bại muối mặt trong cả 2 lần thi đấu tại đây kể từ đầu mùa. Họ để thua Atletico 0-2 ở cúp Nhà vua và trước khi để đối thủ hủy diệt với tỷ số 4-0 tại La Liga sau đó đúng 1 tháng. Diego Simeone đã biến Atletico thành một đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu và Ancelotti dường như vẫn chưa tìm ra lời giải. Vậy lần này vị chiến lược gia người Italia lấy gì làm điểm tựa cho lần hành quân thứ 3 hành quân tới sân của người hàng xóm? Có lẽ không còn đáp án nào phù hợp hơn bộ đôi Cristiano Ronaldo và James Rodriguez, một người là cây săn bàn hàng đầu còn người kia đang sở hữu khả năng kiến tạo tuyệt vời, và trên hết họ đang phối hợp cực kỳ ăn ý với nhau. Nói nôm na, đây sẽ là khẩu pháo tiểu liên hoàn hảo của Carletto với họng súng và băng đạn thuộc loại tốt nhất.

Có thể thấy rõ là kể từ khi James Rodriguez trở lại sau chấn thương, hàng tấn công của Real đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Lý do rất đơn giản, đó là bởi tiền vệ người Colombia đã “gãi đúng chỗ ngứa” của Kền kền trắng. Hàng tiền vệ của Real đang thực sự rệu rã khi không có một số 10 thực thụ, một người có khả năng kết nối hàng tiền vệ với tiền đạo và làm nhiệm vụ kiến tạo cho bộ ba BBC ở phía trên. Toni Kroos đã từng là một tiền vệ tấn công hàng đầu, nhưng anh lại đang được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự, Luka Modric tiếp quản khu trung tuyến còn Isco chơi lệch cánh nhiều hơn ở trung lộ. Chính James đã cung cấp cho HLV Ancelotti mảnh ghép cần thiết ở trước vòng cấm địa và dĩ nhiên Ronaldo là người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự trở lại của cầu thủ số 10. Trong 2 trận gặp Granada và Vallecano, bộ đôi Ronaldo-James đã ngay lập tức cho thấy sự ăn ý khi cùng nhau tạo ra 3 bàn thắng cho Real. Dĩ nhiên những đối thủ của Kền kền trắng là quá yếu để có thể đánh giá được thực lực của bộ đôi này, tuy nhiên sự ăn khớp của James và Ronaldo sau một quãng thời gian dài không thi đấu cùng nhau là tín hiệu rất tích cực cho hàng công của Real trước trận derby Madrid.

Một trong những lý do lớn nhất lý giải cho sự ăn khớp của Ronaldo và James là lối chơi thực dụng của tiền vệ người Colombia. Mặc dù xuất thân từ Nam Mỹ nhưng James lại có một lối chơi mang hơi hướng châu Âu với những đường bóng đơn giản và trực diện. Đây chính xác là điểm mà Ronaldo cần ở một người “cấp đạn” chứ không phải là lối chơi theo kiểu rê dắt nhiều như Isco. Sau trận thắng Eibar cuối tuần trước, HLV Carlo Ancelotti đã lý giải nguyên nhân CR7 trở lại với phong độ vốn có, ông nói rằng: “Cậu ấy đang thực sự lấy lại được cảm hứng chơi bóng bởi đội bóng đang chơi với tốc độ nhanh hơn và điều đó tạo điều kiện cho cậu ấy có nhiều khoảng trống hơn trước khung thành”. Real đang tạm gác lại lối đá kiểm soát bóng của mình để trở về với những tình huống tấn công nhanh quen thuộc, và trong lối đá đó Ronaldo cùng James trở thành những hạt nhân vô cùng quan trọng.

Derby Madrid Cho doi o mot hang cong Real qua nhanh, qua nguy hiem hinh anh 2
Những pha chuyền bóng nguy hiểm của James trong trận gặp Granada (xanh: kiến tạo)

Một điểm nữa mà người hâm mộ có thể chờ đợi ở cặp bài trùng này, đó là việc hàng phòng ngự của Atletico đang dần để lộ ra những điểm yếu. Trận hòa 2-2 trước Malaga là minh chứng cho thấy tấm lá chắn của Los Rojiblancos đã không còn vững chắc như trước. Bàn thua đầu tiên của họ đến từ pha đá phản lưới nhà của Fernando Torres sau một pha dàn xếp đá phạt góc, trong khi đó bàn thua thứ hai đến từ một pha phối hợp tấn công trung lộ đơn giản giữa Amrabat và Samuel bên phía Malaga. Đó đều là những lỗ hổng mà bộ đôi của Real có thể khai thác được. Một tình huống đánh đầu của Ronaldo từ pha đá phạt góc của James, hoặc một tình huống thoát ly thông minh của siêu sao người Bồ Đào Nha sau pha chọc khe thông minh của người đồng đội. Đó đều là những tình huống khả thi với Kền kền trắng và trên thực tế đó cũng là kịch bản trong 2 pha kiến tạo của James cho Ronaldo trong trận gặp Granada (xem hình trên).

Nói tóm lại, Ancelotti và các học trò đang đứng trước một thử thách cực lớn khi phải làm khách tại Vicente Calderon, nơi họ chưa có được một bàn thắng nào trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với cặp đôi Ronaldo-James Rodriguez trên hàng công của Real, Carletto vẫn có quyền hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ “phá dớp” trong trận đấu tại vòng tứ kết Champions League năm nay. Quá tam ba bận, hãy chờ xem “khẩu tiểu liên” của Kền kền trắng có thể làm gì trước bức tường mang thương hiệu Diego Simeone.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X