Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA lớn tiếng đe dọa "12 sứ quân" Super League

Thứ Ba 20/04/2021 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cảnh báo 12 CLB liên quan đến Super League sẽ phải đón nhận hậu quả vì hành động của mình.
Sau nhiều năm đàm phán, cuối cùng dự án Super League đã bắt đầu thành hình. 12 CLB hàng đầu châu Âu sẽ tách riêng và lập một giải đấu của riêng mình để thu lợi lớn nhất có thể. Những sự phản đối dành cho các đội bóng này ngày một dâng cao. Chủ tịch UEFA là Alexander Ceferin đã phải gửi lời đe dọa tới 12 CLB này hôm qua, tuyên bố các cầu thủ có liên quan sẽ không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia để tham dự World Cup và Euro.

Gianni Infantino

Chủ tịch FIFA đe dọa "12 sứ quân" Super League


Và mới đây, chủ tịch Gianni Infantino đã đưa ra quan điểm của mình tại Hội nghị của UEFA: “Ở FIFA, chúng tôi chỉ có thể phản đối mạnh mẽ sự sáng lập của Super League, một giải đấu khép kín, ly khai khỏi thể chế hiện tại, khỏi các giải VĐQG, khỏi các tổ chức, khỏi UEFA và FIFA.

Có rất nhiều thứ bị vứt đi để mang về nguồn tài chính ngắn hạn cho một số CLB. Mọi người cần phải suy nghĩ cẩn thận. Họ cần phải suy nghĩ và cần phải chịu trách nhiệm.

Nếu một vài CLB muốn đi theo lối riêng của họ. Vậy thì họ cần phải sống với những hậu quả mà sự lựa chọn của họ tạo ra. Họ có trách nhiệm vì sự lựa chọn của họ. Điều đó có nghĩa là họ phải xác định ở lại hay ra đi. Không thể nào có chuyện nửa đi nửa ở được”.


Các đội bóng Anh lúc này có vẻ đang chùn chân trước sự phản đối quá mạnh mẽ từ NHM. Không chỉ thế, Thủ tướng Boris Johnson cũng hứa hẹn sẽ ra những điều luật mới và ủng hộ Premier League loại bỏ Big Six nếu muốn.

Đừng mơ European Super League bị hủy bỏ trừ khi UEFA chơi đẹpĐừng mơ European Super League bị hủy bỏ trừ khi UEFA chơi đẹp
Đại diện của nhóm Big 6 tại Premier League khẳng định 12 đội bóng hưởng ứng việc thành lập European Super League sẵn sàng thương lượng với UEFA để tìm ra giải...
NÓNG: Man City và Chelsea quay xe, tính rút khỏi European Super LeagueNÓNG: Man City và Chelsea quay xe, tính rút khỏi European Super League
Theo The Guardian, Man City và Chelsea đang cân nhắc rút khỏi European Super League sau khi phải nhận sự phản đối quyết liệt từ các CĐV.
Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất European Super LeagueĐội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất European Super League
Tờ The Sun đã chọn ra đội hình tốt nhất của 12 CLB được cho là đồng ý tham dự giải đấu European Super League.
“Neymar chắc chắn muốn đối đầu với Messi tại Super League”“Neymar chắc chắn muốn đối đầu với Messi tại Super League”
Tổng thư ký của Super League, Anas Laghrari đã bảo vệ ý tưởng tổ chức giải đấu bằng cách nhấn mạnh rằng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ có cơ hội...
David Beckham chỉ trích Super League: Bóng đá đang gặp nguy hiểmDavid Beckham chỉ trích Super League: Bóng đá đang gặp nguy hiểm
David Beckham đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch thành lập Super League và cho rằng bóng đá đang gặp nguy hiểm.
Khoản tiền lớn không tưởng các đội bóng nhận được nếu tham dự European Super LeagueKhoản tiền lớn không tưởng các đội bóng nhận được nếu tham dự European Super League
Tham dự European Super League, các ông lớn thu về khoản tiền lớn hơn rất nhiều so với những gì nhận được từ UEFA khi góp mặt tại Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X