Thứ Sáu, 14/06/2024Mới nhất
Zalo

Đến lúc để toả sáng rồi, Ronaldo!

Thứ Ba 29/04/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai Real sẽ có một trong những trận đấu khó khăn nhất trong mùa giải khi phải tới làm khách trên thánh địa Allianz Arena của đương kim vô địch Bayern Munich tại trận lượt về UEFA Champions League. Trong tình cảnh đó, hiển nhiên các CĐV của Real sẽ đặt rất nhiều niềm tin vào chân sút chủ lực và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo.
Trong trận lượt đi giữa 2 đội, mặc dù Real đã có một trận đấu cực hay với đấu pháp hợp lý và giành chiến thắng xứng đáng để tạo đà tâm lý cho trận lượt về, xét trên phương diện cá nhân, đó lại là một trận đấu thất vọng đối với Ronaldo. Mới trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không có được nền tảng thể lực sung mãn cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Mặc dù góp công trong bàn thắng quyết định của Real với đường chọc khe thông minh cho Coentrao thoát xuống bên hành lang trái, không thể phủ nhận Ronaldo đã có một trận đấu dưới sức khi không tạo ra nhiều sự đột biến và bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn trong tình huống chỉ còn lại Neuer trước mặt. Thêm vào đó, sau trận đấu cũng đã có những nghi ngờ dấy lên sau khi Ronaldo bóng gió ám chỉ có một ai đó trong Ban lãnh đạo CLB không muốn anh ra sân vì lo ngại chấn thương sẽ ảnh hưởng tới phong độ của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Người hâm mộ đang rất trông chờ vào sự toả sáng của Ronaldo đêm nay
Người hâm mộ đang rất trông chờ vào sự toả sáng của Ronaldo đêm nay

Bỏ qua màn trình diễn thất vọng trong trận lượt đi, Ronaldo đang cùng các đồng đội đang tập trung chuẩn bị cho trận tái ngộ Bayern ngay tại hang hùm Allianz Arena vào đêm nay. Sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn đối với Kền kền trắng khi họ không chỉ phải đối mặt với sức ép từ bộ máy Bayern đang đạt tới độ cực thịnh mà còn phải thi đấu dưới sức ép khủng khiếp từ 4 phía khán đài. HLV Carlo Ancelotti mặc dù đặt ra mục tiêu ghi bàn vào lưới Neuer nhưng có lẽ ông cũng đủ khôn ngoan để biết rằng chơi đôi công với Bayern vào lúc này chẳng khác nào tự sát, và người xem có lẽ cũng sẽ dễ dàng hình dung ra cục diện trận đấu khi Bayern tràn lên tấn công với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, còn Real sẽ càng chủ động phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội để tung cú đấm quyết định. Trong tình cảnh đó, Ronaldo rõ ràng là quân át chủ bài của Real với tốc độ, sức rướn và khả năng chớp thời cơ siêu hạng. Niềm tin càng được củng cố hơn khi Ronaldo dường như đã hoàn toàn lấy lại được 100% phong độ với 2 cú nã đại bác vào lưới Osasuna cuối tuần vừa rồi, giúp Real giành chiến thắng nhẹ nhàng.

Thực tế cho thấy ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB, Ronaldo vẫn đang một mình băng băng về đích trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới với 14 lần làm tung lưới đối phương, trong khi chân sút còn lại còn khả năng cạnh tranh với anh là Diego Costa mới có…7bàn. Thêm vào đó, cũng phải nói thêm hàng thủ của Bayern đang xuất hiện những dấu hiệu chuệch choạc khi luôn để đối phương ghi bàn trước ở 2 trận đấu với MU ở vòng tứ kết và trận lượt đi với Real. Đó sẽ là những cơ sở vững chắc để các CĐV hoàn toàn có thể tin vào một màn trình diễn với đúng phong độ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo.

Real vẫn còn cơ hội đăng quang ở La Liga khi đang đứng thứ 3 với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng Athletico nhưng còn 1 trận chưa đấu, tuy nhiên có lẽ chiếc cúp Champions League mới là điều mà Los Blancos khao khát nhất lúc bấy giờ sau 12 năm không thể lọt vào trận chung kết. Và giấc mơ đó có được cụ thể háo hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự thể hiện trên sân của Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X