Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero: Juve đã sẵn sàng vô địch Champions League

Chủ Nhật 18/08/2013 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Hoàng tử" thành Turin Alessandro Del Piero mới đây đã lên tiếng khẳng định rằng Juventus đã đủ mạnh để có thể nghĩ đến chức vô địch Champions League sau khi đã thống trị Serie A hai năm liên tiếp.

Del Piero tin rằng Juve đủ sức vô địch Champions League
Del Piero tin rằng Juve đủ sức vô địch Champions League

Del Piero là huyền thoại bất tử của Bianconeri khi đã gắn bó 19 năm cùng Juventus (từ 1993 - 2012). Trong 513 trận đã thi đấu trong màu Juventus, Del Piero đã ghi được đến 208 bàn thắng trên tất cả các mặt trận và trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Italia.

Hiện tại, Del Piero đang thi đấu cho CLB Australia Sydney FC. Tuy nhiên, anh vẫn giành những sự quan tâm và tình cảm to lớn cho Juventus, đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh. Chân sút 38 tuổi này cho rằng, mùa giải năm nay, Juve đã đủ mạnh để cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Champions League với bất kì đội bóng nào tại châu Âu.

Phát biểu trên Gazzetta dello Sport, Del Piero nói rằng: "Thời của tôi, Juve luôn đặt mục tiêu vô địch Champions League trong mỗi mùa bóng. Hiện tại, Juve có 2 cầu thủ giỏi cho mỗi vị trí và họ có thể thoải mái sắp xếp đội hình. Với lực lượng mạnh và có chiều sâu như vậy, Juve hoàn toàn có thể bảo vệ thành công Scudetto lần thứ 3 liên tiếp và đã đến lục CLB đặt mục tiêu giành chức vô địch Champions League."

Del Piero cũng đưa ra lời khuyên cho Liên đoàn bóng đá Italia rằng họ nên học tâp những quốc gia như Anh và Đức, phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho bóng đá. Anh nói: "Hãy nhìn những gì đã diễn ra tại Anh và Đức trong 15 năm vừa qua. Họ xây và nâng cấp các SVĐ, giải quyết các vấn đề an ninh, chi tiền cho công tác đào tạo trẻ. Chúng ta đã từng tổ chức World Cup tại Italia vào năm 1990 nhưng sẽ cần phải thay đổi rất nhiều nếu muốn điều đó lặp lại trong tương lai."

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X