Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm nay, Iniesta sẽ gia nhập "CLB 100" ở châu Âu

Thứ Ba 18/02/2014 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ lúc ra mắt ở Bruges tới trận đấu đêm nay ở Manchester, khi Barca làm khách của Man City, Iniesta chuẩn bị chạm cột mốc 100 trận ở đấu trường châu Âu, với 93 trận tại Champions League, 2 ở vòng sơ loại, 3 ở UEFA Cup và 2 ở siêu cúp châu Âu.

Trước Iniesta, đã có 4 cầu thủ của Barca chạm cột mốc 100 trận ở đấu trường Champions League là Victor Valdes, Puyol, Alves và Xavi.

INIESTA
 

Iniesta bắt đầu chơi ở đấu trường châu Âu trong trận đấu trên đất Bỉ. Đó là ngày 29/10/2002 khi Barca bước vào loạt trận thứ 5 của vòng bảng Champions League 2002-03. Thời điểm Iniesta được HLV Louis van Gaal đưa vào sân, anh mới 18 tuổi, 5 tháng và 18 ngày.  Trận đấu đầu tiên ở Liga là ngày 21/12/2012, trong trận Barca làm khách ở Mallorca.

Thời điểm đó Iniesta mang số áo 34, khi anh được đá chính bên cạnh những Enke, Puyol, Dani Tortolero, Fernando Navarro Lopez Gerard, Gabri, Rochemback, Riquelme, Dani García và Geovanni. Barca thắng 1-0 ở trận đấu đó nhờ bàn thắng duy nhất của Juan Roman Riquelme.

Juan Manuel Diaz, một phóng viên của SPORT khi ấy, đã viết về Iniesta như thế này: "một bản sao của Xavi lúc khởi nghiệp, người tạo ra chiều sâu và sức tấn công rất mở cho các trận đấu của Barca. Tầm quan sát, khả năng giữ bóng và chuyền bóng của cậu ấy là siêu đẳng". Diaz đã không hề việt vị khi những miêu tả của ông đã đúng với những gì mà Iniesta thể hiện trong suốt thời gian qua. Anh trở thành một nhân vật không thể thiếu của các đời HLV Barca, từ Radomir Antic, Frank Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova cho đến hiện tại là Gerardo Martino .

Trong 99 trận mà Iniesta đã ra sân ở đấu trường châu Âu, anh đã có tổng cộng 10 bàn thắng. Pha lập công của anh là ở sân Friuli, trong trận đấu với Udinese ngày 7/12/2005. Nhưng bàn thắng đáng nhớ nhất của Iniesta lại là cú sút xa mang về trận hòa 1-1 cho Barca trên sân của Chelsea ngày 6//5/2009. Nhờ bàn thắng ấy, Barca vượt qua Chelsea vào chung kết Champions League trước khi thắng Man United 2-0 trong trận chung kết ở Rome.

Lúc này, Iniesta đã có cho mình 3 danh hiệu Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu. Ở tuổi 30, anh đang là một huyền thoại sống ở Camp Nou. Khi tuổi tác đang khiến Xavi mỏi bước, Iniesta sẽ là người tiếp theo kế tục vai trò của người đàn anh để lại...

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X