Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuất thân từ ổ dịch Coronavirus, đội bóng Vũ Hán bơ vơ vì bị kỳ thị xa lánh

Thứ Hai 10/02/2020 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào những ngày này, mọi thứ liên quan đến Vũ Hán đều khiến người ta e ngại và lo lắng. Và thế là trong cơn bão mang tên Coronavirus, đội bóng Wuhan Zall bị biến thành những kẻ lang thang bị ghẻ lạnh.

Vào tuần trước, CLB Wuhan Zall (Vũ Hán Trác Nhĩ) đã đáp xuống Malaga, Tây Ban Nha để bắt đầu cuộc tập huấn trước mùa giải China Super League 2020. Thường thì sự có mặt của một đội bóng ít tên tuổi kiểu này chẳng được mấy ai quan tâm nhưng vì họ đến từ Vũ Hán, nơi bùng phát đại dịch do virus corona chủng mới gây ra, mọi con mắt đều dồn vào kèm theo tâm lý lo lắng.

Xuất thân từ ổ dịch Virus Corona, CLB bóng đá Vũ Hán bị kỳ thị hình ảnh
CLB Wuhan Zall - Vũ Hán Trác Nhĩ

Ngay khi họ xuống sân bay, Bộ y tế Tây Ban Nha đã cử nhân viên tới thực hiện một loạt cuộc kiểm tra y tế nhằm đảm bảo tất cả thành viên của Wuhan Zall đều khỏe mạnh và xua tan bầu không khí lo lắng của người dân Malaga.

Sự thật là họ không có vấn đề gì liên quan tới virus corona, bởi đội bóng rời khỏi Vũ Hán từ ngày 02/01 và tập luyện ở Quảng Châu (cách Vũ Hán khoảng 1.000 km). Họ đã không quay lại Vũ Hán kể từ đó. Vì đã qua giai đoạn 14 ngày (thời gian ủ bệnh của virus corona chủng mới), có thể loại trừ hoàn toàn khả năng các cầu thủ nhiễm bệnh.

Thế nhưng chỉ vì cái tên Vũ Hán, CLB này vẫn chịu sự kì thị. Cả 3 đội bóng được liên hệ đá giao hữu gồm Krasnodar của Nga, Alpa của Đan Mạch và Europa Point của Gibraltar đều hủy lịch. Có nghĩa Wuhan Zall nhiều khả năng sẽ phải tập chay mà không có trận đấu làm nóng nào.

Xuất thân từ ổ dịch Virus Corona, CLB bóng đá Vũ Hán bị kỳ thị hình ảnh
CLB Wuhan Zall - Vũ Hán Trác Nhĩ

Trước tình cảnh trớ trêu này, HLV trưởng Jose Manuel Gonzalez Lopez đã phải đăng đàn kêu gọi chấm dứt sự phân biệt đối xử. Theo ông, Wuhan Zall "không phải ổ virus corona di động" và "chắn chắn 100% không có ai nhiễm bệnh", kể cả ông, người rời Vũ Hán muộn nhất, ngày 09/01, "để lo thủ tục thị thực".

"Tôi hiểu mọi người lo lắng và thận trọng, nhưng chúng tôi cần nhận được sự đồng cảm, không phải kỳ thị", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Theo lịch trình trước, các cầu thủ Wuhan Zall sẽ rời Quảng Châu để trở về Vũ Hán để đón Tết Nguyên Đán. Nhưng vì dịch viêm phổi do virus corona bùng phát, họ đã không được đoàn tụ gia đình. Sau đó, đáp máy bay đi thẳng tới Tây Ban Nha.

"Chúng tôi đang ở trong một tinh huống hết sức phức tạp", ngôi sao người Brazil, Rafael Silva, của Wuhan Zall nói, "Vũ Hán bây giờ nội bất xuất, ngoại bất nhập nên chúng tôi bị mắc kẹt ở Quảng Châu rồi lang thang đến Tây Ban Nha để tiếp tục tập luyện. Những gì chúng tôi có thể làm là chờ đợi".

Xuất thân từ ổ dịch Virus Corona, CLB bóng đá Vũ Hán bị kỳ thị hình ảnh
CLB Wuhan Zall - Vũ Hán Trác Nhĩ

Vì đại dịch, Wuhan Zall hiện vẫn chưa chiêu mộ được cầu thủ nước ngoài dù vẫn còn 2 suất trống. Đồng thời giữ được quân trong bối cảnh ngày càng nhiều ngôi sao ngoại đang muốn rời bỏ China Super League cũng là một vấn đề lớn.

Thật may, Rafael Silva cam kết sẽ tôn trọng hợp đồng còn thời hạn 1 năm với CLB và không tính chuyện tháo chạy. Nhưng anh này thừa nhận "rất sợ dịch bệnh", và "ngay cả khi dịch kết thúc vẫn sợ hãi cảnh phải quay lại Vũ Hán".

Tiền đạo người Brazil cũng tiết lộ, gia đình nhiều đồng đội của anh vẫn ở Vũ Hán và sống trong sợ hãi. Mọi người chỉ liên lạc với người thân qua điện thoại và cầu nguyện tất cả vẫn được an lành. HLV Lopez cho biết thêm, "các học trò không còn tâm trí nào để tập luyện", "một số còn khóc vì lo lắng cho gia đình, con cái ở quê nhà".

Hiện mùa giải China Super League 2020 đã bị hoãn vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới. Còn Wuhan Zall cũng sẽ chưa biết đến khi nào mới được trở về nhà.

Virus Corona khiến tân binh Barca bị lật kèo ở... sân bay
Thương vụ tiền đạo Cedric Bakambu gia nhập đội bóng xứ Catalonia đã bất ngờ đổ bể vào phút chót trong hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X