Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng hơn Leo Messi

Thứ Ba 21/01/2020 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Demba Ba khẳng định đàn em đồng hương của Liverpool xứng đáng thắng giải Quả Bóng Vàng 2019 hơn siêu sao Barcelona người Argentina.

Với vai trò nổi bật góp sức vào danh hiệu vô địch Champions League cũng như ngôi á quân Premier League của Liverpool, Sadio Mane trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng sáng giá cho giải thưởng Quả Bóng Vàng 2019.

Tuy nhiên cuối cùng, ngôi sao Senegal đã để tuột mất chiến thắng về tay Lionel Messi, thậm chí còn không có tên trong top 3 cuối cùng để ít nhất đoạt giải bạc hay đồng, thay vào đó nhường chỗ cho đồng đội Virgil Van Dijk và Cristiano Ronaldo.

Sadio Mane xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng 2019 hơn Leo Messi hình ảnh
Sadio Mane xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng hơn Leo Messi

Kết quả này đã gây ra không ít bất bình và phản đối trong lòng dư luận. Mới đây thì Demba Ba cũng lên tiếng đòi lại công bằng cho đàn em đồng hương. Chia sẻ của cựu tiền đạo Chelsea và Newcastle:

“Ngày nay chúng ta nói quá nhiều về số liệu thống kê. Tôi tin Mane có các chỉ số về mặt cá nhân và tập thể đủ để giành Quả Bóng Vàng. Nếu bạn đổi số liệu thống kê của Mane năm 2019 với Messi, thì Messi vẫn sẽ giành chiến thắng, thậm chí với số bàn thắng ít hơn.”

“Thực tế là Mane đã vô địch Champions League và đoạt Siêu Cup châu Âu. Cậu ấy đã chơi một mùa giải không thể tin nổi và là đồng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Không chỉ vậy, cậu ấy còn đóng vai trò quyết định trong mọi trận đấu. Cậu ấy xứng đáng giành Quả Bóng Vàng".

“Tôi đã nói chuyện với rất nhiều cầu thủ. Họ nói: 'Mane chơi hay, nhưng Messi là cầu thủ giỏi hơn.' Tất nhiên, mọi người đều biết điều đó. Ngay cả khi Mane đến và nói với tôi rằng cậu ấy giỏi hơn Messi, tôi cũng sẽ tát vào mặt cậu ấy và nói: 'Im đi cậu bé. Hãy ngồi xuống.’ Nhưng trong năm 2019, theo tôi, Mane đã có một mùa giải hay hơn Messi.”

Không ít ý kiến khác cũng ủng hộ, đòi lại công bằng cho Sadio Mane để được thừa nhận xứng đáng hơn trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm vừa rồi. Thậm chí, một tiền bối đồng hương khác là Habib Beye còn khẳng định đàn em đồng hương không thể đứng nhất chỉ vì là một người Châu Phi, hàm ý chỉ trích tư tưởng phân biệt chủng tộc.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X